ตระการตา… ภาพจากมุมสูงของชาวหมู่บ้านที่ร่วมการแสดงเพื่อเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ของจีนในเมืองไทโจว มณฑลเจ้อเจียง เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2567 (GETTY IMAGES)

ตรุษจีนต่างแดน… นักเต้นรำ “ลักเฮ” ของเนปาล กำลังแสดงลีลาในรายการร่วมฉลองวันตรุษจีน ที่บริเวณจัตุรัสปาทาน เดอร์บา เมืองละลิตปุระ เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2567 (GETTY IMAGES)

หวานแบบปารีเซียง… หญิงสาวถือลูกโป่งสีแดงสด ในอ้อมแขนของแฟนหนุ่มด้วยสีหน้าหวานชื่น โดยมีหอไอเฟลเป็นฉากหลังกลางกรุงปารีส ในวันแห่งความรักครั้งล่าสุด (AFP)

นิวยอร์กหนาวมาก… ภาพชาวนิวยอร์กเดินฝ่าหิมะที่กำลังตกในสวนเซ็นทรัลพาร์ค นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2567 พายุหิมะที่พัดกระหน่ำ ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก และต้องปิดโรงเรียนเป็นการชั่วคราว (AFP)

เสี่ยงน้ำท่วมสูง… ภาพคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้าหาบ้านเรือนที่อยู่ริมฝั่งทะเลในบริเวณท่าเรือ เลอ กวิลวิเนก ทางภาคตะวันตกของประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2567 ขณะนี้พื้นที่ติดชายฝั่งทะเลในแคว้นเบรอตาญ ถือว่ามีความเสี่ยงสูงที่จะโดนน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากอิทธิพลของพายุคาร์ลอตตา (AFP)

เทพจากท้องทะเล…ภาพส่วนศีรษะของสตรีซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานศิลปะที่สร้างขึ้นแทนตัวบุคคลจากวัฒนธรรมอีทรัสกันและโรมัน ถูกนำมาจัดแสดงในนิทรรศการ “The Gods Return” ที่พิพิธภัณฑ์โบราณคดีแห่งชาติ MANN เมืองเนเปิล ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2567 (GETTY IMAGES)

เน้นแปลกไว้ก่อน… ผลงานจากแบรนด์ ON|OFF ของศิลปินและครีเอทีฟชื่อดัง “แจ๊ค เออร์วิง” ในงาน “ลอนดอน แฟชั่น วีก” ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2567 กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ (GETTY IMAGES)