ถูกยกเป็นอีกหนึ่งพระเอกสุดหล่อของวงการบันเทิง ที่หล่อ เท่ เก่ง คนหนึ่งของวงการบันเทิง ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นกระแสความสนใจไปเสียหมด สำหรับพระเอกดัง ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ ที่ล่าสุด yimyim เจอตัวหนุ่มภณในงาน STYLE Bangkok 2024 จึงไม่พลาดคว้าตัวมาอัปเดตผลงานต่างๆ มุมมองและเรื่องราวความรักของเขาสักหน่อย ตามมาอ่านกันจ้า

ทักทายแฟนๆ สักหน่อย?

สวัสดี (ยิ้ม) แฟนๆ เดลินิวส์ออนไลน์ทุกๆ คนนะครับ ผมภณ ณวัสน์ นะครับ

ช่วงนี้เห็นสวมบทเป็นผู้ชายผิวสีแทน มีโปรเจกต์อะไรพิเศษช่วงซัมเมอร์หรือเปล่า?

อ๋อ แบบนี้เรียกแทนเหรอครับ ไม่ใช่ดำ (ยิ้ม) เป็นกำลังใจที่ดีครับ ที่เห็นผิวสีนี้เรียกว่าโดนแดด ไอแดดมากกว่า คือผมถ่ายละครพีเรียด 2 เรื่องครับ เพราะฉะนั้นจะเป็น Outdoor ส่วนใหญ่ ก็เลยจะโดนไอแดดเลยเป็นสีนี้ครับ

แต่ไม่ได้มีจะโชว์เซ็กซี่ช่วงซัมเมอร์อะไรใช่ไหม?

ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ถ้าร้อนมากก็จะนิดหนึ่ง ถามว่ามีติดต่อมาไหมงานแนวเซ็กซี่ ก็ต้องรอดูครับ ผมไม่แน่ใจเหมือนกัน

แต่ถ้ามีจริงๆ ยังเขินหรือว่าโอเค พร้อมไหมกับหุ่นสุดปังที่มีอยู่ของเรา?

เอ่อต้องใช้เวลานิดหนึ่ง ช่วงมีนาคม-เมษายน เดี๋ยวดูก่อน ส่วนพร้อมไหมเหรอ ก็ประมาณ 70% ไปก่อนแล้วกันครับ

แต่เห็นช่วงนี้ออกกำลังกายหนักมาก ปั่นจักรยาน วิ่งด้วย?

คือเรามีเป้าหมายด้วย ปีนี้คือเราวางเป้าหมายไว้ไปวิ่งหลายๆ ที่ในช่วงปลายๆ ปี ช่วงนี้เริ่มซ้อมเรื่อยๆ ไปก่อน เพราะว่าตอนนี้เราถ่ายละคร แบ่งเวลาถ่ายละครมาค่อยๆ ซ้อม เดี๋ยวพอใกล้ๆ ค่อยหนักอีกที

ตอนนี้คือมุ่งไปกับเรื่องกีฬาด้วย ทำงานด้วย?

ใช่ครับ เราจะแบ่งแบบว่าทำงานไปด้วย ทำสิ่งที่เราชอบไปด้วย เราจะบริหารเวลาค่อนข้างยาก แต่ก็พยายามทำมันให้ดีที่สุดทั้ง 2 อย่าง ซึ่งส่วนใหญ่โลเคชั่นที่ทำสองอย่างนี้ ก็จะเป็นเอาต์ดอร์เลย เพราะฉะนั้นไม่แปลกใจที่สีผิวผมจะเริ่มแทน คือพวกกลางแจ้งผมจะเลือกไม่เช้าไปเลยก็เย็นไปเลย ก็อาจจะไม่ได้จะตากแดดมาก แต่ที่ตากจริงๆ อะ ทำงานครับ

ตอนนี้มีละครที่เตรียมออนแอร์ถึง 3 เรื่อง รับได้อีกไหม?

ยังได้อีก แต่ขอจบ 2 เรื่องนี้ไปก่อนครับ ไม่งั้นมันจะแบ่งสมองไม่ทันครับ

ทั้งสามเรื่องมีความเป็นแนวพีเรียดหมดเลยใช่ไหม?

3 เรื่องเลยครับ ผมก็อยากจะลองเล่นพีเรียดบ้าง พอพีเรียด ก็พีเรียด พีเรียด พีเรียดยาวๆ เลย ถามว่าถ่ายไปแล้วงงคาแรกเตอร์แต่ละเรื่องไหม คือตอนนี้ถ่ายซ้อนกันอยู่ 2 เรื่องครับ แต่อีกเรื่องหนึ่งปิดกล้องไปแล้ว รอออนแอร์อยู่ เรื่องหนึ่งก็ช่วง ร.3 อีกช่วงก็ ร.5 ก็มีความต่างกันนิดหนึ่ง ก็พยายามปรับจูนสมองให้ดีแต่ละวัน

อย่างลุคเท่ๆ ในแนวพีเรียด เราชินหรือยัง เห็นคนแซวว่าหล่อและชอบมากๆ โดยเฉพาะแฟนๆ ของภณชอบลุคนี้มาก?

ผมเริ่มเคยชินกับตัวเองแล้วนะครับ กับการพูดการจาอะไรงี้ ศัพท์สมัยใหม่ บางทีผมก็ไม่ค่อยเก็ตแล้วนะ เพราะเราจะอยู่กับบทพีเรียดตลอดเวลา และมันก็มีนะ ที่ติดไปใช้ที่บ้าน บางทีถามหาเหตุผลงี้ เหตุใดงี้ เราก็แบบ (ยิ้ม) เดี๋ยวนี้เขาพูดกันเหรอ มันก็อาจจะงงๆ สมองนิดหนึ่ง

คุณแม่แซวไหมติดไปเล่นที่บ้าน?

มันก็มีบ้าง ว่ากระไรนะ อะไรแบบนี้ (หัวเราะ)

อีกเรื่องหนึ่งเรื่องของน้องมันนี่ (สุนัข) หลายคนก็เป็นห่วง ทำไมน้องถึงเสีย ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย?

ด้วยอายุด้วยครับ แล้วก็มีหลายๆ โรครุมเร้ามาพร้อมกันทีเดียวเลย จากที่เคยแข็งแรง ตอนแรกก็ทำใจลำบากเหมือนกันนะ พอกลับบ้านไปก็เหงา พอระยะเวลาผ่านไป ให้ระยะเวลาช่วยก็เริ่มดีขึ้น ก็เก็บไว้เป็นความทรงจำแหละ หมาที่เรารักงี้ ก็เป็นน้องหมาที่อยู่กับเรานานที่สุดเลย บางทีเราเลี้ยงหมามาเป็นสมาชิกคนหนึ่งที่แบบเราผูกพันเหมือนคนในบ้านเลย ก็เศร้าทั้งบ้าน แต่พยายามไม่เศร้าตามมัน คิดในแง่ดีว่าแบบน้องไปดีนะ ไปเกิดเป็นมนุษย์แล้ว

มีโอกาสเลี้ยงน้องตัวอื่นๆ อีกไหม?

ก็อาจจะมีครับ แต่ก็อยากจะหาตัวที่แบบ หน้าที่แบบที่เราชอบ ทุกๆ คนในบ้านชอบแนวนี้หมด

เรื่องไอจีน้องมันนี่ ก็ยังมีรูปน้องๆ เยอะอยู่ ไม่ได้ลบหรือปิดไปใช่ไหม?

ไม่ครับ คุณแม่ก็จะเก็บไว้ ไม่ได้ปิด ปล่อยไว้อย่างงั้นแหละ เมื่อไหร่ที่เราคิดถึง ก็เข้าไปดูไอจีมันนี่ได้

มาที่เรื่องที่หลายคนลุ้นอยากให้ภณมีซีรีส์วาย พอจะได้เห็นบ้างไหม อาจจะเป็น ภณ-กระทิง ขุนณรงค์ ไหม?

ภณ-ทิง เหรอ (ยิ้ม) อืมก็ไม่แน่ ไม่ๆ ถ้ามีโอกาสหรือว่าได้บทมีความน่าสนใจ เราดูแล้วแบบรู้สึกสนุกน่าติดตาม ก็น่าจะมีอาจจะมีโอกาสครับ

มีบทบาทไหนที่คุณยังไม่ได้เล่นอีกไหม ที่อยากเล่นแต่ยังไม่เจอบทนี้เลย?

อยากได้แนวแบบไม่ได้พระเอกจ๋ามาก อาจจะมีความเป็นเทาๆ ของพระเอก หรือว่าอาจจะเป็นตัวที่กึ่งๆ ร้าย หรือว่าอะไรนี้นิดหน่อย (ยิ้ม) ไม่อยากเป็นคนดีมาก อยากเล่นให้คนด่านิดหนึ่งครับ (หัวเราะ) คือมันดีไปมันก็ปกติ ต้องมีการด่านิดหนึ่ง แต่การด่าก็ดีนะ เพราะว่ามันอินกับตัวละคร เขาไม่ได้ด่าเราไงเขาด่าตัวละคร ด่าๆ หน่อยก็คนสนใจนะ ให้มันมีความแบบต้องใช้สมอง ให้มีความแบบเป็นมนุษย์จริงๆ ที่ไม่ใช่คนดีหลุดมาจากนิยาย

แล้วภาพยนตร์ล่ะ ยังสนใจจากเรื่องเล่นแบบเรื่องก่อนไหม?

ภาพยนตร์ก็สนใจนะครับ ก็เป็นอีกศาสตร์หนึ่งที่มันก็ไม่เหมือนละคร ด้วยการทำงานต่างๆ มันก็ต่างกันเลย เพราะถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองอีก แต่ก็ขึ้นอยู่กับเวลา ตารางงานอะไรต่างๆ ด้วย อีกอย่างตอนนี้ผมก็โฟกัสงานละครก่อน เพราะตอนนี้ก็ทำงาน 7 วัน 2 เรื่อง ก็คือไม่มีเวลาทำอะไรแล้ว

เป็นคนเก่งงานคนหนึ่ง แต่ไม่สมหวังเรื่องของความรักใช่ไหม?

(ยิ้ม) แต่ก็แน่นอน มันเรียนรู้ร่วมกันได้

พูดแบบนี้แปลว่า ณ ปัจจุบันสเตตัสหัวใจมีความพิเศษแล้วใช่ไหม?

ยังๆ ยังครับ

ภาพรวมเรื่องความรักตอนนี้เป็นไงบ้าง หล่อขนาดนี้ไม่มีแฟนเหรอ?

ก็คือเราก็ทำงานไปด้วย ออกกำลังกาย ทำแพสชั่นที่เราชอบไปด้วย แต่คือก็มีคนเข้ามา มีบ้าง เราก็ไม่ได้ปิดอยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้อะไร ก็ค่อยๆ ดูกันไป

อันนี้คนในหรือคนนอกวงการ?

คือก็มีทั้งนอกทั้งในแหละครับ เราก็พยายามไปเรื่อยๆ เราเหมือนทุ่มไปกับงานโฟกัสกับงานไปก่อน

คือ ณ ตอนนี้คือใจเราอยู่กับงานก่อน?

ทำทุกเรื่องที่ผมบอก ทั้งเรื่องงานแล้วก็เรื่องกีฬาให้ดีก่อน

ปัจจุบันนี้ ยังโสด 100% อยู่ไหม?

ครับ โสดอยู่ ก็เรื่อยๆ ครับ แต่ผมไม่ค่อยมีสเปกแล้วนะ ก็เรียกว่าให้เข้าใจกันดีกว่า คือบอกไปทุกคนเป็นอย่างงั้นอยู่แล้วแหละ น่ารักอะไรนี้

สุดท้ายให้ภณฝากผลงานนิดหนึ่ง เราจะได้ดูอะไรกันเร็วๆ นี้?

ยังไงก็ฝากติดตามทุกๆ ผลงานของผมด้วยนะครับ ฝากเป็นกำลังใจให้ด้วย ในทุกเรื่องครับ ขอบคุณครับ

แหม..จัดเต็มความหล่อ และเก่งของเขาแบบหมดเปลือกเลย ซึ่งหนุ่มภณถือเป็นอีกหนึ่งพระเอกอนาคตไกลที่หลายคนชอบสุดๆ และเชื่อได้ว่า เขาจะพัฒนาศักยภาพของตนเองไปได้อีกแน่นอน ยังไงฝากเป็นกำลังใจให้ภณด้วยจ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย yimyim