สุริยคติกาล วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 4 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.28 น. เที่ยงจริง เวลา 12.28 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.28 น. จันทร์ตก เวลา 20.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-บูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนกล้าหาญ รู้ศิลปศาสตร์ สมองและความจำดี ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ฉุนเฉียว มุทะลุดุดัน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจดี จิตใจสูง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง    

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง มีการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลสำคัญต่างถิ่นต่างแดน  การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษด้านบริการสังคม จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การเงินควรรอบคอบทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย ผู้ใหญ่ให้ลาภ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป ระวังจะเสียทรัพย์เพราะความหุนหันพลันแล่น

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด จะมีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย เพื่อนฝูงจะแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ มิตรสหายจะให้ลาภ จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด จะได้สิ่งของที่มีค่าตามปรารถนา มีเงินผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ แต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ มีคนต่างถิ่นคบหาสมาคมด้วย มิตรสหายไปมาหาสู่ จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศลได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะได้งานที่พึงพอใจ จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีฐานะการเงินจะมั่นคงดีขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม เพศตรงข้ามจะนำโชคลาภมาให้ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด การเจรจาติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ จะมีผลงานเป็นที่ปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืนหรือค้นหาพบ การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ปัญหาต่าง ๆ จะถูกแก้ไขลงด้วยดี.