ส่องพระยอดนิยม วันเสาร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ.2567  ประเดิมศักราชใหม่ด้วยพุทธสุภาษิตดี ๆ เตือนใจ “ตัญจะ สุกะตัง เสยโย” หมายถึง มาทำความดีกันดีกว่า ใจย่อมเป็นสุข ก็เห็นจริงเช่นนั้นแล  

วันนี้เริ่มโครงการเรียนรู้พระแท้กับเดลินิวส์เสาร์แรก ครั้งที่ 1 รู้ลึกพระสมเด็จวัดระฆังโฆสิตาราม ทุกพิมพ์ทุกแบบ โดยบิ๊กเซียนตัวจริง คุณพิศาล เตชะวิภาค (อ.ต้อย เมืองนนท์) อุปนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ตื่นตาพระสวย ๆ นับพันล้านที่นำมาแสดงโชว์ให้ชมเฉพาะวีไอพีที่สมัครเข้าอบรม เต็มอิ่มคุ้มค่าความรู้ และยังได้กราบนมัสการขอพรพระเกจิดัง พระอาจารย์อดิเรก อนุตตโร วัดหนองทราย จ.สุพรรณบุรี นำวัตถุมงคลมาแจกกลับไปบูชากัน และผู้ที่สนใจพระเครื่องสามารถแวะชม 10 ร้านพระดังที่พาเหรดขนพระล้ำค่า พระสวย ๆ พระกรุพระเก่า พระเบญจภาคี พระบูชา พระหลวงพ่อกวย พระหลวงปู่โต๊ะ พระทองคำรุ่นดัง ๆ ทั่วฟ้าเมืองไทย งานเริ่ม 09.00 น. เป็นต้นไป ทราบแล้วเปลี่ยน   

พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่

ชมองค์แรก พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ แม้ไม่สวยใส แต่ดูง่ายได้อารมณ์ ผิวพรรณมีรอยใช้ชอกช้ำมาบ้าง ล้างออกแล้วเผยให้เห็นเนื้อหามวลสารตามมาตรฐาน สภาพแบบนี้เปลี่ยนมือก็ยังหลายสิบล้านนั่นแล  

พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ทรงเจดีย์หน้า-หลัง-ข้าง

ถัดมา พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ทรงเจดีย์ ซึ่งมีหลายพิมพ์ ทั้งเจดีย์ใหญ่ เจดีย์เล็ก เจดีย์ยืด แล้วแต่จะเรียกขาน เอาเป็นว่าเอกลักษณ์พิมพ์ทรงจะคล้าย ๆ กัน ค่อนข้างหนาเนื้อเยอะ เส้นสายและแตกลายงาธรรมชาติ ส่องแล้ววางไม่ลงก็แล้วกัน  

พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์เกศบังตูม

มาอีกองค์ พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์เกศบัวตูม องค์นี้มีรอยลงรักเดิมแล้วลอกออก หลุดร่อนเห็นผิวสวยใสงดงามไร้ที่ติ แถมมีปิดทองแบบพรีเมียมติดมาให้เห็นด้วย บอกได้คำเดียว ใครมีไว้ในครอบครองล้วนเจริญรุ่งเรือง เงินทองไหลมาเทมาดีนัก   

พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ฐานแซม

และว่าด้วย พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ฐานแซม ตำนานแห่ง บนบาน ล่างสอบ อกร่อง หูยาน ฐานแซม เป็นพระอีกพิมพ์ที่ใครมีไว้ในครอบครองล้วนหวงแหน พระพุทธคุณไม่ต่างจากพิมพ์อื่น ๆ พระชุดนี้มีหลากหลายแม่พิมพ์ บางคนบอกมีไม่ต่ำกว่า 7-8 พิมพ์ แต่ที่หมุนเวียนในวงการพระมีไม่มาก เอาเป็นว่าเล่นหาให้สบายใจ ยึดมาตรฐานที่วงการนิยม ย่อมจบสวยที่สุด  

พระสมเด็จวัดระฆังปรกโพธิ์

ตบท้ายที่ สัปดาห์ที่แล้วลงไปแล้ว ก็ขออนุญาตนำมาวนใหม่อีกรอบ เนื่องจากเป็นพิมพ์ที่หายาก พบเห็นน้อยมากในวงการ  พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ปรกโพธิ์ ที่วงการยอมรับ เท่าที่เจอไม่เกิน 3-4 องค์ จะลงซ้ำลงอีกกี่รอบ ดีกรีสมเด็จวัดระฆัง ใคร ๆ ก็ชื่นชอบ  

ทั้งหมดนี้อยู่ในหนังสือ พระเบญจภาคีล้ำค่า ที่เดลินิวส์ตีพิมพ์ในโอกาสครบรอบ 60 ปี ปกติมูลค่า 3,500 บาท แต่มอบฟรีให้ผู้สมัครเข้าอบรมครบ 5 ครั้ง ประกอบด้วย ครั้งที่ 1 เสาร์ที่ 6 มกราคม (สมเด็จวัดระฆัง) ครั้งที่ 2 เสาร์ที่ 13 มกราคม (พระผงสุพรรณ) ครั้งที่ 3 เสาร์ที่ 20 มกราคม (พระนางพญาพิษณุโลก) ครั้งที่ 4 เสาร์ที่ 27 มกราคม (พระกำแพงซุ้มกอ) และครั้งที่ 5 เสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 (พระรอดลำพูน) ตอนนี้ครั้งที่ 1 เต็มแล้ว ยังเหลืออีก 4 ครั้ง พอมีที่เบียดได้บ้าง สอบถามที่ 06-5121-5464 เสริมภูมิรู้ประดับปัญญา เพิ่มคุณค่าให้ตัวคุณ  

รูปหล่อคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม
เหรียญมหาปรารถนา หลวงปู่คำพันธ์

ไหน ๆ ขึ้นปีใหม่ ต้อนรับด้วย รูปหล่ออุบาสิกาบุญเรือน หรือ คุณแม่บุญเรือน โตง บุญเติม วัดอาวุธวิกสิตาราม กรุงเทพฯ เป็นรูปหล่อนั่งเก้าอี้สวยงดงามมาก คุณวิเศษคือ พลังจิตท่านสูง บันดาลโชคลาภ เงินทองได้ครบทุกสิ่ง ใครนับถือล้วนร่ำรวย เฮง ๆๆ  อีกองค์ เหรียญมหาปรารถนา หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ วัดธาตุมหาชัย อ.ปลา ปาก จ.นครพนม อดีตอริยสงฆ์ลุ่มแม่น้ำโขง ท่านอายุยืนยาวถึง89 ปี ผู้สร้างตำนานปฐวีธาตุอันลือลั่น วัตถุมงคลทุกรุ่นทุกแบบล้วนเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง ไม่เป็นรองสำนักใด ๆ เสี่ยนันต์ ท่าพระจันทร์ เซียนใหญ่ศรัทธามาก ส่งมาให้ชมเป็นวิทยาทานและเผยแผ่บารมีให้ประจักษ์แก่สาธารณชน สาธุ สาธุ สาธุ  ลา

ด้วยคำคมสอนใจ “มิตรดีคบไว้ไม่เสียหลาย มิตรไม่ดีพาไปชีวาวาย” สวัสดี

หมู มหาเวทย์