ฮัลโหลเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” คนสวย คนดี คนน่ารักมารายงานตัวแล้ว พวกหล่อนสบายดีกันไหม ถ้าสบายดีแปลว่าพร้อมรับความเผ็ดที่เดี๊ยนขนมาให้ ส่วนใครไม่พร้อมก็ไปนั่งหลังห้องไป!

เรื่องของสัปดาห์นี้ เป็นเรื่องของ นางเอกคนหนึ่ง ชีเป็นคนดี เป็นคนเก่งและมีความพยายาม เข้าวงการมานานแล้ว แต่ไม่ดังทะลุปรอท เรียกว่างานในวงการ ผลงานมีแบบทรงๆ ไม่เคยแจ้งเกิดแบบเปรี้ยง ไม่เคยถูกพูดถึงผลงานมากนัก ส่วนใหญ่ถูกพูดถึงเรื่องส่วนตัวและความรักทั้งนั้น

ชีเคยมีดราม่าหลายเรื่องหลายราว โดยเฉพาะความรักที่คนสนใจตลอดไม่ว่าจะคบกับใคร ต่อมาหลังจากมีดราม่ารัวถึงชี ทั้งเรื่องรูปร่างหน้าตา ความสามารถและความรัก ชีก็พยายามคีพลุคสุขุมเรียบๆ ให้ดูไม่มีอะไร แต่ก็มีดราม่ามาเป็นระยะๆ

ต่อมาเมื่อไม่มีกระแส แถมคนยังดราม่าใส่บ่อยๆก็ทำเอาชีตกกระป๋องเบาๆจนจะถูกค่ายยกเลิกสัญญาอยู่หลายครั้ง แต่คนรอบข้างไปอ้อนวอนไว้และผู้ใหญ่ที่ชีนับถือพยายามขอไว้ ชีจึงได้อยู่คงทนมาถึงตอนนี้

ล่าสุดเดี๊ยนดันเจอกับ นักแสดงประกอบคนหนึ่งในละครที่ชีกำลังถ่ายอยู่โดยบังเอิญ ระหว่างนั้นก็ทักทายกันปกติ เดี๊ยนก็ถามเรื่องราวรวมๆไป และถามว่าใครเป็นนางเอกละครของชีกันแน่ที่เล่นอยู่ ชีนักแสดงประกอบก็ตอบกลับมาว่านางเอกคนนี้ไง เดี๊ยนก็พูดเล่นๆว่าแปลกเนอะ บทไม่เข้าเลย ทำไมได้เล่น

เอาจริงๆเหมือนชีนักแสดงประกอบดูอัดอั้นตันใจอยากเล่ามาก จึงตอบกลับเดี๊ยนมาแบบรวดเร็วว่าก็ไม่ได้เล่นได้ไง แม่และชีนางเอก รวมถึงผู้ใหญ่ที่เคารพรักของชี ลงทุนไปอ้อนวอนขอค่ายให้เองเลยว่า รับประกันจะไม่มีดราม่าอีกแน่ๆ ให้งานเถอะ

แล้วจู่ๆก็ต้นสังกัดก็ประกาศว่าชีได้เป็นนางเอกละครเรื่องนี้ ซึ่งในกองละครเมาท์แรงมากปมนี้ แต่ชีพยายามคีพลุคเรียบร้อยไว้ ไม่ตอบโต้ ทำเหมือนไม่รู้ว่ามีคนรู้ว่ามาแสดงได้ยังไง

โดยชีนักแสดงประกอบเล่าอีกและสรุปคือชีนางเอกได้งานต่อและมีงานหลายเรื่องมากเพราะบอกค่ายว่า จะไม่พูดเรื่องรัก จะเลี่ยงดราม่า จะทำตัวเงียบๆและเรียบๆ แต่ของานให้ทำหน่อยนะ ซึ่งตอนนี้ชีก็ได้งานสมใจและเยอะกว่าคนอื่นด้วยเพราะขยันเข้าหาผู้ใหญ่นั่นเอง


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”