สุริยคติกาล วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 4 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.21 น. เที่ยงจริง เวลา 12.25 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น. จันทร์ตก เวลา 05.06 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.42 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 04.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-06.20 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.21-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-อุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เมื่อเด็กเลี้ยงยาก เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เป็นคนเฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เด็กหญิง จะเป็นคนมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว ชอบพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ท่านสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ ได้เดินทางไปที่แปลก ๆ จากคู่ครองคนรัก มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ทรัพย์สินเข้าบ้าน มีลาภเป็นของเก่า จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย มีปัญหาสุขภาพระวังจะเจ็บป่วย

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีการโต้ตอบทางการเจรจาและเอกสาร จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี จะได้
ลาภจากญาติผู้ใหญ่ ต้องใช้จ่ายเสียทรัพย์สินเงินทอง การงานมีปัญหาต้องแก้ไข มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด ระวังการพนันการเสี่ยงโชคทำให้เสียผล ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือ ได้รับข่าวจากทางไกล มีการเดินทาง เสียเงินเพราะเพศตรงกันข้าม ระวังอุบัติเหตุ แต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะชนะ

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว จะได้ของฝากของขวัญ สิ่งของหายจะได้คืน คนทางไกลเดินทางมาหา มีโชคลาภเพิ่มพูนมากขึ้น กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด วิถีชีวิตจะพัฒนาดีขึ้น มีโชคลาภความสำเร็จ มีโอกาสได้พบคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามที่ถูกใจ การเดินทางควรระวัง ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลงไปเอง โชคดีด้านอาหารการกิน จะได้รับฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ระวังบุตรบริวารจะเจ็บป่วย มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน จะมีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง สิ่งที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว จะได้รับความเดือดร้อนและเสียผลประโยชน์ทางการเงินเพราะมิตรสหายและคนที่คุ้นเคย ทำการใดจะประสบความสำเร็จ คนใกล้ตัวจะเจ็บป่วยหรือเดินทางไกล มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด มีความเพียรพยายามในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง ควรระวังการลงลายมือชื่อในเอกสารสัญญา เพราะอาจถูกหลอกลวงได้ง่าย มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา การงานจะประสบความสำเร็จ เรื่องร้าย ๆ กลายเป็นดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ ได้ของเก่า สิ่งเก่า ๆ ที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า.