“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 6 พ.ค. 2567-5 มิ.ย. 2567” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด ในช่วงเดือนนี้ยังคงลุยภารกิจหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบให้เดินหน้าต่อไปเรื่อย ๆ ไปแบบสบาย ๆ เพราะเครดิตการทำงานที่ผ่านมา ส่งผลหรือกำไรให้อย่างต่อเนื่อง การเงินลื่นไหลดีมาก สามารถจับจ่ายใช้สอยไปได้แบบสบาย ๆ ความรักคนมีคู่ความสัมพันธ์มีแนวโน้มจะดีขึ้นเรื่อง ๆ คนโสดมีลุ้นว่าจะได้ขยับความสัมพันธ์จากเพื่อนเป็นคนที่ใช่

ผู้ชายปีฉลู มีเกณฑ์โยกย้าย เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นไป คิด ทำ และพูดทำให้ผู้ใหญ่เอ็นดูเมตตาประสบความสำเร็จ ดำเนินงานไม่ติดขัดไร้อุปสรรคปัญหา คนอิจฉาไม่กล้าแซะ การเงินมีโชคแบบฟลุก ๆ ตั้งหลักได้ ลองเสี่ยงดวงซื้อลอตเตอรี่ ความรักคนมีคู่ระวังคำพูดทิ่มแทงคนรัก แนะนำคิดก่อนพูด คนโสดระวังสาวจากโลกออนไลน์เข้ามาหลอกลวง

ผู้ชายปีขาล ดวงกำลังขึ้น งานรุ่ง จากที่เหนื่อยมานานก็จะประสบความสำเร็จ ที่ทำงานในวงการจะมีชื่อเสียง ที่ทำงานประจำจะเติบโตในสายงาน เลื่อนขั้นตำแหน่ง มีผู้ใหญ่คอยผลักดัน การเงินหมุนเวียนได้ดีขึ้น มีเกณฑ์ได้โชคลาภ และผลกำไร ความรักคนมีคู่ความรักลงตัวดี มีเกณฑ์วางแผนอนาคตร่วมกัน คนโสดมีเกณฑ์ได้เจอคนต่างชาติที่ใช่

ผู้ชายปีเถาะ ภารกิจการงานที่รับชอบอยู่ มักถูกคนรอบข้างเอารัดเอาเปรียบ ทำให้รู้สึกเบื่อหน่ายจนอยากจะเปลี่ยนงานใหม่ ขอให้ใจเย็น ๆ เดี๋ยวทุกอย่างคลี่คลายดีขื้นตามช่วงจังหวะของดวงชะตา การเงินรายรับเยอะขึ้นแต่รายจ่ายก็เยอะเช่นกัน ความรักคนมีคู่แล้วอย่าเอาแต่ใจตัวเองเยอะจะสร้างปัญหาได้ คนโสดมีเสน่ห์ จะมีคนแวะเวียนเข้ามา

ผู้ชายปีมะโรง ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่สามารถดำเนินภารกิจที่ทำไปได้แบบสบายๆ อุปสรรคปัญหาไม่ค่อยมีมาสร้างความเครียดให้ เพียงแต่ขอให้อย่าใจดีเกินเหตุ อย่าไปแกว่งเท้าหาเสี้ยนรับเอาเรื่องคนอื่นมาเป็นของตัวเอง เงินทองก็ยังเดินสะพัด ความรักคนมีคู่แล้วเข้าอกเข้าใจกันและใส่ใจกันดี คนโสดเป็นช่วงพักการหาแฟน แต่ให้โฟกัสงานไปก่อน

ผู้ชายปีมะเส็ง การงานที่ได้เริ่มต้นดำเนินการมาได้ระยะหนึ่ง ตอนนี้มีความลงตัวมากขึ้น แล้วจะค่อย ๆ ดีขึ้นตาม ใครที่คิดจะลงทุนทำธุรกิจสามารถทำได้ หรือจะเปลี่ยนงานก็เปลี่ยนได้เช่นกัน การเงินคล่องตัวดี แต่ระวังจะมีคนมาขอความช่วยเหลือ ความรักคนมีคู่อยู่ในช่วงสร้างเนื้อสร้างตัววางแผนอนาคตร่วมกัน คนโสดจะมีคนเข้ามาให้ชุ่มชื่นหัวใจ

ผู้ชายปีมะเมีย ไม่ค่อยมีความสุนทรีย์ทางด้านอารมณ์ในการที่จะดำเนินภาระกิจการงานมากนัก แต่เมื่อมีคนเข้ามาให้การสนับสนุน ก็มีพร้อมที่จะกระโจนขึ้นสู่เวทีแบบไม่รีรอ การเงินมีเกณฑ์เสียเงินเกี่ยวกับครอบครัว ปาร์ตี้ และท่องเที่ยว ความรักคนมีคู่มีรัก ๆ งอน ๆ กันบ้างตามประสาแต่ไม่มีอะไรร้ายแรง คนโสดจะเจอคนมีเจ้าของ ต้องเช็กให้ดีก่อนจะคบ

ผู้ชายปีมะแม อาจจะเหนื่อยขึ้นบ้างในช่วงแรกเพราะการงานที่มากมาย หรืออยู่ในช่วงปรับแผนงานให้เข้าที่เข้าทาง แต่ผลตอบแทนที่ได้รับนั้นเรียกได้ว่าเกินคุ้มค่า การเงินจะมีรายได้เข้ามาหลายช่องทาง ที่ควรโฟกัส คือรายจ่ายที่จะมีเหตุให้ต้องเสีย ความรักคนมีคู่งดการทะเลาะจะนำไปสู่ปัญหาใหญ่เป็นเหตุเลิกรา คนโสดมีเกณฑ์เจอคนเป็นหม้ายหรือมีตำหนิ

ผู้ชายปีวอก ให้ระะวังความขัดแย้งกับผู้ใหญ่หรือเจ้านายที่เป็นผู้ชายและเลี่ยงการมีหุ้นส่วน พาร์ทเนอร์ ลงทุนในหุ้น อาจจะนำพาความเดือดร้อนเสียหายเข้ามาเป็นปัญหาพัวพัน การเงินยังไม่ค่อยคล่องตัวนัก คนทำงานประจำชักหน้าไม่ถึงหลัง ความรักคนมีคู่ช่วงนี้ควรเก็บตัว-เลี่ยงออกงานสังคมจะดีมาก คนโสดอย่าทำให้ความเหงามาทำให้รีบตัดสินใจ

ผู้ชายปีระกา เป็นเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง พัฒนาแล้วจะดีและยิ่งใหญ่ขึ้น ทำธุรกิจเห็นผลเห็นกำไร คนทำงานมีเกณฑ์การโยกย้ายจะได้ไปที่ใหม่ที่ต้องการ คนแวดล้อมถูกใจ เป็นตำแหน่งที่รอคอย การเงินได้รับเงินก้อนโต เสี่ยงลุ้นมีโอกาสรับทรัพย์ ความรักคนมีคู่ที่เล็งไว้จะได้ลงหลักปักฐานสร้างตัวร่วมกัน คนโสดจะเจอคู่ที่มีรสนิยมตรงกันและตามสเป็ค

ผู้ชายปีจอ ยังต้องรับมือกับหลายสิ่งหลายอย่างในภาระกิจการงานซึ่งไม่เป็นไปตามที่หวัง ขอให้ใช้สติและใจเย็น ๆ พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แล้วทุกอย่างจะผ่านพ้นไปด้วยดี การเงินหมุนเงินให้คล่องเข้าไว้ มีรายจ่ายแบบด่วนเข้าม ความรักคนมีคู่มีเรื่องให้ถกเถียงกัน หากเป็นเรื่องใหญ่ต้องใจเย็น ๆ คนโสดอาจพบรักคนในละแวกเดียวกันแบบบังเอิญ

ผู้ชายปีกุน เมื่อได้ผ่านพ้นเดือนที่ชงมาแล้ว ช่วงต้นยังสามารถที่จะใจเย็น ๆ กับทุกปัญหาที่เข้ามาเพื่อส่งท้าย แม้จะเจอแรงกดดันในเรื่องของการทำงาน แต่มีคนคอยช่วยเหลือทำให้ทุกอย่างดีขึ้น การเงินควรวางระบบการเงินให้ดี ใช้จ่ายอยู่ในกรอบ ความรักคนโสดให้ค่อยเป็นค่อยไปอย่ารีบร้อน คนมีคู่แล้วระวังรักแท้แพ้ใกล้ชิด ควรใส่ใจดูแลกันให้มากขึ้น

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนมิถุนายน 2567 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนมิถุนายน ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุกๆ สิ้นเดือน…ห้ามพลาด!

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ อ.สุวิมล–ซินแสเตชินท์ พันธุ์วิชาติกุล