นาทีนี้ศาสตร์ฮวงจุ้ยและโหรา ศาสตร์เกื้อหนุนดวงชะตาราศี และบันดาลโชคลาภได้รับความนิยมมากในสายมูเตลู หรือสายมู โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ศรัทธา นับเป็นการผสมผสานของศาสตร์แต่ละแบบจากหลากแหล่งที่มาได้อย่างลงตัว ทั้งไสยเวท ไสยศาสตร์ และสรรพวิชาลี้ลับต่าง ๆ

หลวงพ่ออิน อินทญาโณ (หลวงพ่ออินเทวดา)

 “ซินแสหลิว” ศักดา ชนะชาญมงคล ก็เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญในศาสตร์ฮวงจุ้ยและโหราศาสตร์ เสริมดวง เสริมโชควาสนาบารมี มีชื่อเสียงโด่งดังมายาวนานมากคนหนึ่ง ท่านเป็นลูกศิษย์และได้รับการถ่ายทอดวิชาจาก หลวงพ่ออิน อินทญาโณ ผู้ได้รับฉายา “หลวงพ่ออินเทวดา” หรือ “หลวงพ่ออิน ตาทิพย์” แห่งวัดใหญ่ตาอินทร์ หรือ วัดราษฎร์รังสรรค์ ต.บางกะเจ้า อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ตำนานแห่งพระเถระที่มรณภาพสังขารไม่เน่าเปื่อยสุดอัศจรรย์

“ซินแสหลิว” ศักดา ชนะชาญมงคล

หลวงพ่ออิน เกิดเมื่อวันอาทิตย์ แรม 2 ค่ำ เดือน 7 ปีวอก ตรงกับวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2439 เป็นบุตรของนายเปล่ง และนางแม เทศเนตร ครอบครัวทำสวน ในวัยเยาว์ไม่ได้รับการศึกษาไม่รู้หนังสือ แต่ด้วยสติปัญญาและปฏิภาณไหวพริบเป็นเลิศ จดจำสิ่งต่าง ๆ ได้แม่นยำ อายุ 20 ปี อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดกองแก้ว อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ อยู่ในร่มกาสาวพัสตร์พักหนึ่งก็ลาสิกขา สมรสกับนางแดง ช้างแก้ว มีบุตรด้วยกัน 5 คน ประกอบอาชีพช่างตัดผมรับจ้างตัดผมชาวบ้านทั่วไป และมักชอบสวมเสื้อผ้าเก่า ๆ ปุปะขาดวิ่นเป็นอาจิณ อาศัยเวลาว่างศึกษาพระเวทวิทยาคมกับหลวงพ่อต่วน (พระวิบูลธรรมคุตร) วัดกองแก้ว อาจารย์ของท่านจนแตกฉาน ซึ่งสมัยนั้นหลวงพ่อต่วนโด่งดังมากเรื่องเมตตามหานิยม คงกระพันชาตรี แคล้วคลาดปลอดภัย ผู้คนแถวพระประแดงรู้จักกันดี วัตถุมงคลหลวงพ่อต่วนที่นิยมมากคือ ผ้าแพรดำ มี 3 สี คือ สีแดง สีขาว สีดำ

เหรียญหลวงพ่ออินรุ่น 1
เหรียญหลวงพ่ออินรุ่น 2

 วันหนึ่งสมัยหลวงพ่ออินยังเป็นฆราวาสนั่งสมาธิบังเกิดนิมิต เห็นพระพุทธรูปองค์งามและถวายนามว่า “หลวงพ่อใหญ่สัมมกะโท” ทุกวันนี้ยังประดิษฐานในพระวิหารวัดราษฎร์รังสรรค์

พระสมเด็จคะแนนยุคแรก

ในปี พ.ศ. 2499 หลวงพ่ออิน อุปสมบทอีกครั้ง ได้รับฉายา “อินทญาโณ” มุ่งมั่นบูรณะเนินดินวัดร้างเป็นที่พำนักสงฆ์ชื่อ “สำนักสงฆ์วัดใหญ่ตาอิน” และสร้างศาลา กุฏิสงฆ์ วิหารประดิษฐานหลวงพ่อใหญ่สัมมกะโท และสร้างโบสถ์น้ำ ด้วยบารมีของหลวงพ่ออิน มีผู้ศรัทธาเพิ่มพูนทวีขึ้นเรื่อย บริจาคทรัพย์ก่อสร้างวัดและพัฒนาเสนาสนะจนได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมานาม “วัดราษฎร์รังสรรค์” จนปัจจุบัน

พระสมเด็จปี พ.ศ.2516

ในปี พ.ศ. 2520 หลวงพ่ออินชราภาพและอาพาธเข้าออกโรงพยาบาลหลายครั้ง สุดท้ายมรณภาพเมื่อวันพฤหัสบดีกลางเดือน 4 พ.ศ. 2521 สิริอายุรวม 82 ปี

ลูกอมซินแซหลิว ผสมผงเก่าหลวงพ่ออิน

หลวงพ่ออินเทวดา มีลูกศิษย์ผู้สืบสานพุทธาคมและไสยเวทมากมาย ที่มีชื่อเสียงมากในยุคนี้ ได้แก่ หลวงพ่อสุพจน์ จันทูปโม วัดศรีทรงธรรม ต.บึงปลาทู อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ และซินแสหลิว ศักดา ชนะชาญมงคล โด่งดังเรื่องคงกระพันชาตรี เมตตามหาเสน่ห์ บันดาลโชคลาภ

เหรียญซินแสหลิวรุ่น 2 พ.ศ.2562

สำหรับวัตถุมงคลหลวงพ่ออินเทวดาที่มีประสบการณ์และเป็นที่เสาะหาของผู้ศรัทธากันมาก ได้แก่ เหรียญรุ่น 1 เหรียญรุ่น 2 พระสมเด็จคะแนนยุคแรก พระสมเด็จปี 2516 ติดโผวัตถุมงคลหลัก ๆ ในวงการพระเครื่อง

เหรียญรูปไข่ซินแสหลิวรุ่นแรก

ส่วนวัตถุมงคลที่สร้างชื่อให้ซินแสหลิวก็มีและยังพอหาได้ ท่านสร้างไว้ไม่กี่รุ่น ได้แก่ เหรียญรุ่นแรก (2 แบบ) เป็นเหรียญรูปไข่ (บารมี) กับเหรียญบาตรน้ำมนต์ (ลาภ ผล พูน ทวี) พ.ศ. 2548 และเหรียญรูปไข่รุ่น 2 พ.ศ. 2562 นอกจากนี้ยังมีลูกอมที่ซินแสทำแจก ผสมมวลสารเก่าหลวงพ่ออินเทวดา สุดยอดเมตตาโชคลาภ เรียกเงินทองดีนักแล

เหรียญบาตรน้ำมนต์ซินแสหลิวรุ่นแรก

สนใจศึกษาและติดตามเรื่องราวดีได้ที่กลุ่มเฟซบุ๊ก บารมีหลวงตาอิน เทวดา (วัดใหญ่ตาอิน) กันได้ทุกวัน.

พุทธานัง