เอฟเอ คัพ รอบ 4
เอฟเวอร์ตัน – ลูตัน ทาวน์
สนาม : กูดิสัน ปาร์ก
เวลา : 22.00 น.
ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1

เอฟเวอร์ตัน : “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ของกุนซือ ฌอน ไดค์ ฟอร์มเริ่มคงที่ ไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดในทุกรายการ ล่าสุดเปิดบ้านเฉือน คริสตัล พาเลซ 1-0 ในเกมรอบ 3 นัดรีเพลย์ เมื่อ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่สถานการ์ในลีกยังคงต้องดิ้นรนหนีตกชั้น เวลานี้อยู่ที่ 17 ของตาราง ส่วนความพร้อมเกมนี้ แอชลีย์ ยัง และ เดเล อัลลี ยังเจ็บ ส่วน อิดริสซา กานา เกย์ มิดฟิลด์ตัวหลัก ติดภารกิจรับใช้ทีมชาติเซเนกัล ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ส่วนที่เหลือพร้อมลุยทั้งหมด

โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน

สำหรับตัวจริงที่คาด ชูเอา เวอร์จิเนีย น่าจะได้เป็นมือ 1 ในถ้วยนี้ต่อไป เกมรับใช้ เจมส์ ทาร์คอฟสกี เล่นกับ จาร์ราด แบรนธ์เวต โดยมี นาธาน แพตเตอร์สัน กับ วิตาลี มิโคเลนโก เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ อมาดู โอนานา เล่นกับ เจมส์ การ์เนอร์ และ อังเดร โกเมส ส่วนแนวรุก ดไวท์ แม็คนีล เล่นกับ แจ๊ค แฮร์ริสัน และ โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน

ลูตัน ทาวน์ : “เดอะ แฮตเตอร์ส” ของกุนซือ ร็อบ เอ็ดเวิร์ดส์ อยู่ในช่วงฟอร์มดี ไม่แพ้ใครมา 3 เกมติดในทุกรายการเช่นกัน ล่าสุดบุกเชือด โบลตัน วันเดอเรอร์ส 2-1 ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 นัดรีเพลย์ แต่ในลีกสถานการณ์ยังลูกผีลูกคน อยู่ในโซนตกชั้นรั้งที่ 18 ของตาราง ส่วนความพร้อมเกมนี้ มาร์เวลัส นากัมบา, รีซ เบิร์ค และ แดน พ็อตต์ส ยังเจ็บ ส่วน ทอม ล็อคเยอร์ มีปัญหาเรื่องโรคหัวใจ ขณะที่ อิสซา กาบอเร ติดภารกิจรับใช้ทีมชาติบูร์กินา ฟาโซ ในศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์

เอไลยาห์ อเดบาโบ

สำหรับตัวจริงที่คาดในเกมนี้ นายทวารเป็น โธมัส คามินสกี เกมรับใช้ 3 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เทเดน เมนจี, กาเบรียล โอโช และ อมารี เบลล์ แดนกลางใช้ อัลเบิร์ต ซัมบี โลก็องกา เล่นกับ รอสส์ บาร์คลีย์ โดยมี อัลฟี โดห์ตี และ ชิโดซี อ็อกเบเน ขึ้นเกมริมเส้น ส่วนแวรุกใช้ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ เล่นกับ จอร์แดน คลาร์ก ขณะที่ เอไลยาห์ อเดบาโบ เป็นหน้าเป้า

ผลที่คาด : เอฟเวอร์ตัน คว้าชัย 2-0