สุริยคติกาล วันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาลตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 9 ค่ำ เดือน 5 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.56 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.34 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.22 น.

วันนี้ เวลา 00.00-22.42 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 22.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีเกียรติยศชื่อเสียง วันพฤหัสบดี-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-05.56 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.57-22.26 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวด เทศาตรีฤกษ์ เวลา 22.27-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้เด็กชาย จะเป็นคนใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ชอบศึกษาเล่าเรียน ใฝ่หาความรู้ จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก ฐานะมั่นคง เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนรูปร่างหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสบดีทับวันเกิด การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีความสนใจความเป็นอยู่ในครอบครัวมากขึ้น มีการเตรียมจัดการงานต่างๆ เพื่อความมั่นคงของครอบครัว มักเจ็บตาเจ็บหูปวดหัว จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด การวิ่งเต้นติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ จะได้ศึกษาหลักธรรม ระวังรอบคอบในเรื่องอาหารการกินให้ดี เพราะจะเกิดปัญหาสุขภาพเพราะการรับประทานอาหาร หญิงขาวเหลืองนำความเดือดร้อนมาให้ คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การเดินทางควรรอบคอบ สมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร พฤหัสบดีทับวันเกิด การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง จะทำให้มีปัญหากับคนใกล้ชิดได้ง่าย จะมีลาภผลเล็กน้อย ผู้น้อยหรือบริวารจะทำให้เดือดร้อนรำคาญ การงานจะมีการปรับปรุงแก้ไข มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี

เกิดวันพุธ พฤหัสบดีทับวันเกิด ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย จะได้โชคลาภ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงาน มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ การงานสัมฤทธิผล มีโอกาสได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ความรักสดใส

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสบดีทับวันเกิด มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก ได้ลาภมีชื่อเสียง ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า ได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทาง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ สุขภาพอ่อนแอทำให้มีกำลังวังชาน้อย จะเจ็บป่วยไข้ ได้ลาภ คนผิวขาวเหลืองนำลาภมาให้ ต้องใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม คู่ครองคนรักกำลังคิดถึงได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ จะมีความรับผิดชอบในการทำงานมากขึ้น บริวารจะได้รับความผิดหวังจากตัวท่านหรือมิฉะนั้นจะก่อให้เกิดความเดือดร้อนเสียหายเนือง ๆ มีเรื่องต้องใช้จ่ายเงิน ระวังจะมีคนใส่ความ แต่ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.