@@…สถานการณ์ประเทศในช่วงวิกฤตินี้ ท่ามกลางความอึดอัดประชาชนคนไทยทั้งประเทศกับการบริหารงานของผู้นำอย่าง “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จนอยากเปลี่ยนผู้นำจากทหาร เพราะการบริหารไม่ตอบโจทย์การแก้ไขสถานการณ์ช่วงเวลานี้ ถึงแม้ “บิ๊กตู่” จะสั่งทหารให้ดูแลประชาชนอย่างดี ในทุกๆ เรื่อง แต่ก็ยังไม่สามารถเรียกศรัทธากลับคืนมาได้ ยิ่งอยู่นาน ยิ่งตอกย้ำความล้มเหลวเพิ่มความเกลียดชังรัฐบาลทหารมากขึ้น

@@…ทำให้ตลาดการเมืองคึกคัก ได้ที่ขย่มต่อไม่รอแล้ว พร้อมแต่งตัวรอเวลาเลือกตั้ง เปิดหน้าเสนอตัว พร้อมเข้ามารับใช้ประชาชนในยามนี้ ขอเป็นตัวเลือก เพราะเชื่อว่าหาก “บิ๊กตู่” ยังคงเดินงงในดงทหารแก่อยู่แบบนี้ อีกไม่นานแน่นอนต้องมีการเลือกตั้ง

@@…2 พี่น้อง คนแดนไกล อย่าง “พี่โทนี่ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี “น้องปู” ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ยอมที่ไหน โผล่หน้าให้คนไทยได้เห็นตลอดๆ ทั้งไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก CARE คิดเคลื่อนไทย และพูดคุยผ่าน CARE Clubhouse แสดงความเห็นห่วงคนไทย พร้อมโชว์วิสัยทัศน์ ข้ามประเทศ วิจารณ์รัฐบาล “บิ๊กตู่” บริหารงานผิดพลาดล้มเหลว ทำประชาชนสับสน ล่าสุด “น้องปู” โพสต์ แสดงความเป็นห่วงและให้กำลังใจประชาชนคนไทย อย่าเพิ่งท้อ

@@…พร้อมฝากถึงรัฐบาลหันมาให้ความสนใจกับปัญหาสุขภาพจิตคนไทยให้มากขึ้นเพราะเวลานี้ประชาชนคนไทยมีสถิติการฆ่าตัวตายสูง รัฐบาลต้องวางตัวจากการเป็นผู้มีอำนาจแล้วลองไปนั่งในหัวใจประชาชน เพื่อจะได้สัมผัสถึงความเดือดร้อนของพวกเขาว่าหนักหนาสาหัสเพียงไหน รัฐบาลต้องมีนโยบายเชิงรุก มีฐานข้อมูลที่ชัดเจน จะทำให้การติดตาม ดูแล เยียวยาทำได้ตรงจุด ซึ่งต้องทำควบคู่ไปกับการแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจ

@@…ขณะที่ความเคลื่อนไหวในประเทศก็ได้มีการเสนอตัวตีปี๊บให้เห็นเปิดตัวชัดๆ และน่าจับตาขณะนี้ ก็เห็นจะมีกลุ่ม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นประธานพรรคไทยสร้างไทย ที่ขออาสา นำพรรค “ไทยสร้างไทย” เป็นทางเลือกคนไทย กำจัดเผด็จการ-อำนาจนิยม  พร้อมเป็นนั่งร้านให้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมกันกับพรรคไทยสร้างไทย และขออาสาเป็นสะพายเพื่อเชื่อมคนทุกรุ่นทั้งรุ่นใหญ่ที่มากประสบการณ์มาเป็นเสาหลักทางความคิดและคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถและมีความเข้าใจการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ใหม่ๆ มาร่วมกัน

@@…นอกจากนี้ยังมีกลุ่มของ “อุตตม สาวนายน“ อดีต รมว.คลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เริ่มขยับ เปิด ”ไทยแลนด์ฟิวเจอร์” ร่วมคนทุกรุ่น ทุกอาชีพ เพื่อระดมสมองแนวความคิดแก้ปัญหาต่างๆ แก้ปัญหาเศรษฐกิจ สู้วิกฤติโควิด-19 โดยมีลูก-หลาน “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” อดีตรองนายกฯ  ซึ่งจะนำเสนอผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ทางออนไลน์

@@…ยามนี้คนไทยต้องคิดให้หนักว่าตัวเลือกใหม่ และตัวเลือกเก่าที่มีตอนนี้ จะสามารถเข้ามาเป็นช่วยในการแก้ปัญหาประเทศและความทุกข์ร้อนของประชาชนได้จริงหรือไม่ เพราะเคยมีผลงานพิสูจน์ให้เห็นมาแล้ว หรือเพียงแค่อยากเปลี่ยนเพื่อตัวกู พวกกู และสุดท้ายประชาชนก็ถูกทิ้งไว้ข้างหลังเช่นเดิม

@@…จบเรื่องร้อนๆ มีดูกิจกรรมเหล่าทัพกันบ้าง เริ่มที่…พล.ร.อ.สมชาย  ณ บางช้าง ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพเรือ/ผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีมังคลาภิเษกวัตถุมงคลหมอพร (กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์) รุ่น “สืบสานปณิธานหมอพร ณ เรือนหมอพร วังนางเลิ้ง เขตดุสิต กรุงเทพฯ โดยมี สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

@@…ผู้ที่สนใจจะร่วมบูชาวัตถุมงคล พล.ร.อ.พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ “รุ่นสืบสานปณิธานหมอพร” วัตถุมงคล ติดต่อร่วมจองบูชาได้ทาง Line สืบสานปณิธานหมอพร https://lin.ee/1SyvoTw  หรือติดต่อสอบถามที่ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2475-2737 หรือ 08-7621-9161  โดยโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารทหารไทย ชื่อบัญชี “กองทุนจัดตั้งศูนย์การแพทย์แผนไทยหมอพรฯ” เลขที่บัญชี 040-2-57696-1 นอกจากนั้นสำหรับผู้ที่ร่วมบริจาค สามารถบริจาคได้ตามช่องทางข้างต้น โดยจะมีพระรูปหล่อเปียกทอง และเหรียญหมอพรสามแบบในกล่องเดียว จัดทำขึ้นพิเศษมอบให้กับผู้บริจาค

@@…อาลัย” นาวาโทหญิง มายูร บุณยรัตพันธุ์  ที่ได้ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 4 ก.ค.2564  ด้วยวัย 97 ปี 6 เดือน 8 วัน นับเป็นการสูญเสียทหารเรือหญิงคนแรกแห่งราชนาวีไทย และคนแรกของสำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ทั้งนี้กำหนดฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 10 ก.ค.2564 เวลา 16.00 น.

@@…พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางตรวจเยี่ยมการฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ ของกองร้อยส่งทางอากาศ ซึ่งกองทัพบกมีกำหนดส่งกำลังดังกล่าวไปเข้าร่วม “การฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์” (Strategic Airborne Operations) ณ Fort Bragg รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ในห้วง 10-26 ก.ค. 64 โดยทำการฝึกร่วมกับกองพลส่งทางอากาศที่ 82 กองทัพบกสหรัฐอเมริกา และกองทัพบกอินโดนีเซีย ณ สนามกระโดดร่ม บ้านท่าเดื่อ อ.เมือง จ.ลพบุรี

@@…สำหรับกำลังพลกองทัพบกที่เข้าร่วมการฝึกกระโดดร่มที่สหรัฐ ในครั้งนี้ มีจำนวน 114 นาย ประกอบด้วย นายทหารสัญญาบัตร นายทหารประทวนนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ชั้นปีที่ 5 และพลทหาร ซึ่งทุกนายได้ผ่านกระบวนการตามมาตรฐานสาธารณสุขในการป้องกัน COVID-19 ทั้งในประเทศไทยและสหรัฐอเมริกา

@@…พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ลงพื้นที่ เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดกิจกรรมอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปี 2564 ในพื้นที่ 4 อำเภอ ของ จ.สงขลา เพื่อรับทราบแนวทางในการจัดกิจกรรมอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติฯ ภายใต้กรอบมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิค-19 และไม่ขัดต่อ ราชกิจจานุเบกษา ประกาศคำสั่งล็อกดาวน์กรุงเทพฯ-ปริมณฑล 4 จังหวัดภาคใต้

@@…พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย คุณคนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากองทัพภาคที่ 4 นำทีมเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่บุคลากร และมอบสิ่งของตามความต้องการให้กับเด็กในความอนุเคราะห์ ภายในสถานสงคราะห์เด็กชายบ้านศรีธรรมราช อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

@@…น.อ.นพดล บงกชกาญจน์ รองเสนาธิการ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ  พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสากองทัพเรือ ร่วมกับสมาคมภริยาทหารเรือ อัญเชิญเจลล้างมือพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และนำอาหารกล่อง น้ำดื่ม ถุงยังชีพ มอบให้กับผู้นำชุมชนในพื้นที่ ต.ศาลายา จ.นครปฐม เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

ผู้พันบานเย็น