ปัญหาเรื่องลิงลพบุรีที่ก่อปัญหามี  3 – 4 ก๊ก ไม่ว่าลิงศาลพระกาฬ ลิงพระปรางค์สามยอด ลิงตึก และลิงซุ้มเกเร ฯ ที่ก่อปัญหาให้กับชาวลพบุรี ไม่ว่าการแย่งชิงอาหาร เข้าทำลายที่พักอยู่อาศัยชาวบ้าน ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพ ระบบเศรษฐกิจ ระบบสาธรณสุข ระบบนิเวศ และสิ่งแวดล้อม จนทางประชาชนชาวลพบุรี ทนต่อการกระทำของลิงเกเร ชาวลพบุรีที่ได้รับผลกระทบ ต้องยืนหนังสือร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เร่งแก้ไข

นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เป็นประธานในการประชุมแก้ปัญหาความเดือดร้อนแก่ราษฎรจังหวัดลพบุรี โดยมีตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขด้วยการนำกรงมาวางไว้ และใช้ปืนลูกดอกยาสลบยิง เพื่อจับลิงเกเร ก้าวร้าว แย่งชิงอาหารชาวบ้านจนเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บ

ส่วนนายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี ได้เปิดเผยว่า ได้บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับผู้ที่ให้อาหารลิงนอกจุดที่กำหนดไว้  ส่วนเรื่องการเตรียมการดำเนินการปรับปรุงกรงลิงเตรียมรองรับที่อาศัยในตัวเมืองมาควบคุมประชากรลิงด้วยการทำหมันที่สวนลิง ตำบลโพธิ์เก้าต้น ได้เร่งปรับปรุงในเรื่องความมั่นคงแข็งแรงอย่างเต็มที่ตามที่กรมอุทยานฯ ให้คำแนะนำ เพื่อให้สร้างความมั่นใจว่าสถานที่แห่งนี้สามารถรองรับลิงได้ พร้อมโรงพยาบาลสัตว์ที่มีอยู่ รักษาลิงที่ถูกไฟฟ้าดูด ถูกรถชน หรือทำร้ายกันเอง

ออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข

นายสุเมธ ธีรนิติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อม นางวาสนา ธีรนิติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี นายอำเภอท่าช้าง สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี คณะกรรมการเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารท้องถิ่น ภาครัฐ ภาคเอกชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกหน่วย บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนอำเภอท่าช้าง ณ วัดวิหาร ขาว หมู่ที่ 2 ตำบลพิกุลทอง โดยหน่วยงานราชการของจังหวัดสิงห์บุรีได้นำบริการหน่วยงานราชการต่างๆมาให้แก่พี่น้องประชาชนถึงพื้นที่ในรูปแบบการให้บริการเชิงรุกแบบเบ็ดเสร็จที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมงานบริการทุกด้านอาทิหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี พอ.สว.มอบถุงยังชีพจากเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี แจกทุนการศึกษาให้นักเรียน สมัคร 30 บาทรักษาทุกที่ แจกแว่นตาฟรี การทำบัตรประจำตัวประชาชน การให้บริการงานด้านการส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตร การประมงการฝึกอาชีพ ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายให้ความรู้ด้านการประหยัดพลังงาน การรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์เป็นต้น

 

ส่วนที่ จ.ชัยนาท  ที่บริเวณ วัดราษฎร์บูรณะ หมู่ที่ 6 ตำบลสรรพยา อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท  นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานเปิดโครงการ  “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” ประจำปี 2567 โดยมี ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดชัยนาท ปลัดจังหวัดชัยนาท หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยนาท ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดชัยนาท และอำเภอสรรพยา รวมทั้งหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ธนาคารของรัฐ เข้าร่วมโครงการฯ

สร้างต้นแบบสวัสดิการ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานด้านการจัดสวัสดิการต่างๆ ให้แก่ลูกจ้างในสถานประกอบกิจการของบริษัท ข้าว ซี.พี.จำกัด โรงงานข้าวนครหลวง ประกอบกิจการผลิตข้าว โดยมี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต้อนรับ นายชัยกฤต พุ่มเข็ม ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รายงานภาพรวมเศรษฐกิจในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายธรรมวิทย์ ศรีเกริกกริช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการผลิตและวิศวกรรม หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมให้การต้อนรับ นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายสันติ นันตสุวรรณ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน รักษาการในตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ว่าที่ร้อยตรี สมศักดิ์ พรหมดำ รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติ ณ บริษัท ข้าว ซี.พี.จำกัด โรงงานข้าวนครหลวง ต.แม่ลา อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

นมัสการพระธาตุเจดีย์ศรีบางไทร

ณ พระมหาธาตุเจดีย์ศรีบางไทร วัดหน้าต่างนอก ตำบลหน้าไม้ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พระครูสมบูรณ์จริยธรรม หรือ “หลวงพ่อแม้น อาจารสมปนโน” เจ้าอาวาสวัดหน้าต่างนอกและนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ร่วมถวายการต้อนรับเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร นายสมยศ ในการเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ จุดเทียนชัยในพิธีงานนมัสการพระธาตุเจดีย์ศรีบางไทร วัดหน้าต่างนอกไหว้พระปิดทองหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ตำบลหน้าไม้ อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีนาย เกษสุวรรณ นายอำเภอบางไทร หัวหน้าสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีเปิดงานประจำปีในครั้งนี้

ชัยนาท – สิงห์บุรี – ลพบุรี จัดพิธีมอบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิภรณ์”

ที่ จ.ชัยนาท บริเวณ อาคารวิมลคุณากร ศาลากลางจังหวัดชัยนาท นายนที มนตริวัต  ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในพิธีมอบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน “Sustainable Fashion : แฟชั่นแห่งความยั่งยืน” เพื่อเผยแพร่พระอัจฉริยภาพของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในด้านการออกแบบเครื่องแต่งกายและการอนุรักษ์ศิลปหัตถกรรมจากภูมิปัญญาพื้นถิ่นของไทย และประชาสัมพันธ์แบบผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” ให้กับหัวหน้าส่วนราชการ และกลุ่มทอผ้าในจังหวัดชัยนาท ที่เป็นช่างทอผ้า กลุ่มทอผ้า และผู้ผลิตผ้า ทุกกลุ่ม ทุกเทคนิค ได้นำลายพระราชทานไปเป็นต้นแบบและพัฒนาต่อยอด เพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์  ผ้าพื้นถิ่นให้ร่วมสมัย นำไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้กระจายสู่ชุมชนอย่างทั่วถึง

ที่ จ.สิงห์บุรี  นายสุเมธ ธีรนิติ  ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์”  และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน “Sustainable Fashion : แฟชั่นแห่งความยั่งยืน” ให้แก่ประชาชนชาวสิงห์บุรี จำนวน 46 ราย ประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด จำนวน 22 หน่วยงาน นายอำเภอ จำนวน 6 อำเภอ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง 5 หน่วยงาน ผู้ประกอบการประเภทผ้า ช่างทอ และงานหัตถกรรม จำนวน 13 ราย เพื่อนำไปสร้างสรรค์ชิ้นงาน พัฒนา ต่อยอด ตามอัตลักษณ์ภูมิปัญญาของท้องถิ่นสิงห์บุรี ซึ่งเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชน โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสิงห์บุรี พัฒนาการจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัดสิงห์บุรี และพัฒนาการอำเภอทั้ง 6 อำเภอเข้าร่วมพิธี ณ เรือนไทยหัตถศิลป์ อำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี

และที่ จ.ลพบุรี  นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี  เป็นประธานใน พิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์”  “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน “Sustainable Fashion : แฟชั่นแห่งความยั่งยืน” เพื่อมอบให้กับประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลพบุรี นายอำเภอ กลุ่มช่างทอผ้า ผู้ผลิตและผู้ประกอบการ OTOP ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี รวมทั้งสิ้น 42 คน เพื่อนำไปสร้างสรรค์ชิ้นงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน  ณ หอประชุมอำเภอเมืองลพบุรี  จังหวัดลพบุรี 

พัฒนาและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

ที่ห้องประชุมพระพุทธบาท ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายบัญชา  เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ หรือ กรอ. โดยครั้งนี้ได้ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขผังเมืองรวมจังหวัดสระบุรี ซึ่งมีทั้งหมด 14 ผัง และประกาศใช้ 6 ผัง ในการแก้ไขผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีได้กำชับไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่ ให้ดูความต้องการของคนในพื้นที่เป็นหลัก พร้อมนี้ได้ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินการปรับปรุงสะพานต่างระดับมิตรภาพเพื่อเชื่อมโยงการพัฒนาจังหวัดสระบุรี ซึ่งการประชุม กรอ. ครั้งก่อนได้เห็นชอบให้จังหวัดแต่งตั้งคณะทำงานศึกษาความเหมาะสมในการรื้อถอนสะพานต่างระดับมิตรภาพ ตำบลปากเพรียว อำเภอเมืองสระบุรี และจังหวัดได้ตั้งคณะทำงานเรียบร้อยแล้ว โดยมอบ อบจ.สระบุรีจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาความเหมาะสม ผลกระทบ สำรวจความคิดเห็นและกำหนดกรอบทิศทางหรือรูปแบบในการปรับปรุง

เยี่ยมนักเรียนทุนพระราชทาน ม.ท.ศ.

นายอำพล อังคภากรณ์กุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นางสุวจี ศิริปัญโญ  ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดลพบุรี คณะกรรมการคัดเลือก คัดสรร ผู้รับพระราชทานทุนและประสานงานระดับจังหวัดลพบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน นักเรียนทุนการศึกษาพระราชทาน มูลนิธิการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร (ม.ท.ศ.) รุ่นที่ 15 ปีการศึกษา 2566 จังหวัดลพบุรี ในพื้นที่อำเภอโคกเจริญ และอำเภอชัยบาดาล จำนวน 2 ราย ได้แก่นางสาวพรพรรณ อะวิสุ กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนโคกเจริญวิทยา อำเภอโคกเจริญ  และนางสาววรัทยา สงวนสุขสกุล กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชัยบาดาลวิทยา อำเภอชัยบาดาล    เพื่อติดตามผลการเรียน ความประพฤติ และการใช้จ่ายเงินทุนพระราชทาน รวมทั้งเพื่อสอบถามปัญหาอุปสรรคต่างๆ ทั้งในด้านการเรียน ด้านสุขอนามัย รวมถึงสภาพแวดล้อมและชีวิตความเป็นอยู่ภายในครอบครัวอีกด้วย

เข้าวัดฟังธรรมไหว้พระวัดขวิด

ที่โบราณสถานวัดขวิด ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรตามโครงการเข้าวัดฟังธรรม ไหว้พระวัดขวิด(วัดร้าง) จังหวัดอุทัยธานี ประจำปีงบประมาณ 2567 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และพุทธศาสนิกชนชาวอุทัยธานี ร่วมกิจกรรม โดยวัดขวิด ตั้งอยู่ในตลาดสะแกกรัง จังหวัดอุทัยธานี โบราณสถานวัดขวิด ปัจจุบันเหลือร่องรอยเป็นอุโบสถร้างไม่มีพระสงฆ์จำพรรษา หลังจากเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ใหญ่ในตลาดสะแกกรัง ในปีพ.ศ. 2478 แม้ว่าวัดขวิดจะไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ แต่ทางราชการมีความจำเป็นต้องจัดผังเมืองใหม่เพื่อสร้างตลาดและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย มีการตัดถนนผ่านที่ดินของวัดขวิดถึง 3 ด้าน คือถนนศรีอุทัย ถนนมหาราช และถนนสะแกกรัง ทางราชการจึงให้ย้ายพระสงฆ์ในไปจำพรรษาในวัดทุ่งแก้ว และในทางการปกครองของคณะสงฆ์วัดขวิดก็ถูกยุบรวมเข้าไปอยู่กับวัดทุ่งแก้ว วัดขวิดเดิมในตลาดสะแกกรังถูกทิ้งร้าง ปัจจุบันเหลือเพียงอุโบสถตั้งอยู่กลางตลาดสดสะแกกรัง ส่วนวัดทุ่งแก้วเมื่อรับเอาวัดขวิดเข้ามารวมด้วยก็เปลี่ยนชื่อเป็น “วัดมณีสถิตกปิฎฐาราม” เมื่อ พ.ศ. 2481 (มณี แปลว่าแก้ว กปิฎ แปลว่า มะขวิด)

ป.ป.ช.พระนครศรีอยุธยา ลงนามความร่วมมือ

 ณ ห้องประชุมศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายปริญญา วิกุลศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แถลงของผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 1 -2 ปีงบประมาณ 2567 เกี่ยวกับผลการทำเนินงานต้านทุจริต และตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน เพื่อการป้องกันการทุจริตในจังหวัดฯ นายปริญญา วิกุลศิริรัตน์ ได้กล่าวว่า ผลการดำเนินงานด้านป้องกันการทุจริต โครงการ Strong – จิตพอเพียงต้านทุจริตในรอบ 6 เดือน ได้แก่ แก้ไขตลาดสี่แยกวัดพระญาติ การทุจริตอาหารกลางวัน และโครงการนมโรงเรียน ฯลฯ ส่วนในการทำ MOU ได้มีนายชานนท์ สุวรรณาภินันท์ ประธานชมรม Strong – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กับคณะกรรมการฯ และสื่อมวลชน มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)กับหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment – ITA) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่าง ป.ป.ช.ประจำจังหวัด กับสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เยี่ยมชม ณ บริษัท เม็กเท็คฯ

ที่ บริษัท เม็กเท็ค แมนูแฟ็คเจอริ่ง คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานในการเข้าตรวจเยี่ยมผู้ประกอบการประจำเดือนมีนาคม พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ อางคาสัย สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คุณสมชาย อัศวรุ่งแสงกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เม็กเท็ค แมนูแฟ็คเจอริ่ง คอร์ปอเรชั่น หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมตรวจเยี่ยม ด้าน นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร เปิดเผยว่า การตรวจเยี่ยมสถานประกอบกิจการโรงงานในวันนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐกับเอกชน ที่จะร่วมกันปรึกษาหารือแนวทางมาตรการต่างๆ ในการเตรียมการป้องกัน และแก้ไข เพื่อรองรับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

จิตอาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ

ณ วัดมเหยงคณ์ ตำบลหลุมเข้า อำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี นายวิฑูรย์ สิรินุกุล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานในจัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว และทำหลุมปุ๋ยหมักร่วมใจ ลดโลกร้อน ลด PM 2.5 เนื่องในวันอนุรักษ์น้ำโลก (World Water Day) พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและประชาชนจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกิจกรรม ทั้งนี้จังหวัดอุทัยธานีจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อปวงชนชาวไทย รวมทั้งเพื่อสร้างความรักความสามัคคี การมีส่วนร่วม ของคนในชุมชน

เปิดประชุมภายใต้แนวคิด “พม. หนึ่งเดียว”

ณ ห้องประชุม โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ธีรศักดิ์  โฉมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการพัฒนาสังคมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นางสาวนฤมล  พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชนเข้าร่วมประชุม

ผอ.รพ.เสนา รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ

นายแพทย์ธัชชัย บำรุงสงฆ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสนา พร้อมทีม Care D+โรงพยาบาลเสนา รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณหน่วยงานที่มีผลงานเด่นในการขับเคลื่อนการสื่อสารสาธารณะและสังคม Care D+ ในการนี้คุณพิมพ์ฉวี เตชะภัทร รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลเสนา ประธานคณะกรรมการ Care D+ เป็นผู้แทนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมนำเสนอผลการดำเนินงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Care D+ Team  และรับมอบเกียรติบัตรผู้นำเสนอผลการดำเนินงาน Care D + Team  จากนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณบุคลากร และหน่วยงานที่มีผลงานเด่นการดำเนินงานสื่อสารสาธารณะและสังคม Care D+   เขตสุขภาพที่ 4 ปีงบประมาณ 2567 ณ ห้องประชุมศิริพานิช ชั้น 6 อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลสระบุรี จังหวัดสระบุรี

ปรับปรุงกรรมการบริหาร

ที่ห้องประชุมสุพรรณิการ์ ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นางจิตตินันท์  เชาวรินทร์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ในฐานะนายกสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมสตรีจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกสมาคมฯ เพื่อแจ้งสถานะของสมาคมในปัจจุบัน ในการประชุมได้ขอความเห็นชอบปรับปรุงผู้ดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการบริหารสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมสตรีจังหวัดสระบุรี ซึ่งปัจจุบันกรรมการหลายคนมีการโยกย้ายตามหน้าที่ราชการ โดยที่ประชุมเห็นชอบให้ฝ่ายเลขาฯ เชิญเป็นสมาชิกและกรรมการ ประเภทสามัญ ตามระเบียบของสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์

เปิดกิจกรรม RUS ตะลอนทัวร์

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนภูมิ ปองเสงี่ยม รองผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน และอาจารย์สาขาวิชาการท่องเที่ยวและการโรงแรม คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (มทร.สุวรรณภูมิ) เป็นประธานเปิดกิจกรรม RUS ตะลอนทัวร์ ส่งเสริมความรู้การท่องเที่ยวให้ประชาชนชาวอยุธยา โดยมี ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค คณะกรรมการส่งเสริมการท่องเที่ยวและพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และรองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้เกียรติมาร่วมกิจกรรมในพิธีเปิดพร้อมเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในหัวข้อ“ศักยภาพอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมไมซ์ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ต้อนรับนักกอล์ฟจากออสเตรเลีย

ไพฑูรย์ จำแนกสาร ประธานชมรมกอล์ฟบางกอก-ซิดนีย์ พร้อมเพื่อนนักกอล์ฟอยุธยา ต้อนรับนักกอล์ฟจากออสเตรเลีย ที่อยุธยากอล์ฟคลับ เสร็จแล้วทานอาหารที่ห้องตะเพียนทอง แกรนด์อยุธยาโฮเต็ล โดยมี วิศนุ วรารัตน์สุภากุล และ บุญพอ นาคเงินทอง  อดีตนายกสมาคมกอล์ฟไทยในออสเตรเลีย นำทีมมา เมื่อวันก่อน