กลับมาพบกันอีกครั้งกับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่ในสัปดาห์นี้ “น้องเผือกรสแซ่บ” ขอพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปชิมความอร่อยเด็ดของ “5 ร้านข้าวขาหมู” ที่บอกได้คำเดียวลืมเรื่องแคลอรีแล้วต้องไปลองทานสักครั้ง รับรองว่าติดใจจนต้องกลับไปทานใหม่แน่นอน

เริ่มต้นที่ร้านแรก “บางหว้าขาหมู” ร้านดังแห่งถนนเพชรเกษม อยู่ติดถนนใหญ่ เป็นตึกแถวสองคูหา ใกล้ๆ กับปั๊มปตท. สังเกตง่าย ข้าวขาหมูของร้านบางหว้าให้กันแบบเนื้อหนังจัดเต็ม! นุ่มหอมหนังไม่เหนียว ข้าวก็นุ่มไม่แข็ง ยิ่งได้ทานคู่กับผักดองคือความดีงาม เข้ากันมาก
เวลาเปิดบริการ : 07.00-16.30 น.
โทรศัพท์ : 0-2457-0595

“ร้านขาหมูศูนย์ฯ จตุจักร” บนถนนกำแพงเพชร 2 เป็นอีกหนึ่งร้านที่หากนึกถึงข้าวขาหมูก็มักจะนึกถึงที่นี่ ด้วยขาหมูที่เปื่อยนุ่ม กัดเพียงนิดก็ขาดอย่างง่ายดาย สามารถเลือกสั่งได้ตามใจชอบ จะทานเป็นเนื้อ หนัง เอ็น คากิ ไส้เล็ก ไส้ใหญ่ สั่งได้หมดหรือจะผสมกันก็ได้ ทางร้านจัดให้หมดค่ะ ที่สำคัญถ้าได้ลองทานคู่กับแกงจืดสาหร่ายหมูสับ “น้องเผือก” รับรองว่าอร่อยเหาะ
เวลาเปิดบริการ : 07.30-15.00 น.
โทรศัพท์ : 08-9936-9255

ต่อด้วย “ร้านขาหมู พ.4 Khamoo Phor4” ย่านประชาสงเคราะห์ เป็นอีกหนึ่ง “ร้านขาหมู” ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะร้านนี้ให้เนื้อหมูแบบไม่งก เนื้อก็แน่นจุใจ หนังก็นุ่มเคี้ยวง่าย และยิ่งถ้าใครชอบส่วนคากิ ขอแนะนำเลยค่ะ แถมน้ำจิ้มของทางร้านก็รสชาติจี๊ดจ๊าดโดนใจมากๆ นอกจากนี้ยังมีเมนู มะระตุ๋นซี่โครงหมู ข้อเอ็นตุ๋นสูตรโบราณ ให้ได้ลิ้มลองกันอีกด้วยค่ะ ขอแอบกระซิบอีกนิดว่า ต้องรีบไปนะคะเพราะช้าหมดไม่รู้ด้วย
เวลาเปิดบริการ : 08.00-15.00 น. 
โทรศัพท์ : 08-6539-5146

มาที่ร้านเอาใจคนนอนดึกกับ “ข้าวขาหมู ตี 3” ซอย เจริญกรุง 25 โดยร้านนี้เอาใจคนนอนดึกไปจนถึงคนนอนเช้ากันเลยทีเดียว เพราะเปิดบริการตลอด 24 ชม. โดยจุดเด่นของทางร้านก็อยู่ที่ ขาหมูที่ไม่ใส่เครื่องพะโล้ ไม่มีกลิ่นฉุนของเครื่องยาจีนย่านเยาวราชนั่นเอง และถ้ามาที่นี่แล้วไม่ลองทาน ขาน่อง ขาหมู ถือว่ามาไม่ถึงนะคะ
เวลาเปิดบริการ : 08.00-01.00 น.
โทรศัพท์ : 08-3082-9036

ปิดท้ายกันที่ร้านระดับตำนานกับ “ขาหมูเจริญแสง สีลม”  ซอยเจริญกรุง 49 ที่เปิดขายมากว่า 50 ปีแล้วนะคะ โดยทีเด็ดอยู่ตรงขาหมูต้มได้เปื่อยนุ่ม หนังก็นิ่ม เอ็นก็หยุ่นๆ กำลังดี แถมยังมีขวดพริกน้ำส้มกระเทียมมาให้เติมกันแบบไม่อั้น ถูกใจจริงๆ “น้องเผือก” ขอแนะนำให้รีบไปก่อนเวลาปิดร้านนะคะ เพราะมักจะหมดเร็วก่อนเวลาที่ร้านจะปิดนะจ๊ะจะบอกให้
เวลาเปิดบริการ : 07.30-13.00 น.
โทรศัพท์ : 0-2234-4602

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

เชื่อว่า “ข้าวขาหมู” ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตที่ถูกปากคนไทยทุกเพศทุกวัยกันไม่น้อย แต่ถ้าทานมากไปก็อย่าลืมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีกันนะคะ แล้วสัปดาห์หน้า “พรุ่งนี้กินไรดี” จะพาไปบุกความอร่อยของที่ไหนนั้น อย่าลืมติดตามกันนะคะ….

ขอบคุณภาพจาก @ข้าวขาหมูตีสาม, @ขาหมู พ.4 Khamoo Phor4, @ขาหมูจตุจักร, @ร้านบางหว้าขาหมู, @ข้าวขาหมูเจริญแสงสีลม (เลิดสิน)