บรรดาโปรสาวในแอลพีจีเอทัวร์ บินมาเก็บเงินและเคาะสนิม 3-4 รายการในแถบเอเชีย ตอนนี้ทุกคนบินไปปักหลักเตรียมลุยฤดูกาลใหม่อย่างเต็มตัว ระหว่าง 21-24 มี.ค. แอลพีจีเอทัวร์จะกลับมาดวลกัน มีโปรสาวไทยเข้าร่วมหลายคนและต้องโฟกัสไปที่ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่มาคว้าแชมป์ที่ซาอุฯและในไทย 2 รายการติดสร้างความมั่นใจ ตอนนี้วงสวิงเก่งกลับคืนสู่ตัวตนที่แท้จริง ยิ่งเล่นยิ่งร้อนแรง นอกจากนั้นยังต้องเกาะติดโปรสาวไทยอีกหลายคนที่เข้าร่วมอาทิ โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจารีย์ อนันต์นฤการ, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, ปวริศา ยกทวน, อาภิชญา ยุบล, จารวี บุญจันทร์, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ

ขณะที่แฟนคลับเฝ้าชะเง้อมองหา “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่มีอาการบาดเจ็บ “ผจก.แจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการส่งเสียงมาตามสาย ตอนนี้กลับสู่สนามฝึกซ้อมแล้ว เร่งฟิตร่างกายและจูนวงสวิงให้เข้ากับอุปกรณ์ชุดใหม่ ถ้าทุกอย่างเข้าที่จะได้ลุ้นและเชียร์กันในรายการแมตช์เพลย์ ที่ลาสเวกัน ระหว่าง 3-7 เม.ย. โดยมี “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ เป็นแชมป์เก่า

ส่วนคิวแข่งของเอเชี่ยนทัวร์จะกลับมาลุยกันใหม่ในเดือนเมษายน ใครที่พลาดหวังจากรายการ “อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า พรีเซนเต็ดบาย วินน์” ที่สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี ต้องเร่งเครื่องติวเข้มกันใหม่ และรายการนี้ เด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์, กิรเดช อภิบาลรัตน์ รวมถึงอีกหลายคนอาทิ พชร คงวัดใหม่, สดมภ์ แก้วกาญจนา, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ฯลฯ ต่างเข้าไปเก็บเล็กผสมน้อย

สะสมเงินทีละเล็กละน้อยสัปดาห์นี้ “โปรอาร์ม” กิรเดช ภิบาลรัตน์ หนึ่งเดียวของไทยในฐานะนักกอล์ฟอาชีพไปต่อลุยยูโรเปี้ยนทัวร์ “ปอร์เช่ สิงคโปร์ คลาสสิค” ที่สิงคโปร์ ระหว่าง 21-24 มี.ค. โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นแนวหน้าของไทย “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ จะได้ร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อนเดินสายอาชีพ

เกาะติดศึกชิงเก้าอี้นายกสมาคมกรุงเทพกรีฑานต่อจาก พล.ต.ต.พรภัทร สุยะนันทน์ วันก่อนสายข่าว “ป๋าโย” ภิญโญ อันอดิเรกกุล หนึ่งในทีมงานผู้บริหารมาหลายสมัยกระซิบบอกให้จับตา พิพัฒน์ กัญจนาภรณ์ ประธานกลุ่มบริษัทซินไฉฮั้ว ที่มากไปด้วยประสบการณ์พร้อมจะเข้ามาปรับโฉมให้ไฉไลกว่าเดิม ขณะที่คู่แข่ง ชลธิชา สันติเสวี ก็มีกองหนุนดี  จะเป็นเกมวัดใจสมาชิก 1,212 คน จะเทคะแนนให้ใคร 23 มี.ค. จะได้รู้กันสักทีว่าใครจะได้มานั่งเก้าอี้ผู้นำ

บอกกล่าวถึงนักกอล์ฟขาช้อปห้ามพลาดงาน “Thaniya Golf & Vacation Festival 2024” นอกจากจะได้เลือกซื้ออุปกรณ์คู่ใจอันใหม่แล้ว สนามกอล์ฟเมืองแก้วก็จะไปเปิดบูธ ขายกรีนฟีทั้งที่เมืองแก้ว และที่สนามกอล์ฟเชียงใหม่ไฮแลนด์กอล์ฟแอนด์ สปารีสอร์ท พบกันที่ศูนย์การค้าธนิยะพลาซา ชั้น G บูธหมายเลข 8  ตั้งแต่ ระหว่าง 21-24 มี.ค. กดไปสอบถามเพิ่มเติมที่ 0-2740-2699

ชาตรี กังวานเกียรติชัย ลุยทำงานจนเป็นโลโก้ของฟุตจอยไปแล้ว ล่าสุดรองเท้ากอล์ฟ Premiere Series จากฟุตจอยได้รับการตอบรับจากแฟนพันธุ์แท้ทั่วโลก ใครเห็นโฉมรองเท้าฟุตจอยรุ่นใหม่ติ้งปิ้งๆๆๆ ตอนนี้วางจำหน่ายที่ร้านค้าตัวแทนทั่วไทย หรือเข้าไปดูรายเพิ่มเติมที่ www.footjoy.co.th

นี่ก็หญิงเหล็ก นิศารัตน์ ฉายมงคลชัย ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อาดิดาสกอล์ฟ ตอนนี้เปิดตัวร้องเท้ากอล์ฟรุ่นใหม่  TOUR360   นักกอล์ฟที่กำลังมองหารองเท้าคู่ใหม่ไปชมและเลือกซื้อกันได้ที่ตัวแทนจำหน่ายอาดิดาส กอล์ฟ เข้าไปดูได้ที่ https://www.adidas.co.th/th/golf

จืดไปนิดสำหรับกอล์ฟพีจีเอทัวร์ “เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ” ถือเป็นรายการน้องๆ เมเจอร์ ขาดสีสันไปเยอะทีเดียวเพราะโปรดังหลายคนไม่ได้มาร่วมโดยเฉพาะ จอน ราห์ม จอมบู๊ดีเดือนแดนกระทิงดุ ประเทศสเปน เพราะเลือกที่จะรับเงินก้อนโตไปลุยลิฟกอล์ฟ เสมือนตกบ่อน้ำมันดีๆ นี่เอง รวมถึงดาวดังอีกหลายคนและเชื่อว่าทุกคนอยากเห็น “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ กลับมาลุย

อยู่บ้านเฉยๆ มันจะเหงาว่าแล้ว “มาดามแจ๋ว” สุชาภา ผลชีวิน ภรรยาคนเก่งของ “โค้ชหรั่ง” ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน ก็ออกมาลุยเพื่อให้ชีวิตมีรสชาดเป็นกองหนุนให้กอล์ฟไทม์ฯ กับ ไทยเบฟฯ จัดกอล์ฟสมัครเล่นรายการ   “ช้างอเมเจอร์ แชมเปียนชิพ 2024 พรีเซนเต็ดบาย อีเอส คอนสตรัคชั่น” ขาเก่าและขาใหม่สนใจเข้าไปติดตามได้ที่เว็ปไซต์กอล์ฟไทม์ (www.golftime.co.th) , Facebook : golftimefanpage (www.facebook.com/golftimefanpage)

[email protected]

มอบรางวัล…พลเอกภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ ประธานชมรมกีฬากอล์ฟจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานมอบรางวัลแก่ผู้ชนะในการแข่งขันกอล์ฟการกุศล หารายได้สนับสนุนนักกอล์ฟตัวแทนจังหวัดกาญจนบุรี ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ

สอนน้องๆ…“โปรมิ้น” วรรษวัลย์ สังขพงษ์ กับ “โปรนุ้ก” บุษบากร สุขพันธ์ นักกอล์ฟร่วมจัดกิจกรรมกอล์ฟคลีนิค  มาร่วมมอบความรู้ให้กับน้องๆนักกอล์ฟเยาวชนที่สนใจ ที่สนามซ้อมไดร์ฟ ณ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต

คว้าแชมป์…โค จิยู เป็นโปรประจำทีมร่วมรับถ้วยรางวัลหลังนำทีมฮาตารีคว้าแชมป์ประเภททีมของกิจกรรมการแข่งขันรอบ โปร-แอม รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ จ.ภูเก็ต

สนามแรง…กอล์ฟไทม์ ซินดิเคท จำกัด ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ “ช้างอเมเจอร์ แชมเปียนชิพ 2024 พรีเซนเต็ดบาย อีเอส คอนสตรัคชั่น”  สนามแรกที่โลตัสวัลเล่ย์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.ฉะเชิงเทรา โดยมี สุชาภา ผลชีวิน ผู้ก่อตั้งกอล์ฟไทม์ฯเปิดงาน เมื่อวันก่อน