ผ่านพ้นไปแบบสุดอบอุ่น และอัดแน่นด้วยความทรงจำแสนพิเศษ เมื่อ ชานยอล (CHANYEOL) ศิลปินและนักแต่งเพลง มากความสามารถ สมาชิกบอยแบนด์ตัวท็อปของวงการ K –POP วง  “เอ็กซ์โซ (EXO)” ได้บินตรงมาร่วมบันทึกความทรงจำอันเป็นนิรันดร์  กับเหล่า “เอ็กซ์โซ – แอล (EXO-L) ชาวไทย”  ในงานแฟนคอนเดี่ยวครั้งแรก “CHANYEOL FANCON TOUR ‘THE ETERNITY’ in BANGKOK”  ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน จัดโดย  เอสเอ็ม ทรู  ท่ามกลางแฟนคลับที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดี  บัตรกว่า 5,000 ที่นั่งถูกจับจองจนหมดเกลี้ยง! งานนี้ “ฮาอึน” จึงไม่พลาดตามไปเก็บการพูดคุยในงานแถลงข่าว พร้อมบรรยากาศในคอนเสิร์ตแบบใกล้ชิด ติดขอบเวที!

โดยบรรยากาศหน้าคอนเสิร์ตนั้น ต้องบอกว่าน่ารักสุด ๆ เมื่อแฟนคลับได้จัดซุ้ม Pop Up ทั้ง 4 ฤดูกาล ให้แฟน ๆ ได้มาแชะรูปเป็นที่ระลึกกับแสตนดี้ของ ชานยอล ซึ่งได้รับความสนใจจากแฟน ๆ อย่างล้นหลาม และก่อนเริ่มแสดง ชานยอล  ได้ร่วมงานแถลงข่าว พูดคุยเกี่ยวกับการกลับมาเมืองไทยอีกครั้งของเขา  พร้อมงานแฟนคอนเดี่ยวครั้งแรก โดยมี ดีเจนุ้ย – ธนวัฒน์ ประสิทธิสมพร รับหน้าที่พิธีกร  และ เจยอง ล่ามขวัญใจแฟน ๆ มาร่วมแปลตลอดการพูดคุย

ได้กลับมาประเทศไทยอีกครั้ง พร้อมกับแฟนคอนของตัวเองในครั้งนี้ รู้สึกอย่างไรบ้าง?

ชานยอล : คิดถึงทุกคนมาก ๆ รู้สึกดีใจมาก ๆ  เลย ที่ได้กลับมาประเทศไทยแบบนี้อีกครั้งครับ อยากให้ทุกคนติดตามรอดูการแสดงของผม เพราะว่าเพลงที่เตรียมมาในงานนี้ เป็นเพลงและการแสดงที่ทุกคนยังไม่เคยดูแบบสด ๆ มาก่อนเลยครับ ผมพร้อมมากครับวันนี้”

ชื่องานครั้งนี้ คือ “THE ETERNITY” หมายถึง “ชั่วนิรันดร์”  อยากรู้ว่าช่วงเวลาแบบไหนที่ “ชานยอล” อยากให้คงอยู่ตลอดไปชั่วนิรันดร์?

ชานยอล : อย่างแรก คือ EXO-L (ชื่อแฟนคลับ) ที่อยากให้เป็นชั่วนิรันดร์ อย่างที่สอง คือ อาชีพของผมงานของผมที่ผมกำลังตั้งใจทำอยู่ครับ”

อยากให้ช่วยพูดถึงเพลงล่าสุด ที่ถูกปล่อยออกมา  “Good Enough”  ซึ่งประสบความสำเร็จคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Songs กว่า 30 ประเทศทั่วโลก?

ชานยอล : ผมหวังว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงที่ปลอบใจทุกคนได้ครับ เพราะเวลาที่เรากำลังตั้งใจทำอะไรอยู่ เราอาจจะรู้สึกว่า เราไม่พัฒนาหรือเปล่า เราไม่เติบโตหรือเปล่า จะมีความกังวลอยู่ในใจใช่มั้ยครับ แต่เพลงนี้มีข้อความที่จะบอกทุกคนว่า ‘ทุก ๆ คน Good Enough’ หรือ ‘ทุก ๆ นั้นคนดีพอ’ ครับ”

MVของเพลง “Good Enough” มีสมาชิกวง EXO อย่าง “แบคฮยอน” , “เฉิน” และ “ดีโอ” มาร่วมปรากฎตัวเซอร์ไพรส์ด้วย บรรยากาศในการถ่ายทำเป็นอย่างไรบ้าง?

ชานยอล : บอกตรง ๆ เลยนะครับว่า วันนั้นรู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ เลย พอเพื่อน ๆ สมาชิกในวงมาปุ๊บ ทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลาย บรรยากาศตอนถ่ายทำสนุกมากครับ ผมอยากให้มีโมเมนต์ของพวกเราที่แฟน ๆ จะได้ติดตามดูด้วย ผมเลยดีใจมากที่มีโมเมนต์แบบนั้นอยู่ในมิวสิกวิดีโอครับ”

คุณจะมีผลงานอะไรใหม่ ๆ ให้ได้ติดตามกันในเร็ว ๆ นี้อีกมั้ย?

ชานยอล : อันนี้เป็นความลับนะครับ แต่จะแอบบอกว่าผมมีผลงานหนึ่งที่ผมถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็น่าจะเป็นปีหน้าที่ทุกคนจะได้รู้กันนะครับ และผมคิดว่าน่าจะถึงเวลาแล้วที่ผมต้องมีโซโล่อัลบั้มเต็ม ๆ ของตัวเอง ผมต้องทำแล้วแหละ ผมจะรีบเตรียม แล้วกลับมานะครับ”

มาครั้งนี้ ได้เตรียมคำภาษาไทยใหม่ ๆ มาบ้างมั้ย?

ชานยอล : พูดไทยว่า “EXO-L อยู่ด้วยกันชั่วนิรันดร์นะครับ” 

ทิ้งท้ายช่วงแถลงข่าวหน่อย?

ชานยอล : อยากขอบคุณ EXO-L  ชาวไทยทุกคน ที่รอผมและต้อนรับผมอย่างดีอย่างอบอุ่นแบบนี้นะครับ หวังว่าวันนี้จะเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมาก ๆ เพราะผมเตรียมมาเยอะจริง ๆ นะครับ อยากให้ช่วงเวลาของพวกเราเต็มไปด้วยความสนุกสนานนะครับ”

ซึ่งตลอดการพูดคุยแฟน ๆ ชาวไทย ได้ส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจเป็นระยะ เรียกว่าเป็นบรรยากาศที่เรียบง่าย แต่อบอุ่นสุด ๆ ในช่วงท้ายของงานแถลงข่าว นาย เทพ สินธวานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายปฏิบัติการ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด ยังได้มอบช่อดอกไม้และถ่ายภาพที่ระลึกกับศิลปิน

ก่อนเดินหน้าเข้าสู่งานแฟนคอน ที่ ชานยอล ปรากฏตัวขึ้นท่ามกลางเสียงกรี๊ดต้อนรับจากแฟน ๆ พร้อมด้วยแสงจากแท่งไฟ “เอลี่บง” ในมือแฟนคลับ ที่ถูกสวมทับด้วยฟิลเตอร์สีแดง กลายเป็นทะสีแดงสดเหมือนผลเชอร์รี่ เอาใจ “เชอร์รี่บอส  (Cherry Boss)” อย่าง ชานยอล แบบสุด ๆ โดยศิลปินหนุ่มได้พาเหล่า EXO-L   เข้าไปสู่โลกของเขาผ่านช่วงต่าง ๆ ทั้งช่วงเวทีการแสดงโซโล่ ในเพลงที่เขามีส่วนร่วมแต่งเนื้อร้องทั้งหมด ไม่วาจะเป็น “Nothin” เพลงแนวฮิปฮอป อาร์แอนด์บี แสดงถึงจุดยืนที่จะเดินตามเส้นทางของตัวเอง ,  “SSFW (봄 여름 가을 겨울)” เพลงแนวป๊อปจังหวะกลาง ๆ ที่เนื้อร้องเปรียบการแสดงความรักเหมือน 4 ฤดูที่วนมาซ้ำ ๆ และเพลงล่าสุด “Good Enough (그래도 돼)”  เพลงที่ส่งผ่านข้อความปลอบโยนความกังวลให้ทุกคนที่มีฝัน ซึ่งแต่ละโชว์การันตีความสามารถของเขา ที่ ณ วันนี้ได้เติบโตมาอย่างดี จากไอดอลในช่วงวัยรุ่น กลายเป็นศิลปิน ที่ผลิตผลงานที่ไม่ต้องหวือหวา แต่อัดแน่นด้วยคุณภาพจริง ๆ

โดย ชานยอล ได้เผยถึงการทำเพลงล่าสุด “Good Enough (그래도 )” ให้ฟังว่า “ในช่วงที่เขียนเพลง ‘Good Enough’  ก็ไม่ได้รู้สึกว่ายากมากครับ ที่รู้สึกไม่ยากเพราะเป็น Message ที่อยากบอกทุกคนที่รู้สึกกังวล หรือขาดกำลังใจ อยากให้กำลังใจกับคนที่รู้สึกเหนื่อยท้อ เป็นการปลอบใจให้คน ๆ นั้นและก็เป็น  Message  ที่บอกตัวผมเองด้วยครับ” ส่วน MV เพลงนี้ ที่ได้ชวน “แบคฮยอน” , “เฉิน” และ “ดีโอ” มาร่วมด้วยนั้น ชานยอล เล่าให้ฟังว่า “ตอนที่ไปประชุมเพื่อถ่าย MV เพลง  ‘Good Enough’ ทางผู้กำกับก็บอกว่าอยากให้มีเพื่อน ๆ อยู่ในซีนด้วย พอพูดว่าเพื่อน ๆ ปุ๊บก็นึกถึงสมาชิก EXO ที่อายุเท่ากัน ตอนถ่ายทำก็สนุกสนานมาก ๆ เลย บรรยากาศเหมือนตอนที่ถ่าย MV ของ EXO และรู้สึกดีมาก ๆ รู้สึกขอบคุณที่เพื่อน ๆ มาให้กำลังใจ และมาช่วยงานของผมครับ”

นอกจากโชว์ดี ๆ แล้ว ชานยอล ยังพูดคุยอย่างเป็นกันเอง ให้แฟน ๆ ได้รู้จักตัวตนเบื้องลึกของเขามากขึ้น ด้วยการบอกเล่าเรื่องราวผ่านภาพถ่ายส่วนตัว และเบื้องหลังการทำงานที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน รวมถึงเจ้าตัวยังได้เล่นเกมส์สนุก ๆ บนเวที ทั้งทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายตัวเองใน 60 วินาที และยังมีช่วงที่แฟน ๆ ได้ลุ้นเป็นผู้โชคดีที่ถ่ายภาพที่ระลึกกับเขาผ่านหน้าจอ LED เรียกเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และมวลความสุขกระจายทั่วฮอล อีกทั้ง ชานยอล ยังชวนแฟน ๆ เปิดแฟลชจากมือถือ ระหว่างโชว์เพลง Tomorrow” กลายเป็นทะเลดาวที่สวยงาม สว่างไสว ด้วย

โดยศิลปินหนุ่ม เผยว่า “ทุกอย่างในวันนี้คือดีมาก ๆ มีความสุขมาก ๆ ครับ วันนี้ซาบซึ้ง จะร้องไห้เลยครับ เมื่อกี้ตอนที่ร้องเพลงและมองทุกคนไป รู้สึกว่านี่คือเหตุผลที่เรายังร้องเพลงและเป็นศิลปินอยู่…”  ก่อนที่ ชานยอล จะถามแฟน ๆ ว่าชอบอะไรมากที่สุดในวันนี้ ด้าน EXO-L ชาวไทย ก็หยอดเก่ง และตอบว่า “ชอบชานยอลที่สุด” ทำเอาเจ้าตัวยิ้มแฉ่งพร้อมตอบอย่างอารมณ์ดีว่า “ผมไม่ได้เป็นคนสนุก ตลกนะ แต่ยังไงก็ขอบคุณทุกคนนะครับ ผมชอบประเทศไทยมาก อยากจะรีบมีผลงานใหม่ จะได้รีบหาโอกาสกลับมาที่นี่อีกครับ แต่ก็ถึงเวลาแล้ว รู้สึกเสียดายมาก ๆ แต่ทุกคนต้องกลับบ้าน ตอนนี้ก็เหลือแค่เพลงสุดท้ายแล้ว วันนี้ขอบคุณทุกคนมาก ๆ เลย รู้สึกว่าเป็นช่วงเวลาที่ได้สร้างความทรงจำดี ๆ กลับไปครับ เพลงต่อไปอยากให้ทุกคนร้องพร้อมกัน เพราะครั้งที่แล้วจำได้ว่าทุกคนร้องเพลงนี้ได้ดีมาก ๆ ผมขอลาด้วยเพลง ‘Rodeo Station’ นะครับ”

แต่ก่อนที่ ชานยอล จะร้องเพลงดังกล่าวแฟน ๆ ก็ได้เซอร์ไพร้ส์ร่วมฉลองวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้า ให้ ชานยอล  ที่กำลังจะถึงในวันที่ 27  พ.ย. นี้  ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของงาน โดยเหล่า EXO-L ได้ทำคลิปที่บันทึกความทรงจำ นับแต่ที่ ชานยอล ได้เดบิวท์เป็นสมาชิก “EXO” และเดินทางมามอบความสุขให้แฟน ๆ ชาวไทยที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก โดยในคลิปยังได้ถ่ายทอดความรู้สึกของแฟนคลับว่า “ถึงชานยอล ความภาคภูมิใจของพวกเรา ยังจำวันแรกของเราได้ไหม ไม่ว่าจะกี่ครั้งที่ชานยอลมาหา พวกเรามีความสุขมากที่สุดเลยนะ ครั้งนี้ก็เหมือนกัน การที่ชานยอลมาอยู่กับพวกเราตรงนี้ ช่วงเวลานี้มันมีค่ากับพวกเราที่สุด รู้อยู่แล้วใช่ไหม ชานยอลจะมีเอลี่ไทยอยู่เสมอนะ”

นอกจากนี้ยังรวมภาพที่แฟน ๆ ชาวไทยบอกรัก ชานยอล ด้วย  ซึ่งเจ้าตัวเผยพร้อมรอยยิ้ม และแววตาเปี่ยมสุขว่า “ตกใจมากเลย คิดว่าทีมงานเล่นเพลงผิด  (ยิ้ม) ทุกคนร้องเพลงให้ผมเหรอครับ…” ก่อนที่แฟน ๆ จะร้องเพลงอวยพรวันเกิดให้ ชานยอล เสียงดังลั่นฮอลล์ ท่ามกลางบรรยากาศแสนอบอุ่น ทำเอาเชอร์รี่บอสถึงกับยิ้มแก้มปริ กล่าว “ขอบคุณครับ” และบอกความในใจว่า “นึกว่าทีมงานเปิดเพลงผิด ทำไมคุ้นจังเลย…” ก่อนที่ ชานยอล จะพูดถึงเพลงที่ประกอบคลิปดังกล่าว อย่าง “What Do You Think? (어때?)” ที่เคยปล่อยใน SoundCloud  เมื่อปี 2018 ว่า  “หาเพลงนี้จากตรงไหนมากันครับ น่าจะมีอยู่แค่ในคอมของผมนะ โห! อะเมซิ่งมากเลย เมื่อกี้ตกใจมาก ขอบคุณมาก ๆ เลยนะครับ ผมจะตั้งใจทำงานเต็มที่เลยนะครับ เพลงที่น่าจะทำไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว รู้สึกแปลกใหม่มากเลย พอมาฟังแบบนี้ ” นอกจากนี้ “เอลี่ไทย” (ชื่อแฟนคลับ)  ยังได้เตรียมหลากหลายแฟนโปรเจกต์มอบให้ ทั้งเค้กวันเกิดสุดน่ารัก ไปจนถึงแบนเนอร์ความหมายซึ้ง ๆ อย่าง “ยิ่งเวลาผ่านไปก็ยิ่งรัก CHANYEOL มากขึ้น” และการแปรอักษรจากกล่องไฟเป็นคำว่า “L♥EY” ซึ่งเป็นนามแฝงในการแต่งเพลงของ ชานยอล เรียกว่าแต่ละโปรเจกต์ทำเอา ชานยอล มีความสุขสุด ๆ

จากนั้นศิลปินหนุ่มได้โชว์เพลง Rodeo Station”  ที่พาย้อนกลับไปดูความทรงจำในอดีตกับชีวิตในปัจจุบัน และ ชานยอล ได้เผยความรู้สึกในงานวันนี้อีกว่า  “เป็นครั้งแรกที่ผมมาประเทศไทยและมีแฟนคอนเดี่ยวแบบนี้ ก็รู้สึกว่ามันดีไปทุกอย่างเลย มันดีมาก ๆ วันนี้สนุกมากเลยครับ แฟน ๆ ของเราร้องเพลงเก่งด้วย เวลาผ่านไปเร็วมากขนาดนี้ ก็รู้สึกเสียดายมากเลยครับ เดี๋ยวจะกลับไปที่เกาหลี แล้วรีบตั้งใจทำงาน มีผลงานใหม่ ๆ แล้วจะได้รับหาโอกาสกลับมา ครั้งหน้าก็จะได้อยู่ยาว ๆ และสร้างช่วงเวลาแห่งความสุขด้วยกันอีกนะครับ ทุกคนจะรอผมมั้ย…ผมจะรีบตั้งใจทำงานและกลับมาหาทุกคนนะครับ”

เป็นอีกครั้งที่พิสูจน์มิตรภาพที่แน่นแฟ้นของ “EXO –L ไทย” และ ชานยอล รวมทั้ง “EXO” ที่ ณ วันนี้หลายคนเติบโตจากเด็กสาวมาเป็นผู้ใหญ่ แต่ระยะเวลา 11 ปีที่ผ่านทั้งเรื่องราวดีและร้าย แต่ความผูกพันกลับยิ่งทวีมากขึ้น เหมือนที่ช่วงนึงในโปรเจกต์ของแฟน ๆ ได้บอกไว้ว่า ไม่ว่าเมื่อไหร่ “ชานยอล” จะมี “เอลี่ไทย” อยู่เสมอ นั่นเอง!

ฮาอึน