สุริยคติกาล วันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2567   ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น  13  ค่ำ  เดือน 5  ปีมะโรง  ฉศก  จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย  เวลา  06.02 น. เที่ยงจริง  เวลา 12.17 น.อาทิตย์ตก  เวลา 18.32 น. จันทร์ตก เวลา 04.33 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.54 น.  ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12  ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์   โจโร แปลว่า  โจร ผู้ปล้น  ผู้ลักขโมย  เป็นฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลัง หรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ  ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ  เวลา 15.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์  ภูมิปาโล แปลว่า  ผู้รักษาแผ่นดิน  เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-อุดร (เหนือ) สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด  สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์  รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น  อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง  รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง  จิตใจสูง  มีเสน่ห์  มีผู้อุปถัมภ์  ชอบการศึกษา  รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี  มีเหตุผล ละเอียดละออนุ่มนวลน่ารัก  มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก  ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลแปลกหน้า ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะมีการเดินทาง เข้าวัดทำบุญ ได้ทรัพย์สินเงินทอง มีรายจ่ายสูงขึ้น ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีคนให้ร้าย มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด เรื่องเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ สร้างสรรค์ผลงาน แต่ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี คนผิวขาวเหลืองให้ลาภ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น คนรักใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ประสบความสำเร็จด้านการงาน ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย  ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี จะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ จะได้ลาภจากทางไกล จะได้ออกงานสังคม การงานดีขึ้น คนทางไกลมาหา ขยันมากขึ้น การเงินดีขึ้น รายจ่ายสูงขึ้น  ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้ทำงานช่วยเหลือสังคม ได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ เพื่อนชักจูงออกนอกทาง ผู้ใหญ่ให้คุณ มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ได้บริวารที่พึงใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา  แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน  มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ความรักควรหันหน้ามาคุยกัน  มิตรสหายให้คุณ ได้ออกงานสังคม  ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น  ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี  เก็บเงินไม่อยู่ ใช้จ่ายมากขึ้น 

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีงานใหม่ ๆ ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์มากขึ้น จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ เพื่อนฝูงทำให้ช้ำใจ ได้อิทธิมงคลวัตถุ รักษาสุขภาพให้ดี  เดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน การงานมีลู่ทางแจ่มใส หากมีการแข่ง ขันก็จะมีชัยชนะ พลัดพรากจากครอบครัวคนรัก.