“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้หญิง 12 นักษัตร ช่วง 6 มี.ค. 2567-2 เม.ย. 2567” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้หญิงปีชวด “น้ำเริ่มขึ้นก็ต้องขอให้รู้จักรีบตัก” หลังจากที่ต้องเหน็ดเหนื่อยจากช่วงที่ผ่านมา ดังนั้นอย่าปล่อยให้เวลาสูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ รีบดำเนินการเรื่องที่คิดและวางแผนไว้ การเงินไหลรื่นเข้ามาดีมาก กอบโกยเก็บไว้ใช้ยามจำเป็น ความรักคนมีคู่แล้วยังเพลิดเพลินหวานชื่นกับการใช้ชีวิตคู่ คนโสดมีโอกาสสะดุดรักโยบังเอิญ

ผู้หญิงปีฉลู เมื่อรู้ว่าภารกิจการงานเริ่มมีปัญหา แต่ถ้ารู้จักพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ก็จะส่งผลให้เกิดความสำเร็จที่เกินความคาดหมายได้ เพื่อนร่วมงานและผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน การเงินจะได้รับเงินเป็นผลกำไรจากการลงทุนลงแรงในช่วงที่ผ่านมา ความรักคนมีคู่แล้วแม้ทะเลาะกันบ่อยแต่รักย่อมเข้าใจในรัก คนโสดทำตัวเหมือนมดแดงแฝงต้นมะม่วง

ผู้หญิงปีขาล เป็นช่วงโอกาสทองจะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งในภารกิจการงานที่รับผิดชอบอยู่ คิดลงทุนหรือขยับขยายกิจการให้ลุยได้เลย ควรใช้โอกาสที่ฟ้าเปิดให้นี้ทำให้เต็มทีแล้วผลดีจะตามมา เงินทองคล่องตัวดี มีช่องทางรายได้หลายทาง ความรักคนมีคู่แล้ว ชักชวนกันไปพักผ่อนเปลี่ยนบรรยากาศ คนโสดได้เวลาลุ้นรักกับคนข้าง ๆ

ผู้หญิงเถาะ เหน็ดเหนื่อย งานล้นมือ มีปัญหาจุกจิกมาทำให้รำคาญใจ เพราะมีงานเก่า ๆ ที่เคยมีปัญหากลับมาให้ต้องแก้อีกครั้ง ใจเย็น ๆ คิดแก้ไขปัญหาไปทีละเรื่องเดี๋ยวจะดีขึ้น การเงินใช้จ่ายเยอะกับการเข้าสังคม แต่จะได้รับโชคลาภแบบฟลุก ๆ ความรักคนมีคู่พยายามเอาใจใส่และพูดจาดี ๆ ป้องกันคนเข้ามาแทรก คนโสดรักใครให้รีบบอกเพราะมีคู่แข่ง

ผู้หญิงปีมะโรง ภารกิจหน้าที่การงานในช่วงนี้จะมีผลลัพพ์ดีกว่าช่วงที่ผ่านมา ขอให้เพิ่มความพยายามและตั้งใจอีกนิดเดินหน้าต่อไปเรื่อย ๆ ความสำเร็จก็จะตามมา และจะมีช่องทางหาเงินเข้ากระเป๋าได้แบบไม่ยากเย็นนัก เสี่ยงลุ้นมีโอกาสรับโชค ความรักคนมีคู่มีโอกาสจะขยับขยายครอบครัว คนโสดมีความรักเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว

ผู้หญิงปีมะเส็ง ต้องรู้จักประมาณกำลังตน ไม่ควรทำอะไรเกินกำลังความสามารถ การดำเนินภารกิจการงานสามารถทำได้แบบเรื่อย ๆ จะได้ผลดี หากรีบร้อนจะทำให้สะดุดและมีปัญหา การเงินถ้านำไปลงทุนเพื่อทำผลกำไรในระยะสั้นก็จะเห็นผล ความรักคนมีคู่ที่มีปัญหาค้างคาใจก็ให้ปรับความเข้าใจแล้วจะดีขึ้น คนโสดมีโอกาสปิ้งรักคนต่างวัย

ผู้หญิงปีมะเมีย เป็นช่วงเดือนที่มีความปลอดโปร่ง สบาย ๆ คิดลงทุนหรือทำธุรกิจอะไรที่มีความเสี่ยงสามาถทำได้อย่างไร้กังวล แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความรอบคอบเป็นหลัก การเงินคล่องตัวระดับในระดับหนึ่ง และจะมีคนเข้ามาช่วยใช้ ความรักคนมีคู่เอาใจใส่ดูแลกันดี คนโสดมีเกณฑ์สิ้นสุดทางเพื่อนเปลี่ยนเป็นแฟนแบบไม่ตั้งตัว

ผู้หญิงปีมะแม ต้องตัดสินใจเปลี่ยนแปลงเพื่อที่จะนำตัวเองไปสู่เส้นทางใหม่ ๆ การงานโดยรวมถือว่าดี เพราะได้รับผู้โอกาสที่ดีจากผู้หลักผู้ใหญ่ และการสนับสนุนจากครอบครัวและเพื่อนร่วมงาน การเงินมีใช้จ่ายไม่เดือดร้อน แต่ควรมีเก็บไว้บ้าง ความรักคนมีคู่แล้วเหมาะที่จะขยายครอบครัว คนโสดจะมีรักเข้ามาและได้เรียนรู้กับรักครั้งใหม่

ผู้หญิงปีวอก ภารกิจการงานอาจเจอกับบรรยากาศตึง ๆ จากเพื่อนร่วมงานที่มีความคิดเห็นต่างกัน อาจจะต้องเหนื่อยกายเหนื่อยใจมากกว่าปกติ อย่าคิดมากเดี๋ยวทุกอย่างจะดีขึ้น การเงินควรใช้จ่ายพอเพียง อะไรไม่จำเป็นเลื่อนได้ก็เลื่อนไปก่อน ความรักคนมีคู่แล้วช่วงนี้ความสัมพันธ์เปราะบาง หมั่นดูแลใจใส่กันหน่อย คนโสดได้เจอคนถูกใจที่อายุน้อยกว่า

ผู้หญิงปีระกา จังหวะชีวิตจะเริ่มพลิกผันจากร้ายกลายเป็นดีชนิดที่คาดไม่ถึง ผลงานที่ทำไว้ก็ปรากฎให้ทุกคนทุกฝ่ายในองค์กรได้เห็นฝีมือและความสามารถ จนได้รับคำชื่นชมและให้ความสำคัญ การเงินโดดเด่นมาก ๆ แถมยังมีโอกาสได้โชคลาภจากผู้สูงอายุ ความรักคนมีคู่ส่งเสริมเกื้อกูลดูแลกันดีมาก คนโสดจะได้พบรักทางโชเชียลหรือทางไกล

ผู้หญิงปีจอ มีเรื่องราวท้าทายให้ต้องจัดการ ทั้งเรื่องที่ตัวเองต้องรับผิดชอบหรือเรื่องที่คนอื่นโยนภาระมาให้ ทางที่ดีควรมีการชะลอความเสี่ยงลง เพราะจังหวะชีวิตไม่ได้มีดีหรือไม่ดีตลอดเวลา การเงินไม่ค่อยคล่องตัวนัก ควรใช้จ่ายประหยัดจะดีมาก ความรักคนมีคู่แล้วควรปรับอารมณ์ที่หงุดหงิดให้ใจร่ม ๆ ลงหน่อย คนโสดช่วงนี้ระวังเจอรักลวง

ผู้หญิงปีกุน เป็นช่วงเวลาที่ควรจะได้เบรคร่างกายเพื่อพักผ่อนบ้าง เพราะว่าถ้าดื้อเพ่งลุยงานไปก็จะเสียเวลาเปล่าจะได้ไม่คุ้มเสีย ดีไม่ดีกลายเป็นภาระที่ต้องรับผิดชอบไปอีกยาวไกล การเงินมีการใช้จ่ายไม่หยุดไม่หย่อน ก็พิจารณาให้อยู่ในกรอบ ความรักคนมีคู่อยู่ในภาวะอ่อนแอ จะทำอะไรควรคิดก่อนพูด คนโสดอย่ารีบร้อนจะเสียโอกาสง่าย ๆ

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณชาย แต่ละนักษัตรจะเหมาะกับงานแบบไหน แล้วต่อไปจะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงอาชีพของผู้ชาย รับเดือนมีนาคม 2567” แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติ