“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้หญิง 12 นักษัตร ช่วง ช่วง 7ธ.ค. 2566 – 5ม.ค. 2567” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้หญิงปีชวด ภาระกิจหน้าที่การงานเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไปในด้านที่ดีขึ้น ช่วงนี้จึงเหมาะที่จะดำเนินการให้ธุรกิจการงานก้าวเดินไปสู่เป้าหมายที่ต้องการโดยไม่ยากเย็นนัก การเงินเริ่มไหลเข้ามาไม่ขาดสาย แต่การใช้จ่ายที่ต้องดูแลก็รออยู่เช่นกัน ความรักคนมีคู่รักยังหวานชื่นและเหนียวแน่นกันดี คนโสดจะได้รับการติดต่อจากใครบางคนที่เงียบหายไป

ผู้หญิงปีฉลู เดือนนี้เจองานท้าทายความสามารถอย่างจัง แต่ประสบการณ์จะช่วยให้ผ่านความท้าทายนี้ไปได้อย่าง คนเก่งมักเจออุปสรรค เหมือนเพชรจะเจิดจ้าก็ต้องผ่านการเจียระไน การเงินทรงตัว ต้องควบคุมการใช้จ่ายไม่ให้เกินขอบเขต ความรักคนมีคู่มีความสุขดีและพร้อมจะก้าวไปด้วยกัน คนโสดก็ยังโสดต่อไปเพราะรักอิสระไม่อยากมีพันธะ

ผู้หญิงปีขาล อาจได้รับหน้าที่ใหม่ หรือตำแหน่งใหม่จากการการสนับสนุนส่งเสริมจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน นับเป็นความก้าวหน้าที่ดีในเดือนนี้ ทำใจให้สบายอย่ากังวลกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น การเงินมีการใช้จ่ายเงินเป็นระเบียบ ทำให้หมุ่นเวียนไปได้ดี ความรักคนมีคู่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องอาจถึงขั้นแต่งงาน คนโสดจะได้รับความสนใจสูง บริหารเสน่ห์ให้ดี

ผู้หญิงปีเถาะ อาจจะรู้สึกเครียด ๆ กับปัญหาที่ยังแก้ไขจัดการไม่ได้ เพราะสะสมมาอย่างยาวนาน ช่วงนี้คิดจะดำเนินการทำเรื่องอะไรต้องคิดไตร่ตรองให้ดีเพราะอาจโยงให้มีปัญหาต้องแก้อีกได้ การเงินคล่องตัวดีมาก มีโอกาสได้รับเงินก้อนโต ความรักคนมีคู่ที่ยังไม่แต่งงานอาจได้รับข่าวดี คนโสดจะได้เจอรักครั้งใหม่ที่ถูกใจ มีเกณฑ์สมหวัง

ผู้หญิงปีมะโรง ขอให้ลุยเดินหน้าดำเนินภาระกิจการงานที่ตั้งใจไว้ให้เต็มที่ เพราะช่วงเดือนนี้มีการสนับสนุนและยอมรับ จากองค์กร แล้วความสำเร็จจะตามมาอย่างต่อเนื่อง เมื่อดวงชะตาดีก็ย่อมส่งถึงการเงินให้ดีตามไปด้วย จะมีโชคก้อนโตจากการเสี่ยง ความรักคนมีคู่จะดูเหงา ๆเพราะขาดการเอาใจใส่จากคนรัก คนโสดมีโอกาสพบรักกับคนต่างชาติ

ผู้หญิงปีมะเส็ง สภาวะการณ์ทุกอย่างในเดือนนี้อาจดูเหมือนจะทรงตัว แต่จริง ๆ แล้วดวงชะตาค่อย ๆ ขยับก้าวไปข้างหน้าอย่างช้า ๆแต่มั่นคง ขอเพียงอย่าท้อถอย ขอให้ใจเย็น ๆแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นตามลำดับ การเงินค่อย ๆ ลื่นไหลเข้ามาอย่งต่อเนื่อง ความรักคนมีคู่ระวังเรื่องความเข้าใจผิดจากปัญหามือที่สาม คนโสดจะได้แฟนจากการทำงานร่วมกัน

ผู้หญิงปีมะเมีย การดำเนินการภาระกิจการงานใด ๆ ในช่วงนี้ จะต้องทำด้วยความสุขุมและรอบคอบ เพราะอาจมีปัญหาถาโถมมาแบบที่ตัวเองตั้งตัวไม่ทัน ต้องตั้งมั่นบนความไม่ประมาทจะดีมาก การเงินหาเก่ง และได้เงินพิเศษจากการทำงาน ความรักคนมีคู่รักมั่นคงและอาจได้รับของขวัญชิ้นใหญ่ คนโสดความสัมพันธ์เริ่มเป็นรูปร่าง จับต้องได้ ไม่เพ้อฝัน

ผู้หญิงปีมะแม เริ่มมีเค้าความเดือดร้อนจะตามมาจากเหตุการณ์ความวุ่นวายภายในเดือนนี้ที่จะมีการโยงไปสู่ช่วงต่อไป การดำเนินการทำสิ่งใดก็ตามต้องขอให้มีความระมัดระวังและรอบคอบ การเงินมีใช้จ่ายสบายมือ ควรเก็บส่วนหนึ่งไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน ความรักคนมีคู่อย่าตึงกับความสัมพันธ์จนเกินไป อะไรผ่อนได้ก็ผ่อน คนโสดยังคงคิดถึงรักเก่า

ผู้หญิงปีวอก หลังฝนตกท้องฟ้าเริ่มสดใส ทุกอย่างรอบตัวจะเห็นกระจ่างชัด ส่งผลให้ภาระกิจการงานที่ดำเนินการอยู่เริ่มมีการก้าวเดินไปอย่างมั่นคงและโดดเด่น เพราะได้รับการยกย่องชื่นชม การเงินมีช่องทางรายได้หลายทาง และมีลาภลอย ความรักคนมีคู่แม้จะไม่หวือหวา แต่ยังเอาใจใส่ซึ่งกันและกันดี คนโสดแอบชอบหรือมองใครให้เริ่มเข้าหาได้เลย

ผู้หญิงปีระกา ผลจากการที่ได้ลงทุนลงแรงและทำงานที่ผ่านมา จะเริ่มผลิดอกออกผลให้ผู้ใหญ่และทุกคนได้ประจักษ์เห็นฝีมือและจุดแข็งชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ หากมีเป้าหมายจะขยับขยายธุรกิจก็ลงมือทำได้เลย การเงินมีใช้จ่ายอยู่ในกรอบ ที่มีความรักคนมีคู่มีการมองอนาคตร่วมกัน คนโสดจะมีคนเข้ามา อย่าเล่นตัวจนเกินไปเดี๋ยวเขาจะถอดใจ

ผู้หญิงปีจอ ต้องควบคุมอารมณ์ตนเองให้ดี จะได้ไม่พลาดโอกาสดี ๆ ที่เข้ามา คิดทำอะไรต้องใจเย็นมีความรอบคอบเป็นหลัก ช่วงเวลานี้เหมาะกับการพักผ่อนหลังจากที่ได้ลุยงานมานาน การเงินมีรายรับเข้าดี เพราะผลพวงลงทุนลงแรงที่ผ่านมา
ความรักคนมีคู่ควรเติมหวานจัดแพลนไปเที่ยวกับคนรัก คนโสดอย่าออกตัวแรง ให้เข้าหาแบบค่อยเป็นค่อยไป

ผู้หญิงปีกุน หลาย ๆ เรื่องเริ่มดีขึ้นตามลำดับรวมถึงภาระกิจการงาน อาจมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงในหน่วยงาน
ซึ่งเป็นส่งผลกับคุณในอนาคต สำหรับปัญหาที่คั่งค้างอยู่ก็เริ่มคลี่คลายเช่นกัน การเงินมีความสุขกับการใช้เงิน เพราะมีรายรับเข้ามาเกินคาดหวัง ความรักคนมีคู่ความเอาแต่ใจตัวเองพาลให้ทะเลาะกัน คนโสดคุยกับใครมีเกณฑ์ถูกเท

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณชาย แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงอาชีพของผู้ชาย รับเดือนธันวาคม 2566″ แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติ