ประดับโล่ใหม่… ทีมนักไต่อาคารและที่สูงโบกธงชาติยูเครน หลังจากที่ปีนขึ้นไปติดตั้งตราแผ่นดินของประเทศยูเครนที่โล่ของรูปปั้นเทพี “มารดาแห่งยูเครน” ในกรุงเคียฟ แทนที่ตราแผ่นดินของรัสเซีย เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2566 (AFP)

แสงสีแห่งสงคราม… ภาพประกายไฟและกลุ่มควันท่ามกลางค่ำคืนแห่งการโจมตีกาซาซิตี้โดยกองทัพอิสราเอล เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2566 เป็นการเอาคืนหลังจากที่กองกำลังฮามาสบุกเข้าทำร้ายประชาชนในอิสราเอลอย่างโหดเหี้ยม (AFP)

จุดโคมบูชาพระ… กลุ่มชาวพุทธในเกาหลีใต้ร่วมกันถือโคมไฟในขบวนพาเหรดระหว่างเทศกาลโคมไฟดอกบัวในกรุงโซล ซึ่งจัดขึ้นเพื่อฉลองวันประสูติ ตรัสรู้และปรินิพพานของพระพุทธเจ้า เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2566 (GETTY IMAGES)

สวยสะพรึง… ภาพสายฟ้าแลบแผ่ขยายเหนือแม่น้ำฮัดสัน จากจุดผ่าลงตรงสายล่อฟ้ายอดอาคาร “วัน เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์” ในกรุงนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2566 (GETTY IMAGES)

ไปให้สุด… ภาพมุมสูงของรถยนต์คันหนึ่งที่พยายามวิ่งฝ่าน้ำที่ท่วมถึงถนนในแถบทะเลสาบทูลาเร รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2566 (GETTY IMAGES)

ลีลาใต้น้ำ… ภาพนักเล่นกระดานโต้คลื่นขณะไต่ริ้วคลื่นอยู่ใต้น้ำที่นอกชายหาดทีฮูโป เกาะตาฮีตี เฟรนช์พอลินีเซีย เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2566 ระหว่างการแข่งขันโต้คลื่นระดับมืออาชีพ “WSL Shiseido Tahiti” ปีล่าสุด (AFP)

ใต้แผ่นน้ำแข็ง… ภาพแสดงถึงก้อนน้ำแข็งส่วนที่อยู่เหนือน้ำทะเลและส่วนที่อยู่ข้างใต้ บันทึกไว้เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2566 ก้อนน้ำแข็งเหล่านี้เป็นส่วนที่หลุดออกจากธารน้ำแข็งทางตะวันออกของเกาะกรีนแลนด์ สะท้อนปัญหาสภาพแวดล้อมของ “ฟยอร์ด” (หุบเขาที่เกิดจากการกัดเซาะของธารน้ำแข็งและถูกน้ำทะเลรุกล้ำจนกลายเป็นอ่าว) ที่กำลังเข้าขั้นวิกฤต (AFP)