พยากรณ์วันที่ 16-22 เม.ย.2567        

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ความเชื่อมั่นเต็มร้อย ตัดสินใจอะไรได้เด็ดขาด “ไพ่ The Sun” การงานกำลังมาแรงแซงเพื่อนฝูง ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีเกณฑ์ได้เป็นคนสนิท เพราะฝีมือและความสามารถล้วน ๆ หากคิดพัฒนาตัวเองด้วยการเรียนรู้จะทำให้คุณมีความมั่นคงมากขึ้น การเงินประคับประคองได้ดี มีสภาพคล่อง การเงินจะได้จากน้ำพักน้ำแรง ช่วงต้นมีลาภปากและได้ของฟรี ความรักได้รับความจริงใจล้วน ๆ หากกำลังมีปัญหากันอยู่ ให้ละทิ้งทิฐิที่มีและใช้ความรู้สึกที่ดีพูดคุยกันจะทำให้ปัญหาหมดไป คนโสดช่วงนี้รู้สึกจะถูกใจคนอายุน้อยกว่า มีเรื่องกุ๊กกิ๊กตลอด

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

เหนื่อยกายเหนื่อยใจ เจอปัญหาเดิม ๆ เจอซ้ำด้วยเรื่องสุขภาพ “ไพ่ 8 ดาบ” การงานตกที่นั่งลำบาก งานที่เคยหนักอยู่แล้วกลับมีเพิ่มทวีคูณต้องใช้ความอดทนและทำด้วยน้ำพักน้ำแรงตัวเองล้วน ๆ การเงินมีคนคอยตอดเล็กตอดน้อย ต้องวางแผนการใช้จ่ายจะได้ไม่ต้องมานั่งกลุ้มใจภายหลัง ช่วงปลายอึดอัดใจกับการหยิบยืม มีดวงจะได้คืนยากหรือเป็นหนี้สูญไปเลย ความรักช่วงต้นมีเรื่องกุ๊กกิ๊กพอหอมปากหอมคอ แต่พอช่วงกลางลงมาไม่ค่อยมีโอกาสได้ลุ้น มักมีอุปสรรคมาขัดขวางอยู่เสมอ คนโสดจึงต้องทำใจ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ลองหาแรงจูงใจให้กับตัวเอง จะทำให้เกิดความกระตือรือร้นมากขึ้น “ไพ่ 1 คทา” การงานก้าวหน้า มีการขยับขยาย เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น ช่วงนี้ถ้ากำลังเบื่องาน ลองส่งใบสมัครงานใหม่จะได้รับการตอบรับที่ดี การเงินวางแผนการใช้จ่ายได้ดี ทำให้มีเงินเก็บหอมรอมริบ อยากได้อะไรก็สามารถซื้อหาได้ด้วยตัวเอง มีโชคลาภจากการเดินทางไกล หรือคนไกลที่มาหา ความรักคนโสดลองมองคนใกล้ตัว อาจก่อเกิดความรู้สึกดี ๆ ที่ไม่เคยคิดมาก่อน เริ่มจากความเป็นเพื่อนผูกพันมาเป็นคนรัก ส่วนคนที่มีคู่แล้วอบอุ่น คนรักคอยเป็นกำลังใจให้เสมอ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

“ไพ่ เจ้าชายดาบ” ได้ยินเรื่องนั้นเรื่องนี้เข้าหูให้คิดมาก การงานช่วงต้นไม่ค่อยได้ดังใจ หยิบจับทำอะไรก็มักมีอุปสรรค ต้องใช้น้ำเย็นเข้าลูบ ช่วงกลางปัญหาจะคลี่คลายและมีโอกาสได้ลองทำสิ่งใหม่ ๆ มีงานเสริมวิ่งเข้ามาหา การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ ตามอารมณ์ พออยากจ่ายก็หมดเปลืองไปเยอะ แต่พอคิดได้ก็กระเหม็ดกระแหม่ขาดความพอดี แต่ไม่ขัดสนอย่างแน่นอน ความรักชุลมุนวุ่นวาย เพราะชอบความท้าทาย คนที่มารักมาชอบไม่มีพันธะกลับไม่ชอบ ดันไปชอบคนที่มีเจ้าของแล้ว ทำให้ต้องนั่งลุ้นตลอด ช่วงปลายรักหวานชื่นสมหวัง คนรักเอาใจใส่เป็นพิเศษ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

กำลังมองหาช่องทางเสริม การงานมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ คุณที่มีหัวหน้าเป็นผู้หญิงจะได้รับความไว้วางใจเป็นพิเศษ เป็นเวลาเหมาะในการเสนอแนวคิดใหม่ ๆ ช่วงกลางเริ่มวางแผนการลงทุนในสิ่งที่อยากทำ แต่ต้องรอผลระยะยาว “ไพ่ 7 เหรียญ” การเงินต้องเอาเงินเก็บมาลงทุนหมุนเวียน ช่วงนี้อยากทำในสิ่งที่ชอบจึงไม่แปลกที่จะลองเสี่ยงลองทำ ผลตอบแทนที่ได้ไม่ถึงกับเฟื่องฟู แต่ไม่ขาดทุนแน่ ความรักคนโสดมีลุ้นได้เจอคนถูกใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วนอกจากรักจะหวานชื่น ยังได้เจอรักแปลกใหม่ที่เข้ามายั่วยุให้ใจแตกอีกด้วย

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ปวดหัวตัวร้อนหาสาเหตุไม่เจอ พยายามหาเวลาพักผ่อนให้มากขึ้น “ไพ่ 7 คทา” การงานมั่นคง มีความก้าวหน้าไปทีละเล็กละน้อย หากมีการสอบแข่งขันต้องบอกว่าประสบชัยชนะ มีดวงในการเปลี่ยนและย้ายงานดีขึ้น การเงินหากไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องยุ่งยากของคนอื่น คุณก็ใช้จ่ายเอาตัวรอดได้อย่างสบาย ฉะนั้นสิ่งที่ต้องระวังคือ ความใจอ่อน และรับปากใครโดยไม่คิด ผลร้ายจะตกอยู่ที่ตัวเอง ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ทุ่มเทกับเรื่องงานจนเกินเลย ระวังจะมีปัญหาขัดแย้ง เข้าใจผิดไม่รู้ตัว ส่วนคนโสดจะได้พบรักจากการเดินทาง การสัมมนา

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ได้เจอสิ่งแปลกใหม่ ทำให้หวั่นไหว การงานเริ่มไม่มั่นคง ต้องหาสิ่งยึดเหนี่ยวใหม่ ช่วงนี้สถานการณ์ไม่แน่นอน ยังไม่ควรทำเรื่องเสี่ยง เพราะช่วงปลายคุณอาจต้องผิดหวังกับการตัดสินใจที่หุนหันของตัวเอง “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินผลุบเข้าผลุบออก ได้มาง่ายก็ใช้จ่ายเสียไปง่าย ไม่ค่อยมีเงินเก็บในกระเป๋า ช่วงปลายระวังคนมาหลอกลวง เสียเปรียบในการทำสัญญา ความรักได้เจอะเจอเพื่อนฝูงคนคุ้นเคยที่ไม่ได้เจอกันมานาน รวมถึงคนรักเก่าด้วย ช่วงปลายระวังมีปากเสียงกับคนรักใหญ่โตถึงขั้นแตกหัก อะไรที่ยอมได้ก็ยอม ให้นิ่งเฉยดีกว่าต่อกรให้เรื่องยืดยาว

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

กระตือรือร้นดี แต่ต้องไม่ทำอะไรเกินตัว “ไพ่ ราชาคทา” การงานรุดหน้า ได้รับคำชมเชย เป็นที่ยอมรับมากขึ้น ช่วงต้นให้เต็มที่กับสิ่งที่ทำ คุณจะได้รับผลตอบแทนคุ้มค่า แต่ช่วงปลายต้องระวังคนคิดร้าย จะนำปัญหามาให้ การเงินโอกาสดีกำลังวิ่งเข้ามาหา แต่คุณเองก็ต้องระมัดระวังในคำพูดและการรับปาก เพราะจะเป็นภาระผูกพันที่คุณจะดิ้นไม่หลุด ความรักคนโสดกำลังแช่มชื่น ได้เจอคนถูกใจ มีการเริ่มต้นรักครั้งใหม่ แต่อาจต้องสะดุดเพราะมีคู่แข่ง ส่วนคนมีแฟนแล้วมีโอกาสได้ชวนกันไป
พักผ่อนตากอากาศนอกสถานที่

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

มีคู่คิดที่ดี ทำให้เกิดความเชื่อมั่น “ไพ่ 2 คทา” การงานมีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ ช่วงนี้ต้องรู้จักเข้านอกออกใน จะทำให้คุณได้ความรู้ใหม่ ๆ เพิ่มเติม และได้รับคำแนะนำที่ดี ช่วงปลายเหมาะสุด ๆ กับการลงทุน จะมีผลตอบแทนที่คุ้มค่า  การเงินกำลังมั่งคั่ง คิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง ช่วงปลายมีดวงในการเสี่ยงลงทุน สิ่งที่ทำไปแล้วจะมีดอกผลงอกเงย ความรักอบอุ่น คนรักเข้าอกเข้าใจและเป็นที่ปรึกษา คอยแบ่งเบาปัญหาทุกเรื่อง คนโสดจะได้มือดีคอยเป็นพ่อสื่อแม่ชักให้สมหวัง ดอกไม้กำลังแรกแย้มจึงมีคนมาเชยชม

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

อ่อนไหวไปกับอบายมุขได้ง่าย ต้องพยายามดึงตัวเองกลับมา การงานไขว้เขวเพราะถูกคนเป่าหู ให้คุณทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้แต่แรกจะประสบผลดี อย่าเพิ่งลงทุนทำตามใครชักชวนจะก่อผลเสียให้กับตัวเอง ช่วงปลายความคาดหวังจะถูกทำลาย “ไพ่ The Moon” การเงินผิดพลาดตลอด พยายามอย่าหาเรื่องเสี่ยง ๆ เข้าตัว ยังไม่มีดวงในการเสี่ยงลุ้น ห้ามให้ใครหยิบยืม ช่วงปลายระวังป้ำเป๋อทำของมีค่าสูญหาย ความรักคนโสดมีประสบการณ์ท่วมท้น แต่รักแท้คงต้องรอไปก่อน ส่วนคนมีแฟนแล้วช่วงกลางได้หวานชื่นพอหอมปากหอมคอบ้าง แต่โดยรวมจะเป็นคู่กัดกันมากกว่า

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

เบื่อกับความเสแสร้ง ไม่ค่อยอยากเข้าสมาคม การงานมีผลงานเป็นเวลาแห่งชื่อเสียง เงินทอง หมั่นพัฒนาตนเอง ไม่ต้องสนใจใคร แล้วคุณจะก้าวไปสู่ที่สูงสุด ช่วงปลายสามารถทำตามความฝันของตัวเองได้ การเงินเป็นเวลาของการตักตวง แต่เงินที่หามาได้จะมาจากน้ำพักน้ำแรงไม่ใช่การเสี่ยงโชค ช่วงปลายมีช่องทางเสริมในการหารายได้ “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักคนโสดมีคนมาพัวพันแต่ดันเป็นคนที่คุณไม่ชอบหน้า ส่วนคนมีแฟนแล้วห่วงหาอาทรกันดี แต่ถ้าอยู่ใกล้กันมากเกินก็จะเกิดปากเสียงกันมากขึ้น

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

กังวลกับเรื่องเงินทอง “ไพ่ 8 ถ้วย” การงานช่วงต้นเหนื่อยใจเหนื่อยกาย ขาดความร่วมแรงร่วมใจ หันไปทางไหนก็เจอแต่อุปสรรค ช่วงกลางลองขอคำแนะนำจากผู้ใหญ่ จะได้รับคำชี้แนะที่ดี ทำให้คุณประสบผลสำเร็จกับสิ่งที่ทำ การ เงินช่วงต้นรายจ่ายท่วมท้นเอาตัวไม่รอด หากคิดทำสัญญากู้ยืม ขอความช่วยเหลือให้ทำในช่วงกลางเป็นเวลาที่เหมาะที่สุด เพราะมีดวงผู้ใหญ่สนับสนุน ความรักคุ้มดีคุ้มร้าย มีปัญหากันเรื่องเดิม ๆ พยายามหาสิ่งแปลกใหม่ทำร่วมกันจะทำให้เกิดความรู้สึกประทับใจ คนโสดช่วงปลายจะได้พบคนอายุมากกว่าที่ทำให้คุณรู้สึกซู่ซ่า.

อ.คฑา ชินบัญชร

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่