ปี 2023 ถือเป็นปีทองของวงการเกมเลยก็ว่าได้ เเต่สำหรับปี 2024 หลังจากที่ผมได้เห็นรายชื่อเกมที่ออกมาก็ต้องบอกว่ามีหลายเกมที่เรารอคอย ที่เลื่อนมาจากปี หรือ 2 ปีที่เเล้ว รวมถึงเกมที่เพิ่งประกาศออกมาสดๆร้อนในอีเวนท์งานเกมที่ผ่านมา วันนี้เราเลยจะมาดูว่า 10 เกมน่าเล่นประจำปี 2024 ที่ เราคัดมาแล้วว่า “สนุก” เล่นแล้วมันแน่นอน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

Rise of the Ronin

Rise of the Ronin - State of Play Sep 2022 Reveal Trailer | PS5 Games -  YouTube

อีก 1 เกมซามูไรที่ออกมาในช่วง 2-3 ปีผ่านมา Rise of the Ronin ผลงานล่าสุดของ Team Ninja ที่สร้างชื่อมาจากซีรีส์ Ninja Gaiden และ Dead or Alive จะพาคุณย้อนไปยังญี่ปุ่นยุคโชกุนโตกุกาวะ ยุคสมัยเเห่งการเปลี่ยนเเปลงผ่านมุมมองตัวเอกเป็นซามูไรไร้สังกัด (โรนิน) ที่ต้องเผชิญความขัดแย้งในการล้มระบอบโชกุนเเละเปิดรับวัฒนธรรมจากตะวันตก

ซึ่งจากที่ได้เห็น Trailer เเล้วเรารู้สึกว่าได้กลิ่นอายของ Ghost of Tsushima มาประมาณนึง ทั้งระบบต่อสู้ เเละความเป็น Open Wolrds ก็ต้องดูว่าจะต่างได้เเค่ไหน ซึ่ง Rise of the Ronin มีกำหนดวางจำหน่ายใน 22 มีนาคม 2024 โดยเป็น Exculsive Games เฉพาะ Playstation 5 เท่านั้นครับ เเละ อีกอย่างคือเกมนี้รองรับภาษาไทย นะครับ

Tekken 8

ทรพีไฟเตอร์ออกมาถึง 8 ภาคกันเเล้ว ไม่ต้องพูดกันให้มากความสำหรับหนึ่งในเกมต่อสู้ที่ดีที่สุดในโลก มาครั้งนี้ Bandai Namco จัดเต็มทั้ง กราฟิก ระบบการเล่นคอมโบ เเละ ตัวละครใหม่ๆ มาให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับมัน

Tekken 8 กำหนดการวางจำหน่ายในวันที่ 26 มกราคม 2024 ในเเพลตฟอร์มอย่าง PlayStation 5 เเละ PC(Steam/EpicGames ฯลฯ)

Suicide Squad: Kill the Justice League

หลังจากเลื่อนไปเลื่อนมาหลายปีในที่สุด Suicide Squad: Kill the Justice League ก็กำลังจะออกวางจำหน่ายสักที ซึ่งSuicide Squad: Kill the Justice League เปลี่ยนบทบาทจากที่ปกติเราเป็นฮีโร่ กลับกลายมาเป็นตัวร้ายบ้าง ภาคนี้ยังอยู่ในจักรวาลเดียวกับ Arkham แต่เหตุการณ์อยู่ที่เมือง Metropolis ของ Superman

โดยเนื้อเรื่องเกี่ยวแก๊งวายร้าย 4 คนคือ Harley Quinn, Captain Boomerang, Deadshot, King Shark จู่ๆถูกปล่อยออกจากเรือนจำ และพบว่าโลกภายนอกถูก Justic League รุกรานทำให้พวกเขาต้องมากอบกู้โลกจาก Justic League ซะงั้น

Suicide Squad: Kill the Justice League มีคิววางจำหน่ายในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2024 ในเเพลตฟอร์มอย่าง PlayStation5, Xbox series X|S เเละ PC

Star Wars : OutLaws

Star Wars: Outlaws is a new open-world Star Wars game from Ubisoft - The  Verge

เปลี่ยนรสชาติจาก Jedi เเละ Sith หันมาเป็น Smuggler กันบ้าง Star War : OutLaws เกมเรือธงจาก UbiSoft ที่นำเสมอมุมมองที่เเตกต่างจาก StarWar เดิมๆในโลกของผู้อยู่ตรงกลางอย่างเหล่า Smuggler ในช่วงที่จักรวรรดิ Sith กำลังเรืองอำนาจ ในรูปเเบบ Open Wolrds ผ่านมุมมองของตัวเอกหญิง อย่าง Kay Vess

Star Wars : OutLaws มีคิววางจำหน่ายใน ปี2024 ในเเพลตฟอร์มอย่าง PlayStation5, Xbox series X|S เเละ PC

Black Myth: Wukong

Black Myth: Wukong Release Date Trailer | Confront Destiny on August 20,  2024 - English Dub - YouTube

รอคอยกันมานานสำหรับอีกหนึ่งเกมตระกูล Soul ที่มีกันกลาดเกลื่อน เเต่ Black Myth : Wukong นำเสนอความโซลในเเนวเทพเจ้าลิงอย่าง “หงอคง” เอามาสู้กับบอสสุดโหดให้ผู้เล่นได้หัวร้อน เเละผจญภัยดินเเดนในนิยายจีนภายใต้ภาพที่สวยงาม

Black Myth: Wukong พร้อมให้ผู้เล่นได้มาหัวร้อนในวันที่ 20 สิงหาคม 2024 ในเเพลตฟอร์มอย่าง PlayStation5, Xbox series X|S เเละ PC

Jujutsu Kaisen: Cursed Clash

Jujutsu Kaisen game lets players hit almighty Satoru Gojo | ONE Esports

อีกหนึ่งเกม Cross Over กับอนิเมะเรื่องดังอย่าง Jujutsu Kaisen ที่จะเอาอาจารย์โกโจมาต่อยกับนักเรียน เอ้ย เเสดงถึงการต่อสู้ของเหล่าผู้ใช้ไสยเวทเเละวิญญาณคำสาปมาสาดคอมโบใส่กันเเบบ 2V2 เเละเเน่นอนว่าจะมีตัวละครยอดนิยมอย่าง เมงูมิ, ยูจิ, นานามิ, มาฮิโตะ เเละ อื่นๆอีกมามายนอกจากนี้พวกท่านยังสามารถ Rematch ระหว่างอาจารย์โกโจ เเละ สุคุนะ ได้อีกด้วย

โดย Jujutsu Kaisen: Cursed Clash มีคิววางจำหน่ายในช่วงกุมภาพันธ์ 2024 ในเเพลตฟอร์ม PS5, PS4, Xbox Series X|S, Xbox One, Switch, PC

S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl

หลังจากเลื่อนเเล้วเลื่อนอีกเลื่อนโควิด เลื่อนสงครามยูเครน ในที่สุดปีนี้ก็มาสักที (ก็หวังว่าจะไม่เลื่อนอีก) S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl Survival Horror ได้อย่างแท้จริง โดยตัวเกมยังคงธีมของ Chernobyl ได้เป็นอย่างดี แต่ในภาคนี้จะเพิ่มความดิบเถื่อนที่สมจริงมากขึ้นมากขึ้นผสมกับความใหญ่ของแผนที่ ที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 2-3 เท่า ให้สมกับเป็น Open Worlds ประกอบกับระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามา เช่น ระบบสภาพอากาศ และ กราฟิกที่สวยงามเป็นอย่างมาก จึงน่าจะเป็นอีก 1 เกมที่คอเกมสยองขวัญพลาดไม่ได้อย่างแน่นอน

S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl มีคิววางจำหน่ายใน ปี2024 เฉพาะเเพลตฟอร์มอย่าง Xbox series X|S เเละ PC นะครับ

Little Nightmares 3

Little Nightmares 3 anunciado para consolas y PC; llegará en 2024 - Vandal

คนเล็กเกมสยองมาพร้อมกับระบบ CO-OP ที่เราเลือกได้ว่าให้คนมาช่วยให้เราหายกลัว หรือ อยากเสพความน่ากลัวคนเดียว พร้อมเพิ่มดีกรีความสยอง พร้อมกับเนื้อเรื่องภาคต่อที่ทาง Super Massive รับประกันได้ว่ากินใจเเน่นอนกับเเฟรนไชรส์ Little Nightmare

Little Nightmares 3 จะวางขายบนแพลตฟอร์ม Playstation 5, Xbox Series, PS4, Xbox One, Switch, และ PC ภายในปี 2024

Final Fantasy VII Rebirth

ชื่อนี้การันตีความยอดเยี่ยมสำหรับ Final Fantasy VII คราวนี้กลับมาในเส้นเรื่องใหม่ที่ให้ตัวเอกอย่าง Cloud Strife เเละเพื่อนๆได้ไปผจญภัยอีกครั้ง ซึ่งใน Trailer ล่าสุดของเกม ได้เผยให้เห็นสมาชิกใหม่ของทีมอย่าง Yuffie Kisaragi หญิงสาวจาก Wutai ที่มาร่วมเดินทางเพื่อตามหา Sephiroth ผู้เล่นจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Lifestream ซึ่งเป็นแนวคิดหลักของเกมภาค 7 และฝึกขี่โจโคโบะ ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมในจักรวาล Final Fantasy

Final Fantasy VII Rebirth จะวางขาย Exculsive เฉพาะ Playstation 5 ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024

Alone in the Dark

หากพูดถึงต้นฉบับของเกมสยองขวัญที่เป็นสารตั้งต้นให้กับ Silent Hill เเละ Resident Evil หนึ่งในเกมที่เรานึกถึงคือ Alone in the Dark เเต่คราวนี้กลับมาในรูปเเบบ Remake ในเวอร์ชั่นภาพเเละระบบต่างๆที่ดีขึ้น เเต่น่าจะยังนำเสนอบรรยากาศที่มืดมนและน่ากลัว ไปพร้อมๆกับการเผชิญหน้ากับศัตรูที่หลากหลาย ทั้งสัตว์ประหลาดและวิญญาณ ที่พร้อมจะโจมตีผู้เล่นจากทุกทิศทุกทาง

หากอยากจะรู้ว่า Alone in the Dark จะยังคงคอนเซป สารตั้งต้น Survival Horror เกมแรกของโลกได้หรือไม่เราคงต้องไปสัมผัสกันเองในวันที่ 16 มกราคม 2024 ครับ

(เเถม) Marvel’s Wolverine

Insomniac Confirms Small Detail About Wolverine Game - Insider Gaming

อีกหนึ่งผลงานจาก Insomniac Games ที่หลังจากที่ปีที่เเล้วพึ่งจะปล่อย 1 ในเเคนดิเดตรางวัล Game Of The Year อย่าง Marvel’s SpiderMan 2 ออกมาซึ่งทั้ง 2 เกมนี้จะอยู่ในจักรวาลเดียวกันด้วย ซึ่งข้อมูล ณ ตอนนี้มีเปิดเผยเพียงเเค่ว่า Marvel’s Wolverine จะเป็นเกมเเนวกึ่งๆ Open Worlds ที่มีเนื้อหาเเนวผู้ใหญ่ซึ่งการันตีความรุนเเรงเเบบฉบับพี่ Logan เเน่นอน

กำหนดการเดิมที่จะปล่อยตัวเกมวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2024 เเต่ได้มีข่าววงในออกมาว่าทาง Insomniac Games จะไม่ปล่อยเกมวางจำหน่ายในปี 2024 เเต่ที่เเน่นอนเเล้วว่าตัวเกมจะ Exculsive เฉพาะ Playstation 5 เท่านั้นครับ

(เเถม) The Sims 5 (Project Rene) 

THE SIMS 5 (PROJECT RENE) WILL BE FREE TO PLAY! this is not good... -  YouTube

Project Rene หรือ The Sim 5 กลับมาอีกครั้งในรูปเเบบ Free To play จะมีทั้งโหมดเล่นคนเดียว และ Multiplayer เเละ สามารถเล่นได้ทั้งมือถือเเละคอมพิวเตอร์ พร้อมทั้งมีคอนเทนท์เเบบเบิ้มๆ เข้ามาในรูปเเบบ DLC เเละ Content หลักในเกม

Project Rene หรือ The Sim 5 มีข่าวว่าจะวางจำหน่ายในปี 2024 เเต่ต้องมารอดูว่าจะออกมาให้เล่นในปี 2024 จริงๆหรือเปล่า

จบไปแล้วสำหรับ 10 เกมน่าเล่นประจำปี 2024 เราคัดมาให้เน้นๆ สำหรับคอเกมโดยเฉพาะ แต่ในปี 2024 ก็ไม่ได้มีแค่ 10 เกม เท่านั้น ที่ออกมาให้พวกเราได้เล่นกัน ยังมีเกมคุณภาพอีกมากที่ออกรอให้พวกเราชาวเกมเมอร์ได้ไปสัมผัส กำตังค์รอได้เลยชาวเกมเมอร์ทั้งหลาย..