สุริยคติกาล วันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 4 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.21 น. เที่ยงจริง เวลา 12.25 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.21 น.

วันนี้ เวลา 00.00-02.42 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 02.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์ทับวันเกิด ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี ความเป็นอยู่ในครอบครัวพัฒนาดีขึ้น การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ เงินทองถูกใช้จ่ายไปเพราะการสมาคมและการสงเคราะห์ ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้มีระเบียบ การที่ท่านรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง การเงินของท่านจะดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ ศุกร์ทับวันเกิด มีความกระตือ รือร้นในการทำงาน จะทำอะไรจะมีพลังและประสบความสำเร็จในที่สุด การตามใจตนเองมากเกินไปในการใช้จ่ายทำให้เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง จึงไม่มีเงินเก็บมากนัก จะมีความยุ่งยากในการจัดการทรัพย์สินเงินทอง

เกิดวันอังคาร ศุกร์ทับวันเกิด ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น คนรักควรเอาใจใส่ดูแลซึ่งกันและกัน ประสบความสำเร็จด้านการงาน จะได้รับผลประโยชน์ที่พึงพอใจ ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืนมาหรือมีคนมาชำระหนี้ที่ขาดอายุความไปแล้ว มีโอกาสจะได้รู้จักกับบุคคลสำคัญ

เกิดวันพุธ ศุกร์ทับวันเกิด ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน จะได้สิ่งของเก่า ๆ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เริ่มจางหายไป เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ด้านการงาน และการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและยานพาหนะ หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์ทับวันเกิด จะได้รับของฝากของขวัญ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น มีโอกาสได้สะสางงานเก่าที่คั่งค้าง จัดการกับเอกสารให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ควรรับฟัง
คำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ควรรอบคอบในการติดต่อกับบริวารคนใกล้ชิด จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ ศุกร์ทับวันเกิด ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ พี่น้องเพื่อนฝูงยังให้การสนับสนุน จะมีลาภผลด้านการเงิน มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ ถึงแม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม และการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ

เกิดวันเสาร์ ศุกร์ทับวันเกิด ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ควรระมัดระวังอารมณ์ให้ดี จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ควรรับประทานอาหารตามคำแนะนำของแพทย์และผู้รู้ทางโภชนาการ.