สุริยคติกาล วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 13 ค่ำ เดือน 12 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.31 น. เที่ยงจริง เวลา 12.11 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.24 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.30 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เวลา 09.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 00.00-02.14 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 02.15-09.30 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 09.31-24.00 น.- ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง เป็นคนรักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง ควรระมัดระวังอารมณ์ให้ดีเพราะอาจนำมาซึ่งอุบัติเหตุความขัดแย้งเกิดขึ้นได้ ระวังจะมีปากเสียงเรื่องผลประโยชน์ มีปัญหาต้องสะสางให้เข้าที่เข้าทาง บริวารจะเข้ามามีอิทธิพลในการทำงานและชีวิตส่วนตัว งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะได้รับการแก้ไขทำให้จบลงโดยเร็ว จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด เงินทองจะถูกนำไปแก้ปัญหาที่คั่งค้างโดยไม่สมัครใจ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้มีความก้าวหน้า เงินทองส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้เกี่ยวกับการงาน การแก้ไขปัญหาและอุปสรรค

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติม เงินทองไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคม การบริหารเงินที่ดีทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต การลงทุนและการสำรองจ่ายควรพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะมีการสมาคมกับเพศตรงข้าม ด้วยไมตรีจิตที่ดีงามทำให้คนใกล้ตัวหลงรักท่าน มีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด การทำนิติกรรมสัญญาสำคัญจะสำเร็จในไม่ช้า จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด จะมีการพัฒนาวิถีการดำเนินชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น สนใจเรื่องคุณธรรม หลักธรรมคำสอน จิตใจมีเมตตา มีความกล้าแข็งขยัน อยู่นิ่ง ๆ
เฉย ๆ ไม่ได้ ต้องหาเรื่องมาทำเรื่อยไป ควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้ ใช้ชีวิตอยู่กับหนังสือและวิชาความรู้ จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ จะพูดจาอะไรควรระวังเพราะผู้ฟังมักจะเข้าใจผิด ทำให้เกิดปัญหาความขัดแย้งได้ง่าย จะมีปัญหาภายในครอบครัวและเครือญาติ จะประสบโชคดีเรื่องการงาน มีรายได้มากขึ้น ถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างก็สามารถคลี่คลายได้ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายงานสำคัญ ช่วงนี้ฝันแม่น มีการตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีการพบปะกันในวงศาคณาญาติมิตร ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง จะได้รับอิทธิมงคลวัตถุ

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน แต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม ช่วงนี้ระวังรักษาสุขภาพให้ดีจะเกิดอาการเซ็ง ๆ เบื่อหน่าย อาจเจ็บไข้ได้ป่วยง่าย แต่จะประสบความสำเร็จมีโชคลาภ.