สุริยคติกาล วันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 4 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.27 น.เที่ยงจริง เวลา 12.28 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น. จันทร์ตก เวลา 21.57 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย การใช้กำลังหรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสทับวันเกิด การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างแต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนประกอบกับความรู้ความสามารถที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จ อยากได้เงินมากจึงต้องทำงานหนักเพิ่มมากขึ้น โดยไม่คิดถึงความเหน็ด เหนื่อย ท่านที่มองหางานอยู่จะได้งานที่พอใจ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันจันทร์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้งานที่พึงพอใจ สำหรับท่านที่ทำงานประจำอยู่ท่านอาจจะทำเป็นงานเสริมก็ได้ ควรดูแลคนรักคู่ครองของคุณให้ดีเพราะเขานั้นมีเกณฑ์เจ็บป่วยได้ การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี จะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง

เกิดวันอังคาร พฤหัสทับวันเกิด มีโอกาสเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ชอบทำอะไรตามลำพังไปไหนมาไหนไม่บอกใคร ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะได้ทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน

เกิดวันพุธ พฤหัสทับวันเกิด มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา ควรระวังเรื่องการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว การพูดที่ตรงไปตรงมาทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสทับวันเกิด เงินทองถูกใช้ไปเพื่อแก้ไขปัญหา เมื่อทำงานเสร็จสิ้นไปก็จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ แต่ด้วยอาศัยสติปัญญาและความรู้ความสามารถจะทำให้ประสบความสำเร็จ ควรรอบคอบเรื่องเอกสารสัญญา ความรักมีเกณฑ์ไม่เข้าใจกัน ระวังการมีทิฐิมานะเอาชนะซึ่งกันและกันด้วยคำพูดคำจา ควรใจเย็นพูดจากันด้วยเหตุผล

เกิดวันศุกร์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสนำความคิดที่พลิกแพลงจากงานเดิม ๆ มาปรับปรุงให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ ทำให้การงานเป็นที่ยอมรับของสังคม งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี สุขภาพจะดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ พฤหัสทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนเพื่อนร่วมงาน ประสบความสำเร็จเกี่ยวกับหน้าที่การงาน มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา มีความเพียรพยายามในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง จะได้พบเพื่อนร่วมงานในอดีต การลุยงานมากจนเกินไปทำให้เหนื่อยอ่อน โชคดีได้ศึกษาอบรมความรู้เพิ่มเติม เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง.