พลังศรัทธา… ชายหนุ่มพยายามฝ่าคลื่นมหาชนเพื่อสัมผัส “เยซูองค์ดำ” หรือ Black NaZarene ในครอบกระจก ระหว่างพิธีแห่รูปปั้นศักดิ์สิทธิ์ไปตามถนนที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2567 (AFP)

ฉลองความหลากหลาย… ภาพมุมสูงของหนึ่งในขบวนรถแห่ที่เต็มไปด้วยสีสันของพาเหรด “White Day” ในเทศกาลคาร์นิวัล “Blacks and Whites” ที่เมืองปาสโต ประเทศโคลัมเบีย เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2567 เทศกาล “ดำและขาว” นี้ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการอยู่ร่วมของกลุ่มคนจากหลากหลายเชื้อชาติ (AFP)

สวยสงบ… กลุ่มชาวอเธิโอเปียผู้นับถือศาสนาคริสต์ นิกายออร์โธดอกซ์​มารวมตัวกันเพื่อจุดเทียนและร่วมภาวนา เนื่องในโอกาสฉลองเทศกาลคริสต์มาส ที่มหาวิหารโบล เมดาห์น อาเลม ในเมืองแอดดิส อาบาบา เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2567 ซึ่งตามธรรมเนียมของเอธิโอเปีย จะฉลองวันคริสต์มาสในวันที่ 7 ม.ค. ของทุกปี (AFP)

ลุยเดี่ยว…ภาพขณะ รอสส์ แบรนช์ นักบิดชาวบอตสวานาจากทีมฮีโร มอเตอร์สปอร์ตส์ ระหว่างการแข่งขันดักการ์แรลลี่ 2024 สเตจ 2 กลางท้องทะเลทรายแคว้นอัลมาดินะห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2567 (AFP)

ต้อนรับนักเสพศิลป์… ผลงานศิลปะรูปหน้าคนของ มาร์โก โอลิเวียรา ศิลปินชาวอิตาลี ที่บริเวณทางเข้าพื้นที่จัดแสดงผลงานที่ชนะการประกวดในงานฟลอเรนซ์ เบียนนาเล ครั้งที่ 14 ที่สถาบันศิลปะดรอว์อาร์ตส์ เมืองฟลอเรนส์ ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 2567 (GETTY IMAGES)

อย่างล้ำ…ภาพหน้าตรงของรถดีไซน์สไตล์ญี่ปุ่นรุ่น OEP222 บริษัทซัพพลายเออร์ชุดแต่งรถแบบสั่งทำระดับแนวหน้าของญี่ปุ่น นำออกแสดงโชว์ในศูนย์จัดนิทรรศการมาคุฮาริ เมสเสะ จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2567 (GETTY IMAGES)

ฝากไว้ในอวกาศ… ภาพการทะยานขึ้นสู่ห้วงอวกาศของ Peregrine Lunar Lander ยานอวกาศลำแรกของโครงการ Cert-1 ที่มุ่งสู่ดวงจันทร์ด้วยแรงส่งของจรวดขับเคลื่อน Vulcan Centaur ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด บนยานลำนี้ยังบรรจุเถ้าอัฐิของบุคคลสำคัญหลายคนที่เกี่ยวข้องกับซีรีส์ยอดนิยมเกี่ยวกับการผจญภัยในอวกาศชุด “Star Trek” (AFP)