สุริยคติกาล วันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 5 ค่ำ เดือน 6 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.41 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.36 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.06 น. ดาวจันทร์ เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 09.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย ฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลังหรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ วันจันทร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-15.24 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 15.25-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย จะเป็นผู้ที่เกิดมามีความสุขกายสบายใจไร้ความทุกข์ยาก แต่มักจะมีโรคแทรกแซงบ่อยครั้ง อาศัยที่มีกำลังใจเข้มแข็ง มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว จึงไม่ค่อยห่วงใยในเรื่องสุขภาพหรือความเจ็บป่วยเท่าไรนัก และมักจะไม่ยอมไปพบหมอง่าย ๆ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี อารมณ์สุนทรีย์ มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้ง่าย ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ หรือการเสี่ยงโชค ทำให้พอจะมีรายได้เพิ่มขึ้น มีความจำเป็นต้องใช้เงิน การปะทะคารมกับคนใกล้ชิด บริวาร ลูกจ้าง คนงาน หรือผู้อยู่ร่วม จะมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย ได้พบหมอดีและยาดีมารักษา

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด มีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้ การงานประสบความสำเร็จ มีรายได้เข้ามามากกว่าวันอื่น จะได้บริวาร มีลาภทางตะวันออก คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้นในการทำงาน

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด ควรระมัด ระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ จะทำอะไรต้องรอบคอบ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหากับคนใกล้ชิด มีเรื่องสำคัญให้คิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด หาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน เงินทองจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับการศึกษาและการพักผ่อน อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย ต้องใช้ความรอบคอบและความขยันอดทนการงานจึงจะประสบความสำเร็จ มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุที่มีเวลาน้อยเหลือเกิน

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด ควรระมัดระวังการใช้จ่ายเพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น ระวังการเสียรู้ทางการเงิน ความเฉลียวฉลาดและขยันหมั่นเพียรทำให้การทำงานสำเร็จสมความปรารถนา แต่จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะได้ลาภจากการเสี่ยง ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ พบผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด มีรายได้พิเศษ แต่กว่าจะได้เงินสักก้อนก็ต้องต่อสู้แก้ไขปัญหาให้เขาจนเป็นที่พอใจ ปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่จะคลี่คลาย ได้ลาภ แต่เก็บไม่อยู่ ระวังของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากมีการติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง อย่ามัวนั่งมองความสำเร็จของเพื่อน ๆ

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด ได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีโอกาสได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะมีการเดินทาง การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจร การทะเลาะวิวาท การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.