สุริยคติกาล วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 6 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.54 น.เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.35 น.จันทร์ตก เวลา 18.52 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.30 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 13.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-05.53 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.54-08.35 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 08.36-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด ควรเอาใจใส่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพอนามัยบ้าง ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ได้รับข่าวจากทางไกล คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด พักผ่อนน้อยทำให้ร่างกายอ่อนแอและเจ็บป่วย ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี จะได้รับผลประโยชน์ มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม มีลาภอยู่เรื่อย ๆ ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด คนรักมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะได้เครื่องอุปโภคบริโภค มีลาภผลเล็กน้อย เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ ระวังจะ มีปากเสียงกับคนใกล้ชิด บุตรบริวารลูกจ้างคนงานทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด จะได้ลาภเป็นของหาได้ยากจากเพศตรงข้าม จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญให้ทำ สมาคมกับคนต่างถิ่น จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ มีข่าวทางไกล ได้ทำบุญ ดูสดใสร่าเริงขึ้น มีเรื่องตกใจแล้วได้ลาภภายหลัง อยู่ไม่ติดบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จ มีการคบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ การงานต้องใช้ความอดทน กิจการดีขึ้น มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ การงานมีแต่เรื่องวุ่นวาย จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด จะได้ทำงานสังคม มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจ จะได้รับของฝากของขวัญ มีผลงานที่ดี ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ให้ระวังจะเกิดความร้อนใจเรื่องญาติ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา