พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนเชสเตอร์ ซิตี – เอฟเวอร์ตัน
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 19.30 น.
ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1

แมนฯ ซิตี : “เรือใบสีฟ้า” ของกุนซือ เปป กวาร์ดิโอลา กลับมาเข้าเบรคยาวเป็นชุด ไม่แพ้ใครมา 12 เกมติดในทุกรายการ แถม 9 เกมหลังสุดชนะรวด ถ้านับเฉพาะในลีกก็ชนะมา 5 เกมติด ล่าสุดบุกชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 โกยแต้มจี้ ลิเวอร์พูล เหลือตาม 2 คะแนน และมีโอกาสแซงขึ้นจ่าฝูงเพราะเตะก่อน “หงส์แดง” ขณะที่ความพร้อมเวลานี้ถือว่าเต็มสูบ ไร้ปัญหานักเตะบาดเจ็บและติดโทษแบน หลังจากทั้ง เควิน เดอ บรอยน์ และ เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ ฟิตกลับคืนทีมเรียบร้อยแล้ว

เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์

ตัวจริงที่คาดของ แมนฯ ซิตี ในเกมนี้ มี เอแดร์ซอน รับหน้าที่เฝ้าเสา เกมรับอาจสลับใช้ จอห์น สโตนส์ ที่เพิ่งหายเจ็บลงมายืนคู่กับ รูเบน ดิอาส โดยมี ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ ยอสโก กวาร์ดิโอล ยืนเป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางยังใช้บริการของ โรดรี เล่นกับเควิน เดอ บรอยน์ และ ฮูเลียน อัลวาเรซ โดยมี แบร์นาโด ซิลวา กับ ฟิล โฟเดน ขึ้นเกมริมเส้น ส่วนหน้าเป้าเป็น เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์

เอฟเวอร์ตัน : “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ของกุนซือ ฌอน ไดค์ อยู่ในช่วงฟอร์มตกยาว 10 เกมหลังสุดในทุกรายการชนะนัดเดียว ถ้านับเฉพาะในลีกไม่ชนะใครมา 6 นัด โดย 3 เกมหลังสุดเสมอรวด ล่าสุดเปิดบ้านเจ๊า ทอตแนม ฮอตสเปอร์ 2-2 อันดับหล่นไปอยู่ในโซนตกชั้น มี 19 แต้มจาก 23 นัด ตามหลัง ลูตัน ทาวน์ ที่อยู่อันดับ 17 อยู่ 1 คะแนน และเตะมากกว่าอยู่ 1 นัด ส่วนความพร้อมเกมนี้ อับดูลาย ดูคูเร ต้องรอเช็กฟิตหลังเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง ส่วน อาร์เนาต์ ดานจูมา เจ็บข้อเท้า อมาดู โอนานา เจ็บน่อง

โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน

ตัวจริงที่คาดของ เอฟเวอร์ตัน ในเกมนี้ มี จอร์แดน พิคฟอร์ด เฝ้าเสา เกมรับเป็น จาร์ราด แบรนธ์เวต เล่นกับ เจมส์ ทาร์คอฟสกี โดยมี วิตาลี มีโคเลนโก กับ นาธาน แพตเตอร์สัน เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ เจมส์ การ์เนอร์ เล่นกับ อิดริสซา กานา เกย์ ส่วนแนวรุกใช้ ดไวท์ แม็คนีล เล่นกับ แจ๊ค แฮร์ริสัน และ แอชลีย์ ยัง โดยมี โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน เป็นกองหน้าตัวเป้า

ผลที่คาด : แมนฯ ซิตี ชนะ 3-0