สำหรับวันจันทร์ที่ 11 ธ.ค.2566 ….. ขอชื่นชมคนทำงานเรื่องกล้อง CCTV ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี เรียกสั้นๆ ว่า อบจ.สุพรรณบุรี และต้องยกเครดิตให้ บรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 21 ของประเทศไทย ที่มองการณ์ไกล  …ขอย้อนไปเมื่อปี 2555 ท่านบรรหารได้ให้นโยบายกับ ดร.บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี และ ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี จัดทำเรื่องกล้อง CCTV เพื่อเป็นหูเป็นตาในการใช้ดูแลปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และดูแลเรื่องการจราจรในพื้นที่

นั่นเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่ อบจ.สุพรรณบุรี เดินหน้าเรื่องกล้อง CCTV และพัฒนามาอย่างต่อเนื่องตามเทคโนโลยีที่พัฒนาไม่หยุดเหมือนกัน กระทั่งมาถึงปัจจุบันสังคมทั่วไปได้เห็นถึงความสำคัญของกล้อง CCTV  ว่าประโยชน์มากมายแค่ไหน และมีประสิทธภาพอย่างไร บ้านเรือนจำนวนมาก ถนนทุกซอย ทุกหมู่บ้าน และหน่วยงานราชการก็มีกล้อง CCTV เกือบนั้น     

ที่ผ่านมากล้อง CCTV ของ อบจ.สุพรรณบุรี และ เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องทำให้ได้รับรางวัลจากหลายหน่วยงาน อาทิเช่น รางวัลพระปกเกล้า ด้านการเสริมสร้างเครือข่าย รัฐเอกชนและประชาสังคม รางวัลระดับดี โครงการระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ฯลฯ นอกจากนี้ ยังเป็น “โมเดล” ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายจังหวัดเดินทางมาศึกษาดูงาน ขณะที่คดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบและพื้นที่ใกล้เคียง ก็ได้อานิสงค์จากกล้อง CCTV ของ อบจ.สุพรรณบุรี และ เทศบาลเมืองสุพรรณบุรี นำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้มากมายหลายคดี…นี่คือ  “ตาวิเศษ” ที่จะคอยช่วยเหลือดูแลปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน  

—————————-

***รางวัลพระปกเกล้า… เมื่อวันก่อน ไพรัตน์ ทวีวาร นายก ทม.ศิลา จ.ขอนแก่น นำคณะเดินทางมาศึกษาดูงาน ด้านการบริหารจัดการ เพื่อเพิ่มศักยภาพและการป้องกันทรัพย์สินของประชาชน CCTV ที่ อบจ.สุพรรณบุรี หลังจากที่ ดร.บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี และ ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายก ทม.สุพรรณบุรี ติดตั้งกล้องครอบคลุมในพื้นที่ๆ รับผิดชอบ …ชาวบ้านชื่นชมมีหลายท้องถิ่นมาศึกษาดูงานมากมาย ทั้ง อบจ. และ เทศบาลเมืองฯ

***กิจกรรมจิตอาสา อำนาจ หนูมงกุฎ นายก อบต.ทับตีเหล็ก อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี เชิญเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา ครั้งที่ 12/2566 บริเวณถนนคันคลอง หมู่ที่ 5 ต.ทับตีเหล็ก วันอังคาร ที่ 12 ธ.ค.2566 เวลา 08.30-16.00 น. ***ขอไกล่เกลี่ยอมรา ณ นครพนม ผู้พิพากษาสมทบ ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สุพรรณบุรี แจ้งมา ทางเลือกของผู้ประสบปัญหาข้อพิพาทคดีครอบครัว สามารถยื่นเรื่องขอไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ก่อนฟ้องคดีต่อศาล ได้ที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.สุพรรณบุรี โดยไม่ต้องยื่นฟ้องคดี สะดวก รวดเร็ว ไม่เสียค่าขึ้นศาล ไม่คิดค่าบริการ สอบถามได้ที่ 098-4451155 ***ทำหน้าที่ให้เต็มที่พ.ต.ท.ตะวัน วัฒนรังสรรค์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ไม่เคยท้อไม่หมดกำลังใจ ยังเดินหน้าทำงานบริการประชาชน ต้องทำหน้าที่ของเราให้เต็มที่ สมกับคำว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ จะอยู่ตรงไหนก็ยังเป็นตำรวจของประชาชน

***ฝากถึงรัฐบาล…นิรัน มั่นคง ทั้งชีวิตมอบใจให้จิตอาสามูลนิธิกู้ภัยเสมอกัน สุพรรณบุรี หมดแล้ว ผ่านการอบรมการป้องกันความรุนแรงต่อสตรี ผู้พิการฯ จาก อพม.สุพรรณบุรี อยากให้สังคมมีความเท่าเทียม ฝากรัฐบาลดูแลกลุ่มเปราะบาง คนชรา คนพิการ คนเร่ร่อน แบบรูณาการร่วมกัน ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รวมทั้งเร่งแก้ปัญหายาเสพติดที่เป็นตัวทำลายสังคม ***แสดงความยินดีศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก ขอแสดงความยินดีกับ ว่าที่ พ.ต.ต.โชคชัย ไมตรี รอง สว.จร.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ที่ขยับขึ้นเป็น สว.อก.สภ.สระแก้ว อ.เมืองสุพรรณบุรี ***ร่วมต้อนรับพ.ต.อ.ธงรบ  แจ้งจิต ในโอกาสย้ายมาดำรงตำแหน่ง รอง ผบก.ภ.จว.อ่างทอง …ต้องบอกว่าถือเป็นนายตำรวจมือปราบซึ่งเป็นที่รักและอยู่ในใจพี่น้องตำรวจ ภ.จว.อ่างทอง มาโดยตลอด

***ท่าผามินิราธอน 2เสี่ยตั้ว ดร.ทรงยศ อรัญยกานนท์ นายก ทม.ท่าผา จ.ราชบุรี จัดโครงการ “ท่าผามินิราธอน 2” วันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ. 2567 เพื่อเผยแพร่ความสำคัญและประวัติความเป็นมาของสระโกสินารายณ์ (สระน้ำโบราณศักดิ์สิทธิ์) สำหรับผู้ที่รักการออกกำลังกาย..จะเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ ครั้งนี้ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้  โทร.095-826-0422 ***ร่วมยินดีเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ เลื่อนขึ้นมาเป็น สส.บัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับโอกาสเข้ามาดูแลประชาชนดั่งที่ตั้งใจและต้องการให้ทุกคนรักกันรวมใจเป็นหนึ่งตามอุดมการณ์ของพรรค ***สนับสนุนศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล นายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.สมุทรสาคร มอบเงินสนับสนุนให้นักกีฬา จ.สมุทรสาคร ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 ที่จังหวัดนครนายก “นครนายกเกมส์” ระหว่างวันที่ 13-22 ธ.ค.2566 ณ ห้องประชุมมหาวิทยาลัยการกีฬา วิทยาเขตสมุทรสาคร

***ชาวบ้านชื่นชมนพ.วิบูลย์ ภัณฑบดีกรณ์ ได้รับการแต่งตั้งเป็น รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.พหลพลพยุหเสนา …ศัลยแพทย์มือหนึ่งเมืองกาญจน์ คนเก่งมีคุณภาพอ่อนน้อม มีเมตตา ได้รับคำชื่นชมจากชาวบ้าน ***คนคุณภาพหงษ์ดี ศรีเสน ผอ.โรงเรียนวิสุทธรังษี จ.กาญจนบุรี ทำหน้าที่บริหารได้ดีมีคุณภาพจนเข้าตาศิษย์เก่าและผู้ปกครอง ทำให้โรงเรียนและนักเรียนได้รับรางวัลมาโดยตลอด สร้างชื่อเสียงให้โรงเรียนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น ***แจ้งเพื่อทราบปัญญา นามสง่า ผอ.ส่วนบริการด่านศุลกากรสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี แจ้งมา เพื่อทำความเข้าใจไม่ให้คลาดเคลื่อน รถบรรทุกยางพารา ผ่านด่านพรมแดน ได้ผ่านพิธีการทางศุลกากรเป็นที่เรียบร้อย เพื่อที่จะนำไปส่งประเทศที่ 3ปลายทางต่อไป

คำคม : ล้มเหลวให้มันชิน เมื่อถึงคราว win จะได้รู้ที่มา

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

ตักบาตรกลางน้ำ… ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดงานประเพณีตักบาตรกลางน้ำ บริเวณลำน้ำท่าจีน หน้าตลาดคอวัง ต.บ้านแหลม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี โดยมี จตุพร อุ่นวิจิตร ส.อบจ.สุพรรณบุรี และ นุชจรินทร์ อุ่นวิจิตร กำนันตำบลบ้านแหลม ร่วมพิธี

นาวาภิกขาจาร… ลำจวน อ้อมทอง นายก ทต.บางกุ้ง อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยสภาวัฒนธรรมตำบลบางกุ้ง ร่วมกิจกรรมตักบาตรทางน้ำนาวาภิกขาจาร ที่สวนกล้วย วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จ.สุพรรณบุรี

แสดงความยินดี… วรพจน์ ลิมาคม ประธาน กต.ตร.สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมแสดงความยินดี กับ พ.ต.อ.กัมปนาท ณ วิชัย ในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่ง ผกก.สภ.หัวหิน

เปิดงาน… พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ รก.อธิบดีกรมการแพทย์ และ นพ.อาคม ชัยวีระวัฒนะ ผอ.รพ.เมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ร่วมเปิดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่องการผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาเทียม โดยมีจักษุแพทย์ผู้สนใจจากทั่วประเทศเข้าร่วมเรียนรู้ ที่ รพ.เมตตาประชารักษ์

บริจาคเงิน… อนุชา สะสมทรัพย์ สส.นครปฐม และครอบครัว บริจาคเงิน 200,000 บาท ซื้อเครื่องมือกายภาพบำบัดให้ รพ.หลวงพ่อเปิ่น อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม โดยมี นพ.ยุทธกรานต์ ชินโสตร ผอ.รพ. รับมอบ

ศึกษาดูงาน… สามารถ เอี่ยมวงษ์ รอง ผอ.ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ฝ่ายกิจการสาขาภาคตะวันตก นำคณะชุมชนอุดมสุขที่ยั่งยืน ในพื้นที่รับผิดชอบ 8 จังหวัด ศึกษาดูงานศูนย์เรียนรู้เกษตรพอเพียง ชมการผลิตยาดมจากใบฝรั่ง บ้านหัวอ่าว ต.บางช้าง อ.สามพราน จ.นครปฐม

โอนย้ายสังกัด… ศักดิ์ชัย พิศาลผล นายก ทม.ราชบุรี พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมเดินทางส่ง ญานิศา ค้วนเครือ ผอ.กองการเจ้าหน้าที่ ทม.ราชบุรี โอนย้ายไปเป็นหัวหน้าสำนักปลัด ทต.กรับใหญ่ จ.ราชบุรี โดยมี ธรรมรัตน์ วงศ์พิทักษ์โรจน์ นายก  ทต.กรับใหญ่ ให้การต้อนรับ

ร่วมงาน… อัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคเพื่อไทย ร่วมงานเลี้ยงอุปสมบท วรวิทย์ จันทร์โสม บุตรชาย ธนาสิทธิ์ จันทร์โสม นายก อบต.เกาะสำโรง ที่สนามโรงเรียนแก่งหลวง อ.เมืองกาญจนบุรี

ตรวจพื้นที่…นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี พร้อมด้วย พนม โพธิ์แก้ว สส.กาญจนบุรี เขต 5 พรรคเพื่อไทย และฝ่ายบริหาร ลงสำรวจพื้นที่เตรียมก่อสร้าง รพ.อบจ.กาญจนบุรี ออกแบบเป็นห้องพิเศษรักษาฟรีทั้งหมด ที่ข้างสำนักงาน อบจ.กาญจนบุรี

แก้หนี้นอกระบบ… ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมคณะทำงาน ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ โดยมีลูกหนี้ในพื้นที่ จ.ราชบุรี และประชาชนทั่วไปที่สนใจกว่า 300 ราย ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.โพธาราม

ทุนการศึกษา… พระอธิการมานะ ฐานธมฺโม เจ้าอาวาสวัดหทัยนเรศวร์ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จัดโครงการส่งเสริม สืบสาน อนุรักษ์ประเพณีไทย พร้อมมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ผู้ปกครองมีรายได้น้อย โรงเรียนวัดห้วยยางโทน 

ฟุตบอลการกุศล….นฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายก ทต.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เปิดแข่งขันฟุตบอลการกุศล ท่าต้นโพธิ์-ท่าขาม สานสัมพันธ์ คัพ ปี2566 โดยมี สุพจน์ บุญรอด กรรมการโรงเรียนและคณะครู ศิษย์เก่า ต้อนรับ ณ สนามกีฬาโรงเรียนวัดท่าขาม

มอบเงิน… ดร.ศุภพรพงศ์ ชวนบุญ ประธานกรรมการ บริษัท ศิวาชัย จำกัด พร้อมด้วย วริศรา ชวนบุญ กรรมการ ผอ.นิคมอุตสาหกรรมทรัพย์สาคร มอบเงิน 50,000 บาท สนับสนุนกิจกรรมสาธารณประโยชน์ของเหล่ากาชาด จ.สมุทรสาคร โดยมี ผล ดำธรรม ผวจ.สมุทรสาคร รับมอบ

ของที่ระลึก… พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร มอบของที่ระลึกให้ พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย ในโอกาสย้ายไปดำรงตำแหน่ง รอง ผกก.ป.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ต้อนรับลมหนาว… นิรุจน์ แก้วนิล นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร ร่วมกับชาวบ้าน จัดงานเทศกาลต้อนรับลมหนาว “กินเพลิน เดินชิว ชมวิว ริมสะพานแดง”  และ โครงการตลาดชุมชนของดีศรีพันท้าย บริเวณแหล่งท่องเที่ยวสะพานแดง โดยมี วรณัฎฐ์ หนูรอต รอง ผวจ.สมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก