สุริยคติกาล วันที่  30 กันยายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 9 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.08 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.09 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.35 น.            

วันนี้ เวลา 00.00-21.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 21.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-06.07 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.08-
21.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 21.07-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน มีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้รักษาทรัพย์ไว้ได้ เงินทองถูกใช้ไปในทางการให้บริการสังคมเพื่อนฝูง จะได้พบคนรักที่ดี มีความรู้และความสามารถ แต่ต้องอาศัยคนอื่นเป็นสื่อ ส่วนท่านที่มีคู่แล้วจะถูกทวงสิทธิตามกฎหมายบางข้อจากคู่ครอง ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ดี เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์  มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น  จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย การงานควรอยู่อย่างสงบและรู้จักวางเฉย ทำเป็นโง่เสียบ้างก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร  จะโชคดีเรื่องเพศตรงข้าม คนรักมีความสัมพันธ์ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เกิดวันอังคาร ผู้ใหญ่เพื่อนร่วมงานให้การสนับ สนุนด้วยดี จะประสบความสำเร็จด้านการงาน จะพบรักที่ตรงกับจินตนาการ มีคนมาให้ความสนใจเป็นพิเศษ จะคบหาสมาคมไปมาหาสู่กันมิได้ขาด ควรระวังการถูกหลอกลวง  เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย    การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์  มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ การเจรจาทางธุรกิจควรรอบคอบ ควรใช้ความอ่อนโยนลุ่มลึกสยบการเคลื่อนไหวที่รุนแรง หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคแก้ปัญหาเกี่ยวกับการงานไปได้  โชคดีมีลาภและมีรายได้เข้ามาหลายทาง ทำให้มีกำลังทางการเงินสามารถจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น แต่ควรระมัดระวังเรื่องการเงิน การลงทุน การใช้จ่ายเงินให้ดี การติดต่อสื่อสารคึกคัก

เกิดวันพฤหัสบดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง เงินทองถูกใช้จ่ายไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์ มีโอกาสได้ซื้อทรัพย์สินของมีค่า วัตถุมงคล ควรระมัดระวังเรื่องการเงิน การใช้จ่ายเงินให้ดี จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน แต่ละคนล้วนเป็นคนมีเกียรติในสังคม ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี  ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง คนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน กังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด                                   

เกิดวันเสาร์ จะมีผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงคอยให้การสนับสนุน การงานประสบความสำเร็จ มีโชคลาภทางด้านการงาน จะได้รับมอบหมายงานสำคัญให้ทำ มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานมากขึ้น จะได้รับเกียรติมอบหมายให้ทำงานสำคัญ  ท่านควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง.