กลับมาพบกันเป็นประจำทุกวันศุกร์แบบนี้กับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่ในวันนี้ ขอเอาใจสายคนรักเป็ด โดยเฉพาะเป็ดพะโล้ เราเลยอยากจะพาไปลิ้มลองรสชาติกับ “5 ร้านเป็ดพะโล้” จะเป็นอย่างไรบ้าง มาติดตามกันค่ะ

ร้านแรก “ซ้งเป็ดพะโล้”
ร้านอาหารชื่อดังประจำย่านวังหิน โดยร้านอยู่ตรงลาดพร้าว-วังหิน 82 เลยค่ะ จุดเด่นของร้านอยู่ที่เป็ดพะโล้รสเด็ด เนื้อเป็ดไม่สาบ นุ่ม และมีกลิ่นหอมจากเครื่องเทศที่หมักมาอย่างดี น้ำเป็ดพะโล้กลมกล่อม นอกจากนี้ ยังมีเมนูเด็ดอื่นๆ อาทิ ดอกขจรผัดไฟแดง สะตอผัดกุ้ง ซุปเปอร์ขาไก่ ปากเป็ดทอด ยำปลาสลิด ไข่ยู่ยี่ ปูนิ่มผัดผงกะหรี่
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 08.00-04.00 น.
โทรศัพท์ : 0-2570-4080
Facebook : ร้านซ้งเป็ดพะโล้ แยกวังหิน Delivery

ต่อด้วย “ฮั่งเฮงเป็ดย่าง เป็ดพะโล้”
ร้านเจ้าดังร้านประจำของคนย่านเจริญนคร ความอร่อยด้วยสูตรเด็ดภายในครอบครัวจากพ่อสู่ลูก ที่ทางร้านขายมากว่า 30 ปี เอาใจคนรักเมนูเป็ด หรืออาหารประเภทจีนๆ สักหน่อย เมนูเด็ด แน่นอนเลยว่าต้องเป็นเป็ดย่าง และเป็ดพะโล้ เนื้อไม่เหนียว รสชาติกลมกล่อม ซึ่งเป็ดร้านนี้ จะมีให้เลือกสั่งแบบปลีกและส่งเลยค่ะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 08.00-16.00 น.(ปิดวันอาทิตย์)
โทรศัพท์ : 08-1447-5627
Facebook : ฮั่งเฮงเป็ดย่าง เป็ดพะโล้

ร้านถัดไปกับ “ทวีชัยเป็ดพะโล้เจ้าเก่าลาดพร้าว”
ร้านนี้อยู่ที่ลาดพร้าววังหิน 47 ถือเป็นอีกหนึ่งร้านดังและร้านอร่อยในย่านนี้เลย มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย ทั้งก๋วยเตี๋ยวเป็ด ข้าวหน้าเป็ด และเมนูเด็ดอีกมากมาย แอบกระซิบว่า รีบมาทานก่อนหิวนะคะ เพราะว่าคิวยาวมาก!
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 05.00-16.00 น.
โทรศัพท์ : 09-0228-2359
Facebook : ทวีชัยเป็ดพะโล้ลาดพร้าว/ Taweechai Stewed Duck

ร้านที่สี่ ลุยกินที่ “เจริญรัถเป็ดพะโล้”
ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่พลาดไม่ได้ด้วยประการใดทั้งปวง เพราะนอกจากเป็ดพะโล้ที่อร่อยสมชื่อร้านแล้ว บอกเลยว่าที่ร้านนี้ มาแล้วต้องห้ามพลาด เส้นแก้วพะโล้ที่กรุบๆ หนึบหนับ เคี้ยวเพลินมากๆ เลยค่ะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 17.30-22.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
โทรศัพท์ : 0-2861-0580
Facebook : เจริญรัถเป็ดพะโล้

ปิดท้ายที่ “นายสุนเจริญนคร เป็ดห่านพะโล้”
ร้านดังแห่งย่านคลองสาน ใครที่ชอบเป็ดหรือห่านพะโล้ มาร้านนี้ต้องติดใจแน่นอนค่ะ ด้วยรสชาติดั้งเดิม ตัวเนื้อก็นุ่มชุ่มฉ่ำ ไม่ต้องเคี้ยวเยอะ ก็แทบจะละลายในปาก แถมยังหอมกลิ่นสมุนไพรด้วยค่ะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.30-19.00 น.
โทรศัพท์ : 0-2437-9357
Facebook : ร้านนายสุนเจริญนคร เป็ดห่านพะโล้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ “5 ร้านเป็ดพะโล้” ที่ทั้งเนื้อเป็ดนุ่ม แถมตัวน้ำซุปพะโล้ก็แน่นๆ ที่ “พรุ่งนี้กินไรดี” นำมาฝากกัน อย่ารอช้าสุดสัปดาห์นี้ คว้ากระเป๋า ออกไปลุยความอร่อยไปด้วยกันดีกว่านะคะ..

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”