เอ่ยชื่อ ปพนพัชร์ พัฒนะหิรัญธนากุล หรือ นัท ปตท. เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงคุ้นเคยกันดี ในฐานะผู้ศรัทธาพระเครื่องและวัตถุมงคลทุกประเภท ยิ่งหากเป็นสายเมตตามหานิยม ทำมาค้าขาย โชคลาภ ร่ำรวยล่ำซำ มหาอำนาจมหาบารมี ไม่เป็นรองใครแน่นอน

เหรียญพุทธชินราช 2460

นัท เป็นคนจังหวัดพิจิตร โดยกำเนิด เรียนจบปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ ก็ไปช่วยธุรกิจในครอบครัว ทำธุรกิจโรงบรรจุก๊าซหุงต้ม ปตท. และปั๊มน้ำมัน ปตท. มีหลายสาขาในจังหวัดอุตรดิตถ์

สิงห์3ขวัญหลวงพ่อเดิม

“ผมเริ่มสนใจในวัตถุมงคล เครื่องราง ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ ม.ต้น ครับ ได้วัตถุมงคลชิ้นแรกคือ สิงห์สามขวัญหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ มาจากอากง จึงทำให้สนใจเริ่มศึกษา และเริ่มเก็บสะสมเรื่อยมา จนมาได้กุนซือที่ดีคอยให้คำปรึกษาอย่างพี่วิรัล ราชสีห์ และพี่นุ คุณอนุศักดิ์ กิตติศิริสวัสดิ์ (นักสะสมพระเครื่องหลวงปู่ศุข) ที่ให้คำปรึกษา คอยแนะนำแนวทางในการเก็บสะสม และแบ่งปันพระเครื่องวัตถุมงคลให้ผมได้ดูแลต่อ”

เสือหลวงพ่อปาน

“ผมเชื่อมั่นพุทธคุณในองค์พระ” ผมเป็นคนที่ชอบเครื่องรางมาตั้งแต่เด็กครับ โดยเฉพาะเขี้ยวเสือหลวงพ่อปาน วัดบางเหี้ย(คลองด่าน) และพระของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า วันหนึ่งมีโอกาสได้บูชาติดตัว มีความเชื่อและศรัทธาในพุทธคุณว่า แคล้วคลาด เมตตา มหานิยม และมีอำนาจในการเจรจาค้าขายในธุรกิจ การค้าการขายคล่องตัว และผมยังเชื่ออีกว่าวัตถุมงคล เครื่องรางแต่ละชิ้นย่อมมีเจ้าของเดิมอยู่ครับ

พระปิดตาหลวงปู่โต๊ะ

ผมเชื่อว่าคนไทยเราเติบโตมากับความเชื่อและศรัทธา ในพระพุทธศาสนา เห็นได้กับเด็ก ๆ รุ่นหลังในปัจจุบัน รวมถึงตัวผมเอง ที่หันมาเก็บสะสมพระเครื่องที่รักและสนใจรวมไปถึงมีการซื้อขายพระเครื่อง เครื่องรางและวัตถุมงคลกัน ทำให้อนาคตค่านิยมย่อมสืบทอดกันต่อไปยังรุ่นต่อรุ่นครับ

หลวงปู่ศุขพิมพ์รัศมี

ท้ายสุดนี้นะครับสำหรับตัวผมเอง พระเครื่อง เครื่องรางวัตถุมงคล ควรเก็บสะสมศึกษาในสิ่งที่ชอบและศรัทธาครับ จะทำให้เรามีความรู้ ความชำนาญ เก็บเป็นทรัพย์สินสร้างมูลค่าให้กับเราในอนาคตได้ และยังส่งต่อให้กับลูกหลานได้อีกด้วยและในโอกาสสงกรานต์ปีนี้ขอให้ทุกท่านร่ำรวย เฮง ๆ ๆ ครับ.

พุทธานัง