00บิ๊กหลวง”พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการป.ป.ส.เตือนภัย“สายตี้”ภัยร้ายแฝงมากับ“อมยิ้ม” หลังระบาดหนักช่องทางออนไลน์ กำลัง“ฮอตฮิต”ในหมู่วัยรุ่นและนักเที่ยวตามสถานบันเทิง มีฤทธิ์หลอนประสาท กดการหายใจ ทำเสียชีวิตได้

00 นาทีนี้จึงต้องประกาศเตือน“คนขาย”มีโทษจำคุก 1-15 ปี หรือปรับ 100,000-1,500,000 บาท ฝากผู้ปกครองเป็นหูเป็นตา หากมีเบาะแสฝากสะกิดแจ้งข่าวสายด่วน 1386 ตลอด 24 ชม. !!!

00 “บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ลัดฟ้าเกาะขอบสนามให้กำลังใจ 3 ทีมตำรวจไทย แข่ง“สุดยอด”ทีมปฏิบัติการพิเศษระดับโลก UAE SWAT Challenge 2024 ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 3-7 ก.พ. มี“เดอะบรีฟ” พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รองผบช.น.(นรต.45) เคียงข้าง ตำรวจไทยสร้างผลงานน่าประทับใจ

00 งานออกต่อเนื่องสมกับที่“ผบ.ชา”วางใจให้คุมทัพสายตรวจเมืองหลวง พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ. ขับเคลื่อนทั้งงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ล่าสุดนำทีมลูกน้องที่มี พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ(นรต.รุ่น 58) พ.ต.ท.ไพบูลย์ สอโส รองผกก.สายตรวจ(นรต.รุ่น 65) แกะรอยล่าเครือข่ายยานรก รวบลูกสมุน“อาร์ท ต่ำเอี่ยว” ยึดยาบ้า 2ล้าน ไอซ์ 249 กก. ย่านคลองหลวง ปทุมธานี

00 ขณะที่ พ.ต.อ.วิชัย สนสกุล ผกก.สส.บก.น.1 นำจับ“บังมัด พระโขนง”เอเย่นต์ยานรกได้ย่านพระโขนง ของกลางเคตามีน 41 กก. , ยาบ้า 7 เม็ด พร้อมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ 00 อีกฟาก พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล. ,พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. ไม่น้อยหน้า สกัดหนุ่มรับจ้างขนยาบ้า 3,390,000 เม็ด อาวุธปืนสงครามก่อนส่งลงใต้

00 เช่นเดียวกับ“เดอะโจ” พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.ดส.บช.น.(นรต.รุ่น 49 ) คืนถิ่นเก่าได้ไม่ทันไร งานออกรัวๆจับกุมชนิดไม่“รำ”นานก็ทำงานได้ทันที 00 ล่าสุดโชว์จับเฮโรอีน 4กก. เคตามีนอีก 15 กก. ตกดึกจัดทีมลาดตระเวน“สถานบริการ”ที่ริอาจ“แตกแถว”ไม่ให้ออกนอกลู่นอกทาง เล่นเอาเจ้าของพื้นที่ทั่วนครบาลเสียวสันหลังแว๊บ!!! เพราะไม่รู้จะโผล่มาราตรีใด 00 ของแบบนี้ถ้าทำถูกต้อง อยู่ในกรอบ ไม่ปล่อยปละให้เด็กเข้าไปมั่วสุมก็ไม่เห็นต้องกลัว จริงไหม เหล่าผู้กินตับทั้งหลาย..

สนั่นโซเซียล 00 สัปดาห์ก่อน “บิ๊กโจ๊ก”พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ออกตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังพลโรงพักทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เน้นเร่งปรับตัวสร้างความเชื่อมั่น ไม่ต้องรอให้คนเดือดร้อนไปพึ่งพาสื่อ เพจ หรืออินฟูลเอ็นเซอร์ ถึงจะแก้ปัญหาคดีได้

00 ชี้“ใครเป็นผู้กำกับที่ไหนต้องต่อสู้กับตัวเอง ทำให้ประชาชนในพื้นที่ทุกชุมชน ทุกตำบลทุกหมู่บ้านของตนเอง มีเหตุต้องมาบอกนึกถึงผู้กำกับ ไม่ใช่ไปบอกเพจต่างๆ ทำได้แบบนี้ถือว่ารบชนะ ต่อความไม่ไว้วางใจของประชาชน แล้วท่านจะภูมิใจ เมื่อไหร่ ตำรวจทำงานแล้วประชาชนเขาจะรู้เอง” 00 ส่วนตัวไม่มีปัญหา แต่อยากสร้างศรัทธาประชาชนต่อผกก. 1,484 แห่งทั่วประเทศและปลุกจิตสำนึกให้ลุกขึ้นมาทำหน้าที่ของตัวเอง

00 นอกจากนี้ยังสวมบท“พี่โจ๊ก“สอนน้องนรต.รุ่น 77 ทั้ง 111 นาย ที่เพิ่งติดดาวเงิน เล่าบทเรียนชีวิต ฝากข้อคิดถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ขยายความชีวิตการทำงานและชีวิตจริงไม่ต้องรีบร้อน แต่ต้องเก่งงาน สั่งสมประสบการณ์งานสอบสวนให้มาก เพราะคือพื้นฐานของงานตำรวจ

ปิดท้ายปรับกระบวน 00 พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ แพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ตั้ง“เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร” นักปั้นมือทอง เป็นที่ปรึกษา-แบรนด์แอมบาสเดอร์“ ศูนย์พึ่งได้ รพ.ตำรวจ”และเพจ“Because We Care”หวังเป็นกระบอกเสียงให้สื่อสารตรงกลุ่มเป้าหมาย และเป็นที่ยอมรับเพิ่มมากขึ้น.

“จ่าแหลม”