00 “ศึกสีกากี”ที่ตอนนี้ลุกลามไปถึงองศ์กรอิสระอย่าง“ป.ป.ช.”หลังเอกสารหลุดว่อน กรณี“บิ๊กโจ๊ก”พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ร้องเรียนพฤติกรรมของ“นายสุชาติ ตระกูลเกษมสุข” ว่ามีคุณสมบัติจะเป็นกรรมการ ป.ป.ช. หรือไม่

00 เนื้อหาภายในพาดพิง 1 ใน กรรมการ ป.ป.ช. ที่ไม่มีความเหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมแฉเบื้องหลังการได้มาของตำแหน่ง เรียกได้ว่า“สั่นสะเทือน”ไปทั้งองค์กรโยงไปถึง“ผู้มากบารมี”อย่าง“บิ๊กป้อม”พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ ว่าสามารถกำหนดตัวใครเป็นกรรมการ ป.ป.ช.ก็ได้ ตอกย้ำ“มัดตัว”ว่า ป.ป.ช.ยุคนี้ ถูกครอบงำ

00 ไม่เพียงเท่านี้เจ้าตัวยังเดินหน้าเอาผิด“เสี่ยนิด”นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ผิด มาตรา157 ปมแต่งตั้ง“บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็นผบ.ตร. และออกคำสั่งส่งตัวกลับก่อนถูกเชือดให้ออกจากราชการ รวมถึงขอให้ตรวจสอบ“พล.ต.อ.ธนา ชูวงษ์” รองผบ.ตร.และชุดทำคดีเว็บพนัน มีอำนาจหน้าที่โดยชอบหรือไม่??? ระบุสาเหตุที่ต้องเผชิญชะตากรรม เพราะถูก“เกมสกัด”ไม่ให้ขึ้น“ผบ.ตร.”ชี้หากเป็น“แคนดิเดต”อันดับ 6 คงไม่ถูกกระทำแบบนี้ ลั่นออกจากราชการแล้ว มีเวลาสู้คดีเยอะ คนเกี่ยวข้องตั้งรับให้ทันก็แล้วกัน พร้อมประกาศชัด“ยังไงก็ได้กลับมา”

00 แต่…ไม่ทันไร ตกเย็นเหตุการณ์กลับตาลปัตรใส่เกียร์ถอย“ถอนฟ้อง”นายกฯอ้างมีคนร้องเรียนแล้ว พร้อมเหน็บใครบางคนว่าอยากเป็น ผบ.ตร.ให้พูดตรงๆ จะได้พาไปกราบ“อธิบดีเผ่า”ขณะที่“ทนายตั้ม”ษิทรา เบี้ยบังเกิด เคลื่อนไหวจวกตำรวจทำคดี“สองมาตรฐาน” ฟาดหนัก“บิ๊กโจ๊ก”เอาถึงตาย แต่อีก“บิ๊กนายพล”รอดสบาย จี้ถาม“บิ๊กเต่า” พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.อย่าประวิงเวลาส่งสาสน์ท้ากล้าเอาผิดหรือไม่

00 สถานการณ์การสู้รบในเมียนมา น่าเป็นห่วง“บิ๊กกบ”พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6 (นรต.42) พล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบช.ตชด. (นรต.40) กำชับกำลังพลเข้มเพิ่มมาตรการรักษาความสงบปลอดภัยแนวชายแดน พร้อมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมลูกน้องตามด่านพรมแดนแม่สอด 2 จุดอพยพท่าทรายรุจิรา และจุดสังเกตการณ์แนวชายแดนเนินบ้านเยปู่ วังตะเคียนใต้ สร้างขวัญกำลังใจในการทำงาน

00 สถานการณ์แพร่ระบาดยาเสพติดพื้นที่กรุงเทพฯชั้นใน และปริมณฑลพุ่ง หลังสถิติการจับกุมจากปี 66 สูงขึ้นกว่า 200 ล้านเม็ด“ผู้ช่วยราญ”พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ไม่รอช้า เดินหน้าจับมือ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ธีระชัย เด็ดขาด รอง ผบก.น.9 นำกำลังปิดล้อมตรวจค้นยานรกเป้าหมายหลัก“สกัดกั้น”ไม่ให้ระบาดลงสู่ชุมชน ส่งสัญญาณประกาศ“สงครามยาเสพติด”ครั้งสำคัญ

00 งามไส้ 8 ตำรวจ“โรงพักสามควายเผือก”ถูกโยงกล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับสินบนแรงงานต่างด้าวจากเจ้าของโรงงานชำแหละไก่ งานนี้พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.นครปฐม ไม่รอช้า สะบัดปากลงนามเด้ง“ร.ต.ต.-ส.ต.ต.”โรงพักสามควายเผือก“ออกจากราชการ”ไว้ก่อน พร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง

00 เช่นเดียวกับ “ดาบ ศ.”จราจร“โรงพักเมืองขอนแก่น” ที่ถูกตั้งกรรมการสอบหลังมีเรื่องร้องเรียนกรณีที่เรียกจับรถจักรยานยนต์(จยย.)แล้วให้ผู้กระทำผิดโอนเงิน“ค่าปรับ”เข้าบัญชีของ“สาวคนสนิท”แลกกับการไม่ต้องไปจ่ายค่าปรับที่โรงพัก และไม่ต้องจ่ายค่าปรับ“เต็มจำนวน”งานนี้พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิช ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ต้องเอาจริงอย่าให้เป็นเยี่ยงอย่าง.

จ่าแหลม”