ถูกสนใจหนักมากสำหรับ 2 หนุ่มจากโปรเจ็คท์ VIU Artist อย่างหนุ่มหล่อ เบสท์ เอิร์ธ ที่ล่าสุดขนความหล่อของตนเองมาโปรยให้แฟนๆเดลินิวส์ออนไลน์ของ yimyim ได้เห็นกัน ซึ่งบอกเลยว่าพอเห็นสองหนุ่มและความคิด ทัศนคติแล้ว ก็ทำให้เราต้องคว้าตัวสองหนุ่มมาอัปเดตผลงานและเส้นทางการเข้าวงการของทั้งสองคนสักหน่อย ไม่อยากให้พลาดเลยจ้า สองหนุ่มน่ารักมากๆ

ทักทายแฟนๆเดลินิวส์สักหน่อย?
เบสท์ “สวัสดีแฟน ๆ เดลินิวส์ออนไลน์ทุกคนครับ ผม เบสท์ ชลสวัสดิ์ ครับ”

เอิร์ธ “สวัสดีครับผม เอิร์ธ นันทวัฒน์ ครับ พวกเรามาจาก viu artist นะครับ”

ที่มาที่ไปมา ทำไมถึงได้มาร่วมเป็นนักแสดงกับต้นสังกัดได้อย่างไร ?
เบสท์ “ด้วยความที่ตอนนี้ผมใกล้จะเรียนจบพอดี ผมก็เลยกลับมารับงานในวงการบันเทิงเหมือนเดิมครับ พี่ ๆ ทีมงาน viu ให้โอกาสผมได้มาทำโปรเจ็คท์ แล้วก็ชวนมาเป็นศิลปินของค่าย”

ก่อนหน้านี้เบสท์ผ่านงานอะไรมาบ้าง ?
เบสท์ “ผมมีผลงานเริ่มมาจากงานเพลง แล้วค่อยมาเป็นซีรีส์ แต่ว่าเล่น ๆ พัก ๆครับ ตอนนี้ก็จะมาลุยเต็มที่แล้วเพราะว่าเรียนจบแล้วครับ(ยิ้มหวาน)”

เอิร์ธ “สำหรับผมก็มาจากการเล่นโซเชียลมีเดียนี่แหละครับ (ยิ้ม) จากนั้นก็มีพี่ ๆ ติดต่อมาให้มาร่วมเล่นโปรเจ็คท์ด้วยกัน ตอนแรกก็มีคนติดต่อเข้ามาอยู่ว่าจะเป็นยังไงครับ จริงๆ ก็ตื่นเต้น เทรนงานวันแรกก็ตื่นเต้นจนท้องเสียเลยครับ ( หัวเราะ )”

ก่อนหน้านี้เคยทำงานอะไรในวงการมาบ้างมั้ย ?
เอิร์ธ “ผมเคยถ่ายงานโฆษณา มีเล่นหนังสั้นของมหาวิทยาลัยครับ ถ้าเป็นซีรีส์ถือว่าเป็นมือใหม่มากๆ เลยครับ
อย่างตอนแรกที่มาอยู่แน่นอนว่าเรารู้จักแอพพลิเคชั่นนี้อยู่แล้ว เป็นซีรีส์อะไรต่าง ๆเป็นเจ้าพ่อเจ้าแม่ก็ว่าได้ พอได้มาทำงานจริงจังก็รู้สึกดีใจมากๆและอยากลองพัฒนาฝีมือการแสดงและตัวเองไปเรื่อยๆในบทบาทต่างๆที่ได้รับครับ”

บทบาทถนัดที่ชอบ และ ทำได้ดีมากที่สุด ?
เอิร์ธ “ผมก็รู้สึกว่าผมเต็มที่กับทุกบทบาทนะ แต่ว่าในแนวซีรีส์ที่ชอบค่อนข้างที่จะมีความแฟนตาซี เหมือนก็เคยเล่นหนังสั้นของมหาลัยดูบ้างอะไรแบบนี้ แนวแฟนตาซีก็รู้สึกว่า ถ้ามีโอกาสก็อยากลองเล่นแนวแฟนตาซีอย่างงี้ครับ ผมเป็นคนเบี้ยวๆ( หัวเราะ ) แบบว่าชอบครับ ชอบจินตนาการสุดๆ เลยครับ”

เบสท์ “บทบาทที่ได้รับบ่อยจะเป็น ฌอง(แนวของหนัง เป็นศัพท์ที่ใช้ในแวดวงของภาพยนตร์) ดราม่า แต่ว่ารอบนี้จะเป็นแนวนึงที่ผมได้ลองเล่นแนวใหม่ก็คือ แนวคอมเมดี้ ซึ่งก็ค่อนข้างที่จะยากสำหรับผมเหมือนกัน เพราะว่าผมยังไม่ได้ลองเล่นเพราะผมรู้สึกว่าฌองคอมเมดี้เป็นฌองนึงที่ยากที่สุดแล้ว การเล่นต่าง ๆที่แบบไม่เหมือนอย่างอื่นครับ”

การใช้คำว่า ฌอง เป็นศัพท์เฉพาะ เบสท์เรียนด้านภาพยนตร์มาก่อนใช่มั้ย ?
เบสท์ “ใช่ครับ ผมเรียนภาพยนตร์มาจากวิทยาลัยสื่อสารสังคม มศว. ครับ เรียนฟิล์ม จริง ๆ ผมเป็นคนที่ชอบเสพสื่อ ชอบฟังเพลง ชอบดูหนังอะไรอย่างนี้มาตั้งแต่เด็กแล้ว แต่ว่าการเข้าวงการเป็นการจับพลัดจับผลูมากกว่า แล้วก็หลังจากที่ผมได้ลองทำงานในวงการดูแล้ว ผมรู้สึกว่าผมชอบ จนหาตัวเองเจอ ก็เลยมาเรียนทางด้านนี้ต่อเลยครับ”

เอิร์ธล่ะได้ศึกษาหรือเรียนทางด้านการแสดงหรือในศาสตร์ของนิเทศศาสตร์ไหม?
“ผมไม่ได้เรียนทางด้านนี้ครับ แต่ผมก็แบบชอบดูละคร ดูซีรีส์ตั้งแต่เด็กแล้วครับ จริงๆก็ดูมาหลายเรื่องเลย ผมชอบแนวโรแมนติกคอมเมดี้ครับ”

ทั้งสองคนจะมีงานอะไรให้รับชมบ้าง ?
เบสท์ “เร็วๆนี้ เดือนหน้าจะมีซิงเกิ้ลเพลงออกครับ ฝากติดตามผมด้วยนะครับ ยังพูดอะไรไม่ได้มาก แต่ผมตั้งใจสุดๆจริงๆ”

เอิร์ธ “ใช่ครับ ในช่วงเดือนมีนาคม จะเป็นการปล่อยซีรีส์ close friend 3 ออกมาครับ”

เบสท์ “แล้วก็ปีหน้า 68 อาจจะมีซีรีส์นะครับ เป็นเรื่องใหม่ของพวกเรา เล่นคู่กันนะครับ ฝากติดตามด้วยนะครับ”

ปีใหม่ที่ผ่านมาไปที่ไหนกันมาบ้าง ?
เบสท์ “ต้องบอกก่อนเลยว่าปีใหม่ 67 นี้ เป็นปีที่ผมรู้สึกว่าเสียดายมาก ๆเลย เพราะว่าจริงๆ แล้ว ผมอยากจะไปต่างประเทศกับที่บ้าน ไปเที่ยวญี่ปุ่น มาเก๊าอย่างไรแบบนี้ครับ พอดีผมติดช่วงรับปริญญาพอดี เลยไม่มีโอกาสที่จะได้ไปกับทางครอบครัว ผมก็เลยเคาท์ดาวน์ที่กรุงเทพไปเจอเพื่อนปกติ อาจจะเป็นปีใหม่ซึม ๆ แต่ไม่เป็นไรปีหน้าค่อยแก้ตัว ( หัวเราะ )”

เอิร์ธ “ ของผมก็เป็นง่าย ๆ จัดปาร์ตี้รวมกับเพื่อนในห้อง สั่งอาหารมากิน อยู่ที่ห้องตัวเองเลยครับ เป็นการชวนเพื่อนมาฉลองด้วยกันแทน และยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ และผมเองก็ขอเป็นตัวแทน อวยพรปีใหม่ให้ทุกคนนะครับ ขอให้รวยๆเฮงๆคิดอะไรก็สมหวังนะครับ ฝากพวกเราด้วยนะครับ”

แหม..จัดเต็มความน่ารักและตัวเองสองหนุ่มกันไปแล้ว เชื่อว่าพอผลงานของทั้งสองคนออกมา แฟนๆต้องรักเขาแน่นอน เพราะเขาน่ารักและตั้งใจทำงานมากๆ หลายคนคอนเฟิร์มมาเลยจ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย yimyim