ต้อนรับยิ่งใหญ่… ภาพการแสดงดอกไม้ไฟสุดตระการตาระหว่างที่เรือสำเภา Belem ของฝรั่งเศสจากยุคศตวรรษที่ 19 เดินทางมาถึงท่าเรือวิเยอซ์-ปอร์ต์ ระหว่างพิธีต้อนรับคบเพลิงโอลิมปิกที่มาถึงฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2567 (Sylvain THOMAS / AFP)

เวทีปารีส… เทย์เลอร์ สวิฟต์ เปิดการแสดง “Eras Tour” บนเวทีของ ปารี ลา เดอฟองซ์ อารีนา ย่านน็องแตร์ ชานเมืองฝั่งตะวันตกของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2567 (JULIEN DE ROSA / AFP)

สีสันท้องฟ้า… ภาพท้องฟ้าเหนือเมืองซีลินฮอต เขตปกครองตนเองมองโกเลียในของจีน อาบด้วยแสงออโรราจากปรากฏการณ์พายุสุริยะ ในคืนวันที่ 11 พ.ค. /ถุึ (GETTY IMAGES)

เบื้องหลังตัวแม่… ภาพมุมด้านหลังของ มาดอนนา ศิลปินสาวผู้เป็นตำนานที่ยังมีลมหายใจ ระหว่างรอขึ้นเวทีสุดท้ายของทัวร์คอนเสิร์ต “The Celebration” ที่หาดโคปาคาบานา กรุงริโอเด จาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2567 สร้างสถิติผู้เข้าชม 1.5 ล้านคน (Pablo PORCIUNCULA / AFP)

ดึงดูดสายตา… นักแสดงสาว เซนดายา ในชุดคอนเซ็ปต์สะกดสายตาผู้ชมระหว่างเดินเข้างานเลี้ยงการกุศล “Met Gala 2024” ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโปลิแทนแห่งกรุงนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2567 (Angela Weiss / AFP)

ภาพวาดแม่พระ… ผู้เข้าชมกำลังถ่ายภาพภาพวาดพระแม่มารีและพระบุตร “The Mantegna’s Mark” โดย อันเดรอา มันเตยา ศิลปินยุคเรอเนสซองซ์ ที่เพิ่งถูกค้นพบในห้องเก็บของพิพิธภัณฑ์และได้รับการบูรณะจนสมบูรณ์ ก่อนนำมาจัดแสดงที่วิลลา คอนทารินิ จังหวัดปาโดวาแห่งอิตาลี เมื่อวันที่ 10 พ.คง 2567 (GETTY IMAGES)

ฉลองชัยชนะประจำปี… ขบวนนักแสดงชาวเวียดนามจำลองภาพการขนส่งอาหารและสิ่งจำเป็นในสนามรบระหว่างงานเฉลิมฉลองปีที่ 70 ของชัยชนะของเวียดนามเหนือกองทัพฝรั่งเศสที่สมรภูมิเดียนเบียนฟู เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2567 (Nhac NGUYEN / AFP)