“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตาคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 7ธ.ค. 2566 – 5ม.ค. 2567” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด เป็นช่วงเวลาที่ฟ้าจะเริ่มแจ้งจางปาง สวรรค์มีการเปิดทางให้คุณดำเนินการภาระกิจการงานตามแผนหรือเป้าหมายที่วางไว้ได้เลย ความสำเร็จก็จะรอรับอยู่เบื้องหน้า ยังส่งผลให้เรื่องการเงิน ให้ได้รับอานิสงค์ให้มีความลื่นไหลตามไปด้วย ความรักคนมีคู่อบอุ่นให้กำลังใจกันดี คนโสดจะมีผู้ใหญ่ช่วยส่งเสริม

ผู้ชายปีฉลู ขอให้รีบปฏิบัติภาระกิจการงานที่รับผิดชอบอยู่ให้เต็มกำลังความสามารถที่มีอยู่ เพราะจะส่งผลดีไปถึงอนาคตที่มีแนวโน้มในการเปลี่ยนแปลง การเงินมีใช้จ่ายแบบสบาย ๆ แถมจะมีโชคแบบฟลุ้ค ๆ เข้ามาให้ดีใจ ความรักคนมีคู่อย่าสร้างประเด็นใหม่ ๆ ให้รู้สึกไม่ดีต่อกัน คนโสดรู้จักมองไว้คนใกล้ตัวบ้างก็ดี

ผู้ชายปีขาล ภาระกิจหน้าที่การงานจะเริ่มค่อย ๆ ชลอตัว ถึงแม้ว่าจะไม่สดุดหยุดนิ่งเสียเลยทีเดียว แต่ก็สร้างความวิตกกังวลได้มากอยู่ ช่วงนี้อย่าดิ้นรน ควรอยู่นิ่ง ๆไปก่อนจะดีมาก การเงินสะพัดมาก จึงต้องควบคุมการเงินให้อยู่ในกรอบความพอดี ความรักคนมีคู่ต้องหมั่นเติมหวานกันชักหน่อย คนโสดรู้สึกสับสนกับคนที่ชอบ

ผู้ชายปีเถาะ จังหวะก้าวเดินของชีวิตจะมีเริ่มการพลิกผัน ภาระกิจการงานจะต้องเหนื่อยด้วยตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ที่สำคัญอย่าแกว่งเท้าหาเสียน หรือหาเหาใส่หัว การเงินก็เช่นกันอย่าทำตัวเป็นเตี้ยอุ้มค่อม จะทำให้การเงินสะดุดได้ง่าย ๆ ความรักคนระวังเรื่องคำพูดจะพาลให้เกิดปัญหากัน คนโสดให้ดูนาน ๆ อย่ารีบร้อน

ผู้ชายปีมะโรง เป็นช่วงเดือนที่ดีมาก จะมีการตอบรับและยอมรับในฝีมือในผลงานที่ได้ทำลงไปในช่วงที่ผ่านมา ภาระกิจการงานมีความก้วาหน้าแบบก้าวกระโดด การเงินมีไหลมาเทมาหลายช่องทาง ทำให้ใช้ได้สบายมือ ความรักคนมีคู่ที่ขุ่นข้องหมองใจก็ปรับความเข้าใจกันได้ดี คนโสดมีคนเข้ามาฟื้นความสดใสให้หัวใจเป้นสีชมพู

ผู้ชายปีมะเส็ง การที่ดำเนินการอะไรหลายอย่างในช่วงนี้ จะเป็นไปแบบกลาง ๆ แต่จะทรงตัวและดีขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา แต่อย่าไปทำอะไรที่หนักเกินตัว จะพลาดได้ง่าย ๆ การเงินไม่ค่อยราบรื่นนัก มีรายจ่ายที่ไม่จำเป็นจ่อรออยู่ ความรักคนมีคู่อย่ากลัวจะเสียฟอร์ม มีอะไรค้างคาอยู่เปิดใจคุยกันดี ๆ คนโสดมีแนวโน้มว่ายังต้องโสดไปก่อน

ผู้ชายปีมะเมีย ระหว่างเดือนนี้มีเกณฑ์ที่จะประสพพบกับเคราะห์กรรมพอประมาณ ต้องขอให้มีความอดทนใจเย็น รอบคอบในการตัดสินใจโดยเพาะเรื่องธุรกิจการงาน อาจจะตัดสินใจผิดพลาดได้ การเงิน เกิดการขลุกขลักติดขัดชักหน้าไม่ถึงหลัง ความรักคนมีคู่พยายามหลีกเลี่ยงการปะทะคารมดีมาก ส่วนคนโสดระวังเจอรักซ้อน

ผู้ชายปีมะแม ดวงชะตาเริ่มมีการพลิกผันเปลี่ยนแปลง ทำให้ต้องเผชิญกับปัญหาหลายอย่าง อาจเหนื่อยหน่อยเพราะต้องแบกภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น แต่ก็ส่งผลบวกในอนาคตข้างหน้า การเงินมีช่องทางหาเงินได้มากขึ้น โชคลาภยังไม่ค่อยมี ความรักคนมีคู่มีการปกปิดซ่อนเร้นบางเรื่องทำให้เกิดความระแวง คนโสดมีเกณฑ์ถูกหลอก

ผู้ชายปีวอก ฟ้าเริ่มจะแจ้งจางปาง ทำให้ความเป็นจริงเริ่มปรากฏให้ทุกคนได้มองเห็น ได้รับการยกย่องสรรเสริญเยินยอ แต่ขออย่าเหลิงหลงลืมตัวเพราะว่าทุกอย่างไม่ได้ดีตลอด การเงินมีความคล่องตัวดีระดับหนึ่ง ระวังจะมีคนมาขอความช่วยเหลือ ความรักคนมีคู่ คนรักจะหนุนนำพาโอกาสดี ๆ มาให้ คนโสดได้เจอคนถูกใจ ตรงตามที่ต้องการ

ผู้ชายปีระกา เมื่อสามารถนำนาวาของขีวิต ให้ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านทุกข์ผ่านโศกมาได้ถึงตอนนี้ ก็ถือว่าเก่งและเฮงแล้ว ช่วงนี้คิดทำเรื่องอะไรก็ให้ลงมือได้เลย แต่ต้องรอบคอบเป็นหลักจะดีมาก การเงินโชคลาภยังไม่โดดเด่น มีให้ลุ้นเล็กน้อย ความรักคนมีคู่ความรักลงตัวดี เกื้อกูลกันหลายทาง คนโสดมีคนเข้ามาหนุนนำพามาให้พบ

ผู้ชายปีจอ เป็นเวลาที่เหมาะกับการเอาภาระกิจการงานที่มีคั่งค้างอยู่มาดำเนินการสะสางให้เรียบร้อย หากทำธุรกิจมีเกณฑ์ขยับขยาย อาจมีภาระรับผิดชอบมากขึ้นแต่ความสำเร็จมาสู่ตัวคุณในอนาคต การเงินเดินสะพัดดี มีรายรับเข้ามาหลายทาง ความรักคนมีคู่สวีทหวานรักไม่เปลี่ยน และไปท่องเที่ยวด้วยกัน คนโสดได้พบรักที่ถูกใจแต่ต้องห่างไกล

ผู้ชายปีกุน จะเป็นเวลาแห่งความสำเร็จในแทบทุก ๆ ด้าน ภาระกิจการงานที่รับผิดชอบอยู่ งานนอกงานใน รวมถึงเรื่องส่วนตัวด้วย ส่งผลทำให้สามารถฉลองปีใหม่ด้วยความสบายอกสบายใจ การเงินเป็นช่วงขาขึ้นเก็บเกี่ยวเงินทอง มีลุ้นได้โชคใหญ่ คนมีคู่ความหวานความเข้าใจยังเต็มเปี่ยม คนโสดเกณฑ์สมหวังกับความรักที่รอคอย

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนมกราคม 2567 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนมกราคม ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุกๆ สิ้นเดือน…ห้ามพลาด!

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล