สังคมจะดีต้องคิดบวกเพราะส่งผลดีต่อคนรอบข้าง ตรงกันข้ามถ้าคิดลบมีแต่จะส่งผลร้ายถึงคนรอบข้าง เพราะฉะนั้น “คิดถึ ทำดี” กันเถอะครับ ทุกสังคมจะได้น่าอยู่

วันนี้ (22 ม.ค.) เวลา 10.00 น. “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ จะไปนั่งหัวโต๊ะแถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการ “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 10 ที่สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ

งานนี้มี บุญชู เรืองกิจ เป็นเจ้าภาพมียอดฝีมือมาชุมนุมกันพรึบอาทิ ธงชัย ใจดี, ประหยัด มากแสง, ถาวร วิรัตน์จันทร์, ธรรมนูญ ศรีโรจน์, กิรเดช อภิบาลรัตน์, พรหม มีสวัสดิ์, พชร คงวัดใหม่ฯลฯ นอกจากนั้นยังมีนักกอล์ฟสาวดีกรีเจ้าของเหรียญทอง “ซีเกมส์” อย่าง “แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์ และ “น้ำผึ้ง” นวพร สุนทรียภาส ร่วมดวลวงสวิงสร้างสีสันอีกรูปแบบ

ฤดูล่าเงินแอลพีจีเอทัวร์เข้าสู่รายการที่ 2 ของปี รายการ “แอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ” ระหว่าง 25-28 ม.ค. มีโปรสาวไทยร่วมหลายคนอาทิ โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, ชเนตตี วรรณแสน, ปภังกร ธวัชธนกิจ, อภิชญา ยุบล ขณะ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล รอให้ร่างกายสมบูรณ์เต็มร้อยค่อยกลับสู่สังเวียน

ปี่กล้องรัวถี่ขึ้นกับกอล์ฟรายการ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ระหว่าง 22-25 ก.พ. ที่สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์ คอร์ส พัทยา ที่มี พิทักษ์ พฤธิสาริกร บิ๊กบอสค่ายรถยนต์ฮอนด้าเป็นแกนนำเริ่มนับ 1 มาจนถึงปีที่ 17

ว่ากันว่ากอล์ฟรายการฮอนด้าฯ มีเรื่องราวดีๆ เกิดขึ้นกับวงการกอล์ฟไทยมาต่อเนื่องหลายคนแจ้งเกิดพลิกชีวิตจากดินสู่ดวงดาวอาทิ สองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล, “โปรซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ และปีนี้ให้จับตาดูดาวดวงใหม่ “น้องฮัท” สุวิชยา วินิจฉัยธรรม นักกอล์ฟสมัครเล่น

เส้นทางของ “น้องฮัท” สุวิชยา วินิจฉัยธรรม เคยผ่านการรับใช้ทีมชาติแม้จะไม่โดดเด่น แต่การลงเล่นรอบคัดเลือกฮอนด้า แอลพีจีเอฯ เธอคือหนึ่งเดียวที่ตะลุยด่านอรหันต์จากโปรรุ่นพี่ พิชิตแชมป์หนึ่งเดียวและได้ฉายแววออมาให้เห็น จึงกระซิบให้แฟนๆติดตามเชียร์และให้กำลังใจกัน จากนั้นราวกลางปีนี้จะมุ่งหน้าสู่อเมริกา เพราะเป้าหมายคือ “แอลพีจีเอทัวร์” ขอส่งกำลังใจให้บรรลุถึงเป้าหมายครับ

ผ่านช่วงโควิด-19 ถึงเวลานักล่าจากสยามออกตะลุยต่างแดน ขอแสดงความยินดีกับ 6 โปรสาวไทยที่ประกอบด้วย สองพี่น้อง ธัญรดา-พีรดา ปิดดอน, ศศิกาญจน์ สมบูรณ์ทรัพย์, ชลชีวา วงศ์รัตน์, สราพร แช่มช้อย และธีรนันท์ อยู่ปาน ที่คว้าทัวร์การ์ดได้ล่าเงินในออสเตรเลีย “WPGA Tour”  นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับแฟนกอล์ฟชาวไทยได้ลุ้นและเชียร์กัน

น้ำใจมีให้ทุกเมื่อช่วยเหลือทุกคนที่ขอมา “บิ๊กเพ้ง” พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล บิ๊กบอสสนามโรบินวูดส์ฯ จัดหนักจัดเต็มให้กับนักกอล์ฟทีมชาติไทย วันก่อน “โปรปุ๋ย” ปรีชา เสนาพรหม นำนักกอล์ฟไปออกรอบและฝึกซ้อม ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ทั้งการออกรอบและสนามฝึกซ้อม ตลอดจนจัดเตรียมอาหารบำรุงจนพุงกาง ฝากกราบขอบพระคุณมา ณ ที่นี้

ว่ากันด้วยการเลือกตั้งหาผู้นำคนใหม่ของสมาคมกีฬาอาชีพสตรีต่อจาก “นายกอุ้ม” กฤษดา ตัณฑ์วิไล ที่ประกาศอำลาเก้าอี้นายกฯ ช่วงนี้เริ่มมีการหยั่งเสียงกันแล้ว ต่างฝ่ายต่างมีกองหนุน วงในเขาปิดกันให้แซดว่าจะมีใครลงสมัคร ถ้าเปิดตัวออกมาเมื่อไหร่ดังสนั่นชัวร์ ส่วนอีกมุมมองของกองเชียร์อยากให้มาผนึกกำลังกัน เพื่อร่วมใจกันพัฒนาและยกระดับโปรสาวไทยน่าจะออกมาสวยแบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่น

แฟนพันธุ์แท้ทราบแล้วเปลี่ยน ลูกกอล์ฟ Titleist AVX รุ่นใหม่ ที่ถูกวิศวกรรมขึ้นใหม่ตั้งแต่แกนในจนถึงเปลือกนอก เพื่อประสิทธิภาพที่สูงขึ้นในทุกช็อต โดยสามารถตีได้ไกลขึ้น ตั้งแต่ช็อตจากแท่นที จนถึงช็อตขึ้นกรีน, มีสปินข้างกรีนที่สูงขึ้น และสามารถควบคุมได้มากขึ้น พร้อมความรู้สึกที่นุ่มเป็นพิเศษ โดยมีกำหนดวางตลาดพร้อมกันทั่วโลก ในวันที่ 24 ม.ค. วัชระ กาฬภักดี รายงานข่าว เข้าไปดูรายละเอียดที่ https://mediacenter.titleist.com

ขณะที่บริษัท ดันลอป ซิกซอน สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด มีความยินดีที่จะแนะนำอุปกรณ์กอล์ฟรุ่นใหม่ Launcher XL2 Drivers, Woods และชุดเหล็ก โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามกันได้ที่ “เอิน” วันนิพนธ์ ทองรุ่งโรจน์ 0-2631-1441-2

บอกกล่าวมาล่วงหน้า 13 ก.พ. เวลา 10 โมงเช้า ที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ มีแถลงข่าวกอล์ฟประเพณี 5 เกียร์ ครั้งที่ 25 “นา” ภัทร์ณิชา นวลงาม แม่งานฝากเชิญชาวเราไปร่วมงานกัน สอบถามรายละเอียดที่ 08-4709-7979.

[email protected]

ต้อนรับนักกอล์ฟ…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เดินทางไปให้กำลังใจและชมการฝึกซ้อมของนักกอล์ฟหญิงในโครงการพัฒนานักกอล์ฟสู่ทีมชาติ ที่สนามกอล์ฟกบินทร์บุรีฯ โดยมี วิพลสรรพ์ แม้นชื่น ผู้จัดการสนามกอล์ฟกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ ให้การต้อนรับ

ยอดฝีมือ…โฉมหน้ายอดฝีมือของชมรมกอล์ฟ “สิงห์สระแก้ว” ถ่ายภาพร่วมกันหลังจากรับถ้วยรางวัลจากการแข่งขันสนามแรก โดยมี ดร.อำนาจ วิชยานุวัติ อดีตเลขาสภาการศึกษา ร่วมแสดงความยินดี ณ สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี สปอร์ต คลับ

ได้ทัวร์การ์ด…โปรสาวไทยถ่ายภาพร่วมกันหลังจากลงเล่นสเสจสุดท้ายกอล์ฟอาชีพหญิงของออสเตรเลีย “WPGA Tour” คว้าทัวร์การ์ดได้ร่วมล่าเงินในฤดูกาล 2024  ถือเป็นอีกทางเลือกของโปรสาวไทย