เครื่องรางก็เป็นหนึ่งในวัตถุมงคลเฉกเช่นเดียวกับพระเครื่อง บุคคลที่เชี่ยวชาญและชำนาญเครื่องรางตัวจริงเสียงจริงมีจำนวนไม่น้อย ต่างคนต่างเก็บเกี่ยวประสบการณ์แตกต่างกันไป

นางกวักหลวงพ่อเดิม
ปลัดขิกหลวงพ่อตี๋

นาทีนี้ ภัควัฒน์ ศิริงาม  หรือชื่อที่วงการเรียก โอ๊ค ภัควัฒน์ เริ่มเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่น่าจับตามากคนหนึ่งในวงการเพิ่งได้รับการเมตตาจาก ป๋าพยัพ คำพันธุ์ และผู้ใหญ่ในวงการแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในกรรมการตัดสินชี้ขาดเครื่องรางของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย

มีดหมอ ลพ.บุญมี
ตะกรุด ลพ.ตาบ

“ผมเริ่มชอบวัตถุมงคลในช่วงปี 2559 หรือประมาณ 7 ปีที่ผ่านมา สนใจประเภท เครื่องรางของขลัง ที่สนใจในเครื่องรางของขลัง เพราะสุดยอดพุทธคุณ ประสบการณ์ต่าง ๆ ที่พบเจอกับตัวเอง และที่บอกเล่าจากปากต่อปากสำหรับผู้ที่ใช้บูชาจริง ทำให้เลื่อมใสมากยิ่งขึ้น สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมหลงใหลเครื่องรางของขลังทุก ๆ แขนง ก็เพราะเป็นงานแฮนด์เมดที่ทำชิ้นต่อชิ้น มีความงามในรูปแบบต่าง ๆ และกรรมวิธีของเครื่องรางแต่ละประเภท การทำเครื่องรางของเกจิคณาจารย์ต่าง ๆ ต้องมีกรรมวิธี วัสดุ ฤกษ์ยามต่าง ๆ จุดนี้ทำให้ผมชื่นชอบมาก ตามปกติผมชอบเดินสนามพระตามที่ต่าง ๆ มีโอกาสได้เรียนรู้ ได้ศึกษา พบเจอพี่น้องในวงการ สำหรับผมแล้วคือความรู้ที่ดีเลยครับ”

เบี้ยแก้ ลพ.เพิ่ม

สุดท้ายนี้ถ้าถามคติส่วนตัว โอ๊ค บอกว่า ก็แค่เตรียมตัวเองให้พร้อม เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในจุดที่เหมาะสมแล้วโอกาสจะเข้ามาหาเราเอง เหนือสิ่งอื่นใดเราควรเคารพผู้ใหญ่และมีมารยาทในวงการกล้าลงมือทำ สักวันจะเป็นวันของเรา หากใครมีข้อสงสัยหรืออยากชมเครื่องรางมาตรฐานสากล แวะมาได้ที่ตู้พระหน้าสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยที่ออกบัตรรับรองพระแท้ หรือสอบถามได้ที่ 09-4879-7928 ทุกวันครับ.

พุทธานัง