*** “Pop Culture Today” คอลัมน์ใหม่ในเว็บไซต์ Dailynews Online ที่จะรวบรวมข่าวสารที่น่าสนใจในแวดวง Pop Culture ต่างประเทศทั่วทุกมุมโลก

*** เริ่มต้นกันที่ “ซาบรินา คาร์เพนเทอร์” นักร้องและนักแสดงที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งสำหรับชาว Gen Z กับลุคสาวบรรณารักษ์สุดแซ่บ สวมแว่นสุดเก๋ กระโปรงสั้น ถุงเท้า รองเท้าส้นสูง ที่เรียกว่ากระชากใจเด็กเนิร์ดสุด ๆ ในการเดินทางมาสตูดิโอของ NBC ที่ 30 Rock ในนิวยอร์กซิตี้ เพื่อเตรียมตัวสำหรับแสดงเพลงยอดนิยม “Espresso” ในฐานะแขกรับเชิญรายการ SNL

ซาบรินา สวมแว่นตาลายกะสไตล์ Bayonetta สุดน่ารัก ใส่เสื้อโปโลครอปสีน้ำเงินเข้มทรงพอดีตัวที่ปักโลโก้ Miu Miu สุดเก๋ กระโปรงสั้นเล็กจิ๋วที่ดึงลงต่ำ เผยให้เห็นกางเกงในสีน้ำเงินเข้มสีเดียวกับเสื้อโปโล ที่ปักโลโก้ Miu Miu ลุคนี้ดูสปอร์ตและเก๋ไก๋น่ารัก เหมือนเธอกำลังจะไปทำงานที่ห้องสมุด แล้วไปตีกอล์ฟต่อ สวมถุงเท้าสีขาวคลุมสูงเหนือข้อเท้าเล็กน้อย และใส่รองเท้าส้นสูงสีดำที่มีสายรัดข้อเท้า ถือกระเป๋าหนังจระเข้สีดำ ปล่อยผมยาวหยิกหยักศก

*** “ไรอัน เท็ดเดอร์” สุดยอดโปรดิวเซอร์ และนักแต่งเพลงแห่งยุคเจ้าของรางวัลแกรมมี่ อีกทั้งยังเป็นนักร้องนำวงดัง OneRepublic สร้างความฮือฮาให้กับเหล่าแฟนเพลงชาวไทย เมื่อแชร์เพลง “เคลิ้ม” ของวงร็อคไทย Slot Machine ลง IG ส่วนตัว

ไรอัน ได้ฟัง “เคลิ้ม” เพลงฮิตของวง Slot Machine ทาง Spotify จากนั้นได้โพสต์ลงไอจีสตอรี่ @Rayantedder ทำเอาเหล่าสมาชิกของวง Slot Machine ปลื้มสุดๆ โดย “เฟิด” นักร้องนำ Slot Machine ได้แชร์สตอรี่เพื่อขอบคุณหนุ่มไรอันกลับไป ด้วยข้อความ “Cheers to @Rayantedder” งานนี้ไม่ใช่แค่เคลิ้มแต่ฟินด้วย

*** “เกรย์สัน แชนซ์” นักร้องป๊อปร็อคชาวอเมริกัน นักแต่งเพลง นักเปียโน ส่งซิงเกิลใหม่ “Rearview Mirror” เพลงเปียโนบัลลาดสุดไพเราะที่แสดงให้เห็นถึงเสียงอันทรงพลังล้ำลึกของเขา และความสามารถในการเล่าเรื่อง โดยจะพาผู้ฟังออกเดินทางจากตัวตนที่เขาเป็นสู่ตัวตนที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

เกรย์สัน กล่าวถึงเพลงนี้ว่า “Rearview Mirror เป็นเพลงที่ผมได้เรียนรู้ถึงความอดทน ในปีที่ผ่านมาผมทำเพลงมากมาย ผมพยายามเป็นศิลปินที่ทำสิ่งที่รู้สึกว่ายิ่งใหญ่ขึ้นกว่าเดิม และผมก็ผลักดันตัวเองอย่างมาก มันต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง แต่ผมเชื่อว่าผมสามารถทำมันได้ Rearview Mirror เป็นเพลงแรกที่เข้ามาในส่วนหนึ่งของอาชีพของผม และตอนนี้ผมรู้สึกขอบคุณตัวเองที่สละเวลาสร้างสิ่งที่ผมภูมิใจ”

ฟังเพลง Rearview Mirror ได้ที่

*** “กามิลา กาเบโย” นักร้องและนักแต่งเพลงชาวคิวบา–อเมริกัน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะสมาชิกของวงเกิร์ลกรุ๊ป ฟิฟท์ฮาร์โมนี ก่อนผันตัวมาเป็นศิลปินเดี่ยว ปล่อยซิงเกิลใหม่ “HE KNOWS” ที่ฟีเจอริ่งกับไอคอนแรปเปอร์ “Lil Nas X” ออกมาให้ได้ฟังกันแล้ว

“HE KNOWS” ถือเป็นซิงเกิลที่ 2 ที่ถูกปล่อยออกมาต่อจาก “I LUV IT (ft. Playboi Carti)” โดยทั้งสองซิงเกิลมาจากอัลบั้มเต็ม “C, XOXO” โดย กามิลา กล่าวว่านี่เป็นอัลบั้มที่มี “ความใกล้ชิดของอารมณ์และมีความดิบ นี่คืออัลบั้มเดี่ยวที่ชัดเจนและโดดเด่นที่สุดของฉัน” เตรียมตัวฟังพร้อมกันในวันที่ 28 มิถุนายนนี้

ชม MV เพลง “HE KNOWS” ได้ที่

*** มาร่วมเดินทางครั้งใหม่ไปพร้อมกับวงอัลเทอร์เนทีฟ-ป๊อป “Valley” ในซิงเกิล “When You Know Someone” ที่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น “Valley” ไว้เป็นอย่างดี ด้วยซาวด์ฮาร์โมนิก้าของ “Karah” ผสมเข้ากับจังหวะดนตรีของ “Rob” ชวนให้ทุกคนได้ร้องตาม พร้อมปล่อย Live Video ในบรรยากาศกลางแจ้งสุดชิลให้แฟน ๆ เข้าถึงเพลงได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย!

Karah พูดถึงเพลงนี้ไว้ว่า “พวกเราได้เขียน ‘When You Know Someone’ ร่วมกับ ‘Trent Dabbs’ (ผู้ทำเพลงให้กับศิลปินอย่าง Kacey Musgraves, COIN, Ingrid Michaelson) ที่ช่วยถ่ายทอดความรู้สึกของพวกเราออกมาได้เป็นอย่างดี เมื่อตอนที่เขาเริ่มร้องเนื้อเพลง ‘when you know someone, think you know someone’ ฉันจำได้เลยว่าพวกเรารู้สึกเหมือนถูกอ่านใจ เขาอ่านพวกเราออกหมดเลยในช่วงเวลานั้น และมันน่าทึ่งมาก ๆ เป็นความรู้สึกอุ่นใจในเวลาเราเขียนเพลงกับคนที่เข้าใจเจตนาของพวกเราได้อย่างชัดเจน แบบที่เราไม่สามารถซ่อนไว้ได้เลย มันมีพลังมากจริง ๆ”

ชม Live Video ได้ที่

*** ศิลปินหนุ่มที่เราคุ้นหูในแนวเพลงฮิปฮอป-ร็อก “Post Malone” ฉีกแนวไปเดบิวต์แนวเพลงคันทรี่-ป๊อปเฉยเลย กับซิงเกิล “I Had Some Help” คอลแลปศิลปินคันทรี่ตัวพ่อชาวอเมริกัน “Morgan Wallen” ก่อนเตรียมปล่อยอัลบั้มเต็มในปีนี้!

เนื้อเพลงกล่าวถึงการเลิกรา และความรู้สึกที่ไม่ใช่ความผิดของเราเพียงคนเดียว ทั้งยังสื่อถึงความคับแค้นใจ พร้อมหวังอยากให้คนรักของเรานั้นรับผิดชอบต่อความเจ็บปวดนี้บ้าง โดยทั้งคู่ได้ร่วมแสดง MV ด้วยตัวเอง ทั้ง “Post Malone” ที่มาในลุคแจ็คเก็ตหนังสีน้ำตาลกำลังเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศค่ำคืนในคาราโอเกะบาร์ ที่ให้กลิ่นอายความคันทรี่ที่เข้ากับเพลงได้เป็นอย่างดี!

ชม MV “I Had Some Help” ได้ที่

“I Had Some Help” ถือเป็นซิงเกิลแรกที่ปล่อยออกมาเรียกความตื่นเต้นแฟน ๆ ก่อนอัลบั้มแนวเพลงคันทรี่อัลบั้มเต็ม และเรียกได้ว่าเป็นอัลบั้มแรกของ “Post Malone” ในแนวเพลงนี้ จะถูกปล่อยให้ได้ฟังภายในปีนี้

Red Vinyl