รีเบคกา ซิมแซ็ก เคยมีอาชีพในแวดวงนิตยสารที่สร้างรายได้ให้เธอในหลักล้านต่อปี ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์และรองประธานฝ่ายออกแบบของ “เพลย์บอย” นิตยสารสำหรับผู้ชายที่โด่งดังในอดีต 

แต่ในปี 2557 เกิดเหตุการณ์พลิกผันในชีวิต เธอกลับเบนเข็มไปอีกสายอาชีพหนึ่งที่หลายคนอาจคาดไม่ถึง ด้วยการรับทำนายโชคชะตาด้วยไพ่ทาโรต์และกลายเป็น “แม่หมอ” ที่ลูกค้าหลายยกย่องความสามารถในการทำนายทายทักของเธอ

ซิมแซ็ก เล่าว่าตอนนั้นเธอจะต้องย้ายไปอยู่ที่ลอสแอนเจลิส แต่รู้สึกไม่พร้อม ขณะเดียวกัน เพื่อนสนิทของเธอคนหนึ่งก็เสียชีวิตจากโรคเอดส์พร้อม ๆ กับภรรยาสาวที่เพิ่งแต่งงานกับเธอมาได้เพียง 2 ปีก็ขอหย่าขาด

ซิมแซ็ก ผู้เคยมีไลฟ์สไตล์เจิดจรัสราวกับ “แคร์รี แบรดชอว์” ตัวละครเอกในซีรี่ส์ดังเรื่อง Sex & The City ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ทำลายล้างอัตตาของตัวเองแบบคอมโบ ความพังทั้งเรื่องงานและชีวิตส่วนตัวทำให้เธอจมดิ่งไปกับอารมณ์ด้านมืดและหันเข้าการดื่มเหล้าจัด รวมทั้งเคยคิดวางแผนจะฆ่าตัวตาย

รีเบคกา ซิมแซก และไพ่ทาโรต์ของเธอ

แต่แล้วงานอดิเรกอย่างหนึ่งที่เธอเคยชื่นชอบในวัยเด็กซึ่งก็คือการทำนายทายทักโชคชะตาด้วย “ไพ่ทาโรต์” กลับมีส่วนดึงเธอให้กลับมาเป็นผู้เป็นคนอีกครั้ง และนำเธอไปสู่เส้นทางอาชีพใหม่ภายใต้ตัวตนใหม่ที่ชื่อว่า “คาร์ดซีย์ บี” 

อาชีพ “แม่หมอ” ที่ดูเหมือนเป็นงานหลักลอย ไม่น่าเชื่อถือ กลับมาสร้างรายได้ระดับ 6 หลักต่อเดือนให้เธออีกครั้ง เธอมีลูกค้าที่เป็นดารา คนดัง หลายคน และได้รับข้อเสนอให้ไปนั่ง “ดูหมอ” แบบประจำที่โรงแรมอัลกอนควิน ที่พักสุดหรูที่ตั้งอยู่ใกล้ไทม์สแควร์ กรุงนิวยอร์ก

อัตราค่าบริการสำหรับการทำนายทายทักแบบส่วนตัวสำหรับแขกในโรงแรมนี้เริ่มต้นที่ 329 เหรียญสหรัฐหรือเกือบ 12,000 บาท ต่อระยะเวลา 60 นาที นอกจากนี้ เธอยังรับดูดวงชะตาผ่านทางออนไลน์ โดยสามารถจองคิวได้ที่เว็บไซต์ของเธอด้วยราคาเริ่มต้นที่ 250 เหรียญสหรัฐ (ราว 9,067 บาท)

ซิมแซก เล่าว่าเธอซื้อไพ่ทาโรต์สำรับแรกตอนที่เธออายุได้ 11 ปีด้วยเงินที่เธอเก็บออมไว้ เธอมักจะโดนไพ่ทาโรต์ “ดึงดูด” ให้เข้าไปหาเสมอและการใช้ไพ่ทาโรต์เป็นสิ่งที่เธอคุ้นเคยมากราวกับเคยทำเป็นประจำเมื่อชาติที่แล้ว

แต่ความสนใจเรื่องไพ่ทาโรต์ของเธอค่อย ๆ หายไปตอนย่างเข้าวัยรุ่น เมื่อเธอพยายามปรับตัวให้เข้ากับเพื่อน ๆ รวมทั้งเธอกำลังมุ่งมั่นกับการเรียนในมหาวิทยาลัยด้านการออกแบบแฟชั่น และเธอไม่เคยคิดว่าการดูดวงด้วยไพ่ทาโรต์จะกลายเป็นอาชีพได้

หลายสิบปีให้หลัง ไพ่ทาโรต์กลับกลายเป็นตัวกอบกู้ชีวิตของเธอให้กลับมาเป็นปกติได้อีกครั้ง ซิมแซ็ก เริ่มจากการรับดูดวงให้กลุ่มเพื่อนสนิท ตอนนั้นเธอประหลาดใจมากที่รู้ว่าเธอสามารถหารายได้จากการเป็น “แม่หมอ” 

ซิมแซก เริ่มอาชีพใหม่ซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็ว ทุกวันนี้เธอมีรายได้จากสินค้าหลายอย่าง นอกเหนือไปจากการรับทำนายดวงชะตา แต่ทุกอย่างล้วนเกี่ยวข้องกับไพ่ทาโรต์ เช่น การจำหน่ายไพ่ทาโรต์ที่เธอเป็นคนออกแบบเอง, หนังสือบันทึกความทรงจำและรวมบทคาถา “The Saturn Diaries : A Modern Day Grimoire”

สถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาดไปทั่วโลกเมื่อหลายปีก่อน มีส่วนทำให้คนหันมาสนใจเรื่องของการเยียวยาจิตใจและเรื่องการหยั่งรู้ทางจิตวิญญาณ ซึ่งมีส่วนทำให้ธุรกิจของ ซิมแซก เติบโตได้ดี

อย่างไรก็ตาม บริการด้านการทำนายดวงชะตาของเธอยังคงได้รับความนิยมที่สุด โดยลูกค้าของเธอหลายคนบอกว่า ซิมแซก มีความสามารถด้านการทำนายที่แม่นยำมากโดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับเงินทองและธุรกิจ 

ซิมแซก เล่าว่ามีลูกค้าคนหนึ่งได้รับเงินลงทุนจำนวน 7 หลักสำหรับบริษัทสตาร์ทอัปของเธอ ตามที่ ซิมแซก ได้ทำนายไว้

“เธอเล่าว่า ‘ทุกอย่างที่คุณทำนายกำลังเกิดขึ้นจริงและเงินที่จะเข้ามาก็ตรงตามจำนวนที่คุณบอกเลย’” ซิมแซก กล่าวถึงลูกค้าหญิงระดับผู้บริหารคนหนึ่ง “เรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นได้จริง ๆ นะ”

รายได้ของ ซิมแซก ในตอนนี้สูงพอ ๆ กับตอนที่ได้เป็นรองประธานฝ่ายของ “เพลย์บอย” ซึ่งเป็นเรื่องเหลือเชื่อแม้แต่กับพ่อของเธอซึ่งเคยถามว่าเธอมีลูกค้าทุกวันจริง ๆ หรือ เพราะนึกว่าคนจะสนใจ “ดูหมอ” เฉพาะช่วงเทศกาลฮัลโลวีนเท่านั้น

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : Tamara Beckwith