สุริยคติกาล วันที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 5 ปีมะโรง เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.31 น. จันทร์ตก เวลา 21.34 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.18 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เป็นฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลังหรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ เวลา 04.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันศุกร์-อุบาทว์และโลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-04.18 น-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 04.19-16.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 16.19-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อาคเนย์(ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-พายัพ(ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วง ดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย มีสติปัญญาดี ความคิดอ่านว่องไว ชอบศึกษาศิลปะศาสตร์ ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา เชื่อและถือดีในตน ใจบุญ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ใจแข็งและเด็ดเดี่ยวมีมานะ จากบ้านจากเมือง พึ่งพาตัวเอง ชอบศึกษาศิลปะศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่างๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม รื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะได้โชคลาภต่างๆ มีโอกาสได้พบเพื่อนร่วมงานเก่าๆ ควรรักษาผลงานเก่าๆ เอาไว้ ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่าย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีเรื่องราวเกี่ยวกับการทำสัญญาหรือติดต่อโต้ตอบ

เกิดวันจันทร์ มีผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ มีการโต้ตอบทางการเจรจาและเอกสาร การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี

เกิดวันอังคาร จะมีโชค ผู้ใหญ่มิตรสหายให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ การเดินทางควรระวัง ปัญหาต่างๆจะคลี่คลายลงไปเอง จะได้รับรับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม

เกิดวันพุธ กิจการใดๆ ที่ทำไว้จะประสบความสำเร็จสมความปรารถนา ควรรอบคอบในการลงลายมือชื่อในเอกสารสัญญาเพราะอาจถูกหลอกลวงได้ง่าย มีความเพียรพยายามแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง จะได้รับความเดือดร้อนและเสียผลประโยชน์ทางการเงินเพราะมิตรสหายและคนที่คุ้นเคย ระวังการพนันการเสี่ยงโชคทำให้เสียผล จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่าๆ ของเก่าๆ

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีโชคลาภเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีโอกาสได้เดินทางไกล ชีวิตมีการพัฒนาดีขึ้น จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากมิตรสหาย เป็นที่เชื่อถือของบุคคลทั่วไป จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่ท่านรับผิดชอบอยู่ มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา

เกิดวันศุกร์ มีลาภเรื่องที่อยู่อาศัย มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงคนต่างถิ่นต่างแดน มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีการวิ่งเต้นติดต่อประสานงาน การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องใช้เงินโดยไม่จำเป็น

เกิดวันเสาร์ มีความกระตือรือร้น ควรมีความรอบคอบในการตัดสินใจ ทำอะไรจะมีพลังและประสบความสำเร็จ การงานมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น มีความคิดริเริ่มด้านการงาน จะได้ทำงานช่วยเหลือสังคม จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย.