00 เสื่อมศรัทธาขาดความเชื่อมั่น”นำมาซึ่งข้อเรียกร้องให้มีการ“ปฏิรูปตำรวจ”มีพล...วินัย ทองสอง นายกสมาคมตำรวจ เป็น“หัวเรือ”หลักร่วมกับชมรมพนักงานสอบสวนตำรวจ,สมาคมนักเรียนนายร้อยตำรวจและกลุ่มพี่น้องที่เกษียณอายุราชการ

00 ประกาศเจตนารมณ์รณรงค์ปฏิรูป“ครั้งใหญ่”ฟื้นวิกฤติหลังปรากฏข่าวฉาวในแวดวงสีกากีไม่เว้นวัน เจ้าตัวยืนยันชัด“ไม่มีใครรู้ปัญหาตำรวจมากกว่าตำรวจเอง จะให้บุคคลภายนอกมาปฏิรูป หรือพวกเราตำรวจปฏิรูปกันเอง การปฏิรูปต้องมาจากการสร้างสรรค์ไม่ใช่ทำลาย ทำให้เป็นองค์กรอิสระ ปลอดจากการเมือง เรียกร้องงบประมาณเพียงพอ ตำรวจได้ทำงานและมีความเป็นอยู่อย่างมีเกียรติและศักดิ์ศรี ไม่ไปพึ่งพาสิ่งที่ไม่ถูกต้อง” 00 จะว่าไปใช่ว่าปฏิรูปตำรวจไม่เคยเกิด ถกกันมาหลายยุคหลายสมัย…แต่สุดท้ายกลับ“แก้ไม่ตรงจุด-เกาไม่ถูกที่คัน” เหตุมี“คนนอกรั้ว”ทำตัวเป็น“ทะแนะ”ชี้นำ

00 ส่อเป็นหนังม้วนยาว…ที่ลากไปถึง“ฎีกา”กรณีคำสั่ง“ให้ออกจากราชการ”ของ“บิ๊กโจ๊ก”พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หลังสำนักนายกรัฐมนตรีส่งเรื่องให้ให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความคำสั่ง ซึ่ง“นายปกรณ์ นิลประพันธ์” เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ระบุชัดอยู่ในขั้นตอนพิจารณาคาดว่าจะแล้วเสร็จสัปดาห์นี้ 00 งานนี้ถือเป็น“ครั้งแรก”ที่มีการนำเรื่องยื่นให้ตีความ ต้องวัดใจ 10 เซียน ที่มี“นายวิษณุ เครืองาม”และเหล่าข้าราชการนักกฎหมายว่าจะตีความ ชี้ขาดเช่นใด…!!!

00 ได้โอกาสฉายแววคุมงานโรงพัก “พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ” ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ขนเอาประสบการณ์งานสืบสวนมาใช้“บำบัดทุกข์ บำรุงสุข”พี่น้องเมืองสองแคว ล่าสุดรวบคู่หูพเนจรลักรถจักรยานยนต์ ซ้ำก่อความเดือดร้อนรำคาญ“ไถเงิน”ชาวบ้าน…งานนี้นอกจากจะได้เสียงชื่นชมแล้ว“พิษณุ 1” พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6 ถึงขั้นเอ่ยปากชม“ผกก.อี๋และทีมงาน”ที่ไม่ละเลยให้ความสำคัญ ปัดเป่าทุกข์ร้อน 00 โดยเฉพาะคดีลัก วิ่ง ชิง ปล้นที่สร้างความเดือดร้อนสุจริตชนหาเช้ากินค่ำ…สมที่ไว้วางใจให้คุมท้องที่สำคัญ

00 ถือฤกษ์ดีเปิดที่ทำการหลังใหม่ ทดแทนหลังเดิมที่บางครั้งผู้มาติดต่อต้องมานั่งเบียดเสียดกับผู้รอรถโดยสารไม่สะดวกต่อให้การบริการ พล...อิทธิพล อิทฺธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล...มานัด ศรีวงษา รอง ผบช.สตม.พล...ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.ตม.3 ...ปุณณวิทย์ ศิริวิวัฒนะกุล สวญ.ตม.ราชบุรี พร้อมด้วยตำรวจตม.ราชบุรี ร่วมกันเปิดจุดให้บริการประชาชน ตม.จว.ราชบุรี แห่งใหม่ จากที่เคยใช้อาคารสถานีขนส่งจังหวัดราชบุรี ยกระดับให้บริการต่างชาติ

00 เริ่มแล้ว!!!เฟ้นหาสุดยอด“ทีมปฏิบัติการพิเศษ” เป็นตัวแทนเวทีระดับโลก UAE SWAT Challenge ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดแข่ง Royal Thai Police SWAT Challenge 2024 มีพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นประธาน ปีนี้มีทีมเข้าร่วม 29 ทีม และมีทีมน้องใหม่ศรียานนท์ 46 จากรร.นายร้อยตำรวจ และทีมสารสินจากภูธรภาค 8 ผ่าน“ครึ่งทาง”การแข่งขัน ทีมหนุมานกองปราบปราม ใช้ความคล่องแคล่ว เทคนิคประสบการณ์ และทีมเวิร์ค นำเป็นที่ 1 ในคะแนนรวม.

จ่าแหลม”