สำหรับวันอังคารที่ 11 มิ.ย.2567 ….. การเลือกตั้งนายก และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) เมืองน้ำเค็มชลบุรี ยังร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะ พลังใหม่ชลบุรี ยังคงประชุมคัดสรรผู้ร่วมอุดมการณ์และวางแนวนโยบายในการทำงาน จัดทีมงานคุณภาพเพื่อรายงานปัญหาต่างๆให้รับทราบต่อเนื่อง ล่าสุด สาวสวยวัยใส “สท.ปีใหม่” นฤมล สุขสวัสดิ์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบ้านสวน ที่ร่วมงานกับพลังใหม่ชลบุรี มาพักใหญ่แล้ว ก็เปิดตัวเข้าชิงเก้าอี้ ส.อบจ.ชลบุรี อ.เมือง เขตเลือกตั้งที่ 5 

ขณะที่ “สจ.โก้” ดร.เดชณรงค์ ไพบูลย์นันทพงศ์ หนุ่มมาดเท่ยังคงคลุกคลีกับชาวบ้าน ช่วยงาน “นายกป๊อก” วิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี และ กลุ่มเรารักชลบุรี โชว์ผลงานให้ชาวบ้านร้านตลาดได้เห็นเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาว่า แม้จะมีใครอาสาเข้ามาแข่งเพื่อจะมาแย่งเก้าอี้ ก็หวังว่าพ่อแม่พี่น้องต้องไม่ทิ้ง สจ.โก้ ให้เดียวดายอย่างแน่นอน คงต้องมาดูกันว่า ถึงเวลานั้นแชมป์เก่าจะป้องกันตำแหน่งไว้ได้หรือไม่ เมื่อเจอ สท.ปีใหม่สาวสวยไฟแรง ซึ่งมีแรงหนุนจากพลังใหม่ ที่มี เสี่ยเฮ้ง สุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ เป็นประธานที่ปรึกษา ก็ต้องมาลุ้นกันว่าหวยจะไปออกที่ใครระหว่างสาวสวยไฟแรงกับดีกรีด๊อกเตอร์ เจ้าของแชมป์เก่า ก็ต้องมาดูกันว่าในวันเลือกตั้งชาวบ้านจะให้ใครเข้าไปนั่งในสภา อบจ.

—————————–

ตรวจเยี่ยม….. พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยม โรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ โดยมี พล.ร.ท.วสันต์ สาทรกิจ เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารเรือ พร้อมด้วย นาวาเอก ยุทธนา ชูธงชัย ผู้บังคับการโรงเรียนชุมพลทหารเรือ ให้การต้อนรับ และรายงานผลการปฏิบัติ ณ โรงพละ โรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  โดย ผบ.ทร.ให้โอวาทเป็นแนวทางการปฏิบัติ และการดำเนินวิถีในชีวิตรับราชการ ให้กับนักเรียนจ่า ชั้นปีที่ 1  และ 2 ที่ต้องดำรงไว้ซึ่งความซื่อสัตย์สุจริต เคารพเทิดทูน และพร้อมปกป้อง ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งถือเป็นสถาบันหลักของชาติ ให้ดำรงอยู่อย่างมั่นคงสืบไป

เฉลิมพระเกียรติ….. มนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผวจ.จันทบุรี พร้อมด้วย พระราชธรรมเมธี เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี และ พระวิบูลวชิรรรม เจ้าคณะจังหวัดธรรมยุติ ร่วมกันแถลงข่าว โครงการบ้านสังฆประชานุเคราะห์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎคม 2567 มอบให้ทั้ง 10 อำเภอ รวม 77 หลัง ร่วมสมทบทุนหลังละ 30,000 บาท พร้อมกันนี้ ถนอมทรัพย์ ลี้เลิศรัชบดี ประธานฯ และ กลัาณรงค์ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์และคณะกรรมศาลหลังเมือง มอบปัจจัยสมทบทุน หลังละ 5,000 บาท รวมปัจจัย 385,000 บาท โดยคณะสงฆ์ทั้งสองนิกาย ร่วมกับทุกภาคส่วน จัดทำโครงการดังกล่าวเพื่อช่วยเหลือผู้ชรา ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ผู้ประสบภัยพิบัติ และคนยากไร้ ให้มีที่อยู่อาศัย มีกลุ่มเป้าหมายตำบลละ 1 หลัง ทั่วจังหวัดจันทบุรี

ปลูกต้นไม้…..ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2567  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และพนักงานจ้าง เพื่อสนองพระราชดำริ ด้านป่าไม้และสิ่งแวดล้อม ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียว อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมปรับปรุงภูมิทัศน์ให้เกิดความสวยงามและร่มรื่น ที่บริเวณสำนักงาน อบจ.ฉะเชิงเทรา A 14.ถวายพระพร….. ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และพนักงานจ้าง ร่วมพิธีลงนามถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2567 เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา

ถวายเครื่องไทยธรรม….. พระราชพรหมคุณ เจ้าคณะจังหวัดนครนายก ถวายเครื่องไทยธรรมแด่พระเทพวชิรโสภณ เจ้าคณะภาค 12 ในวันประชุมพระสังฆาธิการระดับเจ้าคณะจังหวัดฯ , รองเจ้าคณะจังหวัดฯ และเลขานุการฯ ณ วัดหลวงพ่อปากแดง พระอารามหลวง ต.บ้านใหญ่ อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก

ความเป็นสากล….. ดร.ปรียนันท์ สิทธิจินดาร์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีจันทบุรี เป็นประธานเปิดโครงการค่ายแลกเปลี่ยนเพื่อความเป็นสากลกับมหาวิทยาลัยเครือข่ายต่างประเทศ International X-change Camp 2024  สร้างบรรยากาศให้มีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้นให้กับมหาวิทยาลัย เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้มีการพัฒนาภาษาอังกฤษให้กับบุคลากรและนักศึกษา เพื่อพัฒนาศักยภาพในการสื่อสารด้วยภาษาต่างประเทศของ มรภ.รำไพพรรณีและนักศึกษาต่างชาติ 

จงรักภักดี….. พล.ร.ต.ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) ผู้แทนหน่วยงานกองทัพเรือ ในเขตพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นประธานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศล และแสดงออกถึงความจงรักภักดี เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี  โดยมี ผู้แทนหน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ พร้อมภริยา ข้าราชการ และทหารกองประจำการ ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ เข้าร่วมกิจกรรม  ณ หน้ากองบัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ โดยมีทุกหน่วยงานเข้าร่วมกิจกรรม ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระภิกษุสามเณร 47 รูป พิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะ ลงนามถวายพระพรชัยมงคล และพิธีปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด

ปล่อยพันธุ์ปลา….. ศักรินทร์ ศรีสมวงศ์ นายอำเภอบ้านโพธิ์  จ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ  พระบรมราชินี  พร้อมด้วย  รุ่ง ทองเกตุแก้ว นายก  อบต. คลองประเวศ  , สมภพ วงศ์พยัคฆ์ นายกสมาคมรักษ์สิ่งแวดล้อมฉะเชิงเทรา ,หัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการในสังกัด ,ตำรวจ สภ.แสนภูดาษ และกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน  โดย อบต.คลองประเวศ ร่วมกับประมงจังหวัดฯ สหกรณ์ผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและการเกษตรแปดริ้วจำกัด และประชาชนจิตอาสา ปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด 399,999 ตัว เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณท่าน้ำวัดประเวศวัฒนาราม ต.คลองประเวศ อ.บ้านโพธิ์

ขวัญกำลังใจ….. พ.ต.อ.ธราเทพ ตูพานิช รอง ผบก.ภ.จว.จันทบุรี ตรวจเยี่ยม ข้าราชการตำรวจ สภ. มะขาม จ.จันทบุรี เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมมอบนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชน ในการดูแลชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างเข้มแข็ง

สตรีดีเด่น….. ศุภชัย ธาราธนวัตร นายกสมาคมเพื่อเกษตรกรภาคตะวันออก แสดงความยินดีกับ จันทร์พร อาริยวัฒน์  ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอบ่อทอง ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสตรีดีเด่นภาคกลาง และ สถาพร อาริยวัฒน์ กำนันตำบลวัดสุวรรณ  ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นคนดีศรีเมืองชล สาขาผู้นำท้องที่ ในงานเทศกาลทุเรียนและผลไม้ของดีบ่อทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี เมื่อวันก่อน

ทุนการศึกษา…. กำพล สิริรัตตนนท์ รอง ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานพิธี พร้อมด้วย ดร.บรรจงเศก ทรัพย์โสภา ผู้อำนวยการมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโครงการอุปการะเด็ก ซี.ซี.เอฟ. จ.ฉะเชิงเทรา มอบทุนการศึกษาประจำปีงบประมาณ 2566/67 จำนวน 1,438 ทุน เป็นเงิน 3,677,200 บาท  วัตถุประสงค์เพื่อเด็กและเยาวชนในพระราชูปถัมภ์ฯ เป็นองค์กรสาธารณกุศลด้านการพัฒนาเด็กและเยาวชน ในการให้ความช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสโดยไม่จำกัดเพศ เชื้อชาติ ศาสนา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2500 ปัจจุบันมูลนิธิฯ ให้ความช่วยเหลือไปแล้ว จำนวน 38,500 คน ในพื้นที่ 34 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชนด้อยโอกาสและครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีศักยภาพดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุขเติบโตอย่างมีคุณภาพ เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ

อุทิศส่วนกุศล….. สมบัติ สถาวร กรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านบึง “อุตสาหกรรมนุเคราะห์” พร้อมกลุ่มเพื่อน บบ.19 และคุณครูผู้สอนและอดีตคุณครู ร่วมทำบุญอุทิศบุญกุศลให้กับกลุ่มเพื่อนและคุณครูผู้สอนที่ล่วงลับไปแล้ว ที่วัดหนองเขิน ต.หนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยมี พระครูวิสาลธรรมทัศน์  เลขานุการเจ้าคณะอำเภอบ้านบึง ในฐานะศิษย์เก่า รุ่น บบ.19 เมตตาร่วมอนุโมทนาบุญด้วย

ค่ายภาษา….. ธนพัฒน์ เจียรสถิต รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้รับมอบหมายจาก ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ให้เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนสู่คุณลักษณะ และทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ค่ายภาษาจีนและภาษาอังกฤษ ที่โรงเรียนวัดสัมปทวน (บางแก้วพุทธิยาคาร) ต.บางแก้ว อ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยมีนักเรียนชั้น ป.4 – ป.6 จำนวน 98 คน เข้าร่วม เพื่อให้มีทักษะการใช้ภาษาจีนและภาษาอังกฤษด้านการฟังและการพูดเพิ่มขึ้น มีความรู้ความเข้าใจ มั่นใจในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนภาษา สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันและอนาคต

บริจาครถเข็น….. อนุชาติ  เจนจิรวัฒนา  ส.อบต.หนองไผ่แก้ว หมู่ 3 อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย เจนจิรวัฒนา และครอบครัว ร่วมบริจาครถเข็นผู้ป่วย และน้ำดื่ม 100 แพค ให้กับ รพ.สต.บ้านป่ายุบ ไว้ใช้สำหรับบริการผู้ป่วยและประ ชาชน โดยมี สมบูรณ์สิทธิ์ บุปผา ผอ.รพ.สต.บ้านป่ายุบ ต.หนองไผ่แก้ว รับมอบ

รับมอบนม….. ฉัตรประอร นิยม รอง ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานรับมอบนมยูเอชทีให้แก่โรงเรียนในวันดื่มนมโลก ภายใต้โครงการ “World Milk Day วันดื่มนมโลก” โดยบิ๊กซีจัดกิจกรรมในโครงการด้านการพัฒนาและส่งเสริมความร่วมมือในสังคม โดยมอบนมยูเอชทีจำนวน 33,021 กล่อง ให้แก่โรงเรียนใน จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อส่งเสริมการดื่มนมและการดูแลสุขภาพให้กับเด็กนักเรียน

ผู้ทำคุณประโยชน์….. ปพณศักดิ์ ขันติชัยมงคล จ่าจังหวัดนครนายก ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ดิเรกคุณาภรณ์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์ ที่หอประชุมพุทธมณฑล จ.นครปฐม เมื่อวันก่อนนี้

แสดงความยินดี….. คณะอาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาสถาบันอาชีวศึกษาภาคตะวันออก ร่วมกันแสดงความยินดีกับว่าที่ ร.ต.ณรงค์ เกษตรภิบาล เนื่องในโอกาสที่ได้รับการคัดเลือกจากสภาสถาบันการอาชีวศึกษา ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก

คุณภาพชีวิต….. ธนพัฒน์ เจียรสถิต รอง นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต รักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในการทำน้ำหมักจุลินทรีหรือน้ำหมักชีวภาพมาใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน มีจิตสำนึกและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ณ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา

อวยพรคู่บ่าวสาว…..นายพีระพล อั้งเจริญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศรีนาวา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวอวยพรงานมงคลสมรส ระหว่าง นางสาวมัลลิกา อนันตสายนนท์ กับ นายปิยะวัฒน์ จันลา ที่ร้านอาหารครัวโขมง ต.ศรีนาวา

สนับสนุน….. ศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง  ในฐานะกรรมการประสานงานเพื่อสนับสนุนโครงการกองทุนการศึกษา วุฒิสภา เป็นประธานส่งมอบผลการดำเนินการด้านกายภาพเครื่องคอมพิวเตอร์  โต๊ะ-เก้าอี้ อุปกรณ์กีฬา แก่โรงเรียนบ้านหนองใหญ่ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พล.อ.วรพงษ์  สง่าเนตร ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการพัฒนาด้านกายภาพแก่โรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา โดยมี ฉัตรประอร นิยม รอง ผวจ.ฉะเชิงเทรา ให้การต้อนรับ

เอนก วรรทิพพา หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันออก