จะมีคน ๆ หนึ่งเสมอ ที่คุณคิดถึงตลอดเวลา…

“I MISS YOU จากวันนั้น ถึงวันนี้ ยังคงถึงเธอ” ภาพยนตร์รักเรียกน้ำตาดราม่ามาเต็ม ที่ทำรายได้มากกว่า 1,000 ล้านบาทในประเทศจีน ดัดแปลงบทจากนิยายจีนชื่อดัง I MISS YOU ของ เจิ้งจื๋อ (Zheng Zhi) ผลงานกำกับโดย ฮานเหยียน (Han Yan) แสดงนำโดย ถานเจี้ยนซื่อ (Tan Jianci), จางจิ้งอี๋ (Zhang Jingyi), เจี่ยงหลง (Jiang Long) และ หลิวเลี่ยน (Liu Lian)

ในฤดูร้อนปี 2010 ไป๋เสี่ยวอวี่ และ หวังจินจิน พบรักกันช่วงสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่ต้องจากลากันไป ทั้งที่เขายังคงคิดถึงกันตลอด 4 ปีต่อมา ทั้งคู่กลับมาเจอกันอีกครั้งในช่วงสำเร็จการศึกษา หลังจากคบหากันมา 8 ปี รักกัน 5 ปี พวกเขาก็มาถึงทางแยกสำคัญในชีวิต เมื่อต้องเผชิญกับความจริงที่โหดร้ายของความรัก

I MISS YOU คือการกลับมารับงานภาพยนตร์อีกครั้งของป็อปไอดอลสุดหล่อจากวง MIC “ถานเจี้ยนซื่อ” นับตั้งแต่เล่นภาพยนตร์ “Lost, Indulgence” เมื่อปี 2008 ส่วนใหญ่เขาจะมีผลงานแสดงทางทีวี ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ย้อนยุค อาทิ The Advisors Alliance (2017), Secret of the Three Kingdoms (2018), Wu Xin: The Monster Killer 3 (2020), Winter Begonia (2020), Twisted Fate of Love ภพรักภพพราก (2020), Court Lady ลำนำรักแห่งฉางอัน (2021), Lost You Forever ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์ (2023) และซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน Under the Skin คู่มือนักล่า (2022) รวมทั้งซีรีส์รักโรแมนติก Love Has Fireworks (2023) ฯ

ส่วนนางเอกที่แสดงประกบกับเขาคือ “จางจิ้งอี๋” ที่โด่งดังจากซีรีส์ Fall In Love (2021) และ Great Miss D นางสาวดี ยอดหญิงผู้ยิ่งใหญ่ (2022) ซึ่งเป็นขวัญใจของใครหลาย ๆ คน

จุดแข็งของ I MISS YOU

นี่คือภาพยนตร์ที่มีความเรียลเหลือเกิน คุณจะได้เห็นชีวิตรักของ ไป๋เสี่ยวอวี่ และ หวังจินจิน ตั้งแต่จุดเริ่มต้นก่อเกิดความรัก การอดทนเพื่อแสวงหารัก พรหมลิขิต ช่วงเวลามิราเคิลแห่งรัก ความหอมหวาน สวยงาม มหัศจรรย์ การเรียนรู้ความรัก เรียนรู้ชีวิต ความฝัน การทำงาน ความเจ็บปวดรวดร้าว ทรมานแสนสาหัส ความเหนื่อยกับการวิ่งตามความรัก คู่รัก การเสียสละ ความเข้าใจ ความไม่เข้าใจ ความซื่อสัตย์ รักที่ซึมลึก การไม่พูดคุยกัน และความรักคืออะไรกันแน่!!

เป็นหนังรักที่ครบรสที่แท้ทรู เป็นหนังที่แสดงให้ทุกคนได้เห็นการเดินทางของความรัก ตั้งแต่นับหนึ่งจนถึงแตกสลาย และการกลับมารักกันอีกครั้ง

เป็นหนังรักดราม่าที่อารมณ์มาเต็ม ฉากที่พระเอกนางเอกมีปากเสียงกันจัดหนักจัดเต็มมาก ถือเป็นหนึ่งในฉากไฮไลต์ของหนังเรื่องนี้เลย ทั้งคู่แสดงได้ดีจริง ๆ

“จางจิ้งอี๋” กับทรงผมหน้าม้าเต่อที่กระแทกใจหนุ่ม ๆ ที่หลงรักสาวติสต์สุด ๆ เพราะบทของเธอในหนังเรื่องนี้ กับชีวิตช่วงวัยรุ่นที่ติสต์โดนใจเหลือเกิน

เพลงประกอบไพเราะมาก และเข้ากันกับฟีลหนังสุด ๆ

จุดอ่อนของ I MISS YOU

ถานเจี้ยนซื่อ ที่ความหล่อระดับเต็มสิบของเขา ได้ฉายแสงออกมาในหนังเรื่องนี้แค่ระดับ 5-6 คะแนนเท่านั้น น่าเสียดายที่ผู้กำกับน่าจะใส่ฉากให้เขาได้โชว์ความหล่อระดับเต็มสิบสักหน่อย

สำหรับคนที่ไม่เคยผ่านเรื่องราวความรักแบบในหนัง อาจจะไม่เข้าใจ และรู้สึกว่าการกระทำของนางเอกมันงี่เง่าไปสักหน่อย แต่คนที่เคยผ่านและเข้าใจ ก็จะรู้สึกว่ามันสมจริงเหลือเกิน เพราะฉะนั้น บทหนังจึงไม่สามารถสื่อสารกับทุกคนได้แบบเต็มร้อย เนื่องจากแต่ละคนก็มีประสบการณ์ความรัก และมีมุมมองความรักที่แตกต่างกันไป

เป็นหนังที่เล่นกับความรัก ความรู้สึกแบบเรียลสุด ๆ แต่ฉากสวนสนุกตอนจบมันแฟนตาซีจนความเรียลแทบไม่เหลือเลย อาจไม่ถูกใจใครหลาย ๆ คน

4/5
เป็นหนังรักที่เล่นกับความรู้สึกแบบจริงจุก ๆ แม้ตอนจบจะโลกสวยไปสักหน่อยก็ตาม แต่เป็นหนังที่คนที่มีความรักทุกคนควรจะได้ดู โดยเฉพาะคนที่กำลังมองหาว่า ความรักคืออะไร? หนังเรื่องนี้อาจมีคำตอบบางส่วนให้กับคุณไม่มากก็น้อย

หมีเช