ปัจจุบันถ้าพูดถึงโรคมะเร็งแล้ว ไม่มีใครที่จะไม่กลัว โดยเฉพาะในผู้ชายมะเร็งที่มีโอกาสเป็นได้มากอีกชนิดหนึ่งก็คือมะเร็งต่อมลูกหมาก หากหลีกเลี่ยงได้จะช่วยให้มีความสุขที่สุด จึงมีหลากหลายวิธีที่จะขอเลี่ยงให้ได้ เช่น มีอาหาร ยาอะไรก็ตามที่ช่วยให้หนีจากมะเร็งเป็นสิ่งที่ทุกคนพยายาม ลองไขว่คว้า ถือว่าไม่ลองไม่รู้หรือไม่ขาดทุนอะไรลองติดตามดูวิธีการหลายแบบ เช่น อาหารหลากหลายอย่างสมุนไพรหลายอย่างมากมาย วงการแพทย์แนะนำให้มีการหลั่งน้ำอสุจิบ่อย ๆ ถึงอาทิตย์ละ 5 ครั้ง เพื่อลดการคั่งของน้ำอสุจิที่สะสมไว้ หากไม่มีการหลั่งน้ำอสุจิบ่อย ๆ ก็จะมีโอกาสเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากมากขึ้น

การหลั่งจะกระทำโดยการร่วมเพศหรือการช่วยตัวเองก็ได้ จึงเป็นข่าวที่ผู้ชายวัยหนุ่มชอบมาก บางคนท้าทายบอกว่าอาทิตย์ละ 10 หนก็ได้ แต่กลุ่มชายสูงอายุก็จะลำบากใจกว่าเพราะเสียเปรียบเรื่องการแข็งตัวที่ได้ลดลงตามอายุ เมื่อคะแนนการแข็งตัวลดลงจนช่วยตัวเองยังไม่ได้แล้วจะให้หลั่งได้ยังไง จึงเป็นที่น่าสังเกตว่าทำไมมะเร็งต่อมลูกหมากจึงพบบ่อยและมากในชายสูงอายุ แต่ทำไมหนุ่มวัยรุ่นวัยกลางคนไม่ค่อยเป็น น่าคิดมากเพราะวัยหนุ่มมักจะมีการหลั่งบ่อยอยู่เสมอ แล้วชายสูงอายุที่ไม่เป็นมะเร็งก็คงแอบมีการหลั่งบ่อยนั่นเอง ทำให้อัตราการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากน้อยลงกว่าสูงวัยที่ไม่ค่อยได้หลั่งเป็นการพิสูจน์อีกทางว่าสูงวัยกลุ่มนี้มีการแข็งตัวดีอยู่

กลุ่มสูงวัยที่เป็นมะเร็งคือ กลุ่มที่มีปัญหาเรื่องการแข็งตัวไม่ดีพอเลยประกอบกิจการไม่ได้ทั้งช่วยตัวเองหรืออยู่กับคู่ครอง ฉะนั้นการฟื้นฟูรักษาเรื่องอ่อนตัวให้แข็งตัวจึงเป็นเรื่องจำเป็นและไม่ต้องอาย ไม่ต้องปกปิด เวลาเอ่ยปากกับแพทย์ให้รักษาการอ่อนตัว เพราะเป้าหมายใหญ่คือชายสูงวัยต้องการหลีกเลี่ยงจากการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก ทุกวันนี้ชายสูงวัยมักไม่กล้าเข้าคลินิกรักษาอ่อนตัว ต้องมองซ้ายมองขวาว่าไม่มีคนรู้จักหรือไม่ แล้วรีบหลบเข้าไปก็เพราะอายแบบไม่มีเหตุผล สบายใจได้แล้วว่าแพทย์ที่ออสเตรเลียแนะนำไว้แล้วว่าถ้าหลั่งน้ำอสุจิบ่อย ๆ จะช่วยลดอัตราการเป็นมะเร็ง

ฉะนั้นเวลาจะเดินเข้าคลินิกรักษาอ่อนตัวก็ให้เชิดหน้า เดินเข้าไปเลยเพราะมีเหตุผลว่าที่ทุกคนมารักษาตัวที่คลินิกนี้ก็เพราะมีเหตุผลสำคัญคือป้องกันตัวจากกลัวเป็นมะเร็งต่างหากถึงต้องมารักษาเรื่องการแข็งตัวไม่ดี การหลั่งน้ำอสุจิบ่อยลดอัตราการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากได้ถึง 34% สาเหตุจากผู้หญิงก็มีให้ระวัง ผู้หญิงที่มีเชื้อไวรัสในช่องคลอดตัวหนึ่งที่พบได้บ่อยคือเชื้อไซโตเมกกะโลไวรัส (Cytomegalo virus) เป็นสาเหตุหนึ่งของมะเร็งต่อมลูกหมาก เพราะว่าจะพบเชื้อตัวนี้ในมะเร็งต่อมลูกหมากของผู้ชายเช่นกัน การตรวจภายในของผู้หญิงคู่ครองเพื่อหาเชื้อไวรัสแล้วรักษาจะป้องกันผู้ชายไม่ให้ติดเชื้อจึงมีความสำคัญควรตรวจประจำทุกปี จัดได้ว่าเป็นการป้องกันมะเร็งแพร่สู่ชายวิธีหนึ่ง.

……………………………….
ดร.อุ๋มอิ๋ม

อ่านบทความทั้งหมดที่นี่…