สุริยคติกาล วันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 7 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.45 น. จันทร์ตก เวลา 22.21 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ ฤกษ์นี้นิยมใช้เฉพาะกิจการหรือพิธีการทางศาสนา วัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม เกี่ยวกับความสงบสุข สุจริต ร่มเย็น การสงเคราะห์ เช่น งานอุปสมบท หล่อพระประธาน พระบูชา พุทธาภิเษก วางศิลาฤกษ์โบสถ์ วิหาร ศาลาการเปรียญ สร้างเสนาสนะสงฆ์ สถูป เจดีย์ ฝังลูกนิมิต ปลุกเสกวัตถุมงคลทางเมตตามหานิยม ทำขวัญนาค อุปสมบท บวชชี เรียนธรรม เรียนโหร ไหว้ครู ฝึกอบรมสมาธิ เข้ารับการศึกษาเล่าเรียน ฝากเด็กเข้าเรียน ขึ้นบ้านใหม่ ทำบุญอายุ เปิดอาคารทางศาสนา สำนักโหร องค์กรการกุศล วันอังคาร-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-บูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปงาม เจ้าชู้ เป็นคนรักครอบครัว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด จะมีผู้ใหญ่คนมีความรู้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน จะมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงาน

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีความกระตือรือร้นขยันขันแข็งในการทำงาน ระวังปัญหาและอุบัติเหตุเกี่ยวกับการทำงาน หุ้นส่วนเพศตรงข้ามจะเข้ามามีอิทธิพลเรื่องการงาน

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา คนรักเห็นใจให้ความช่วยเหลือ ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น จะได้พบรักที่ผูกพันลึกซึ้ง มีโอกาสได้ช่วยเหลือกัน ระวังอารมณ์โกรธทำให้มีเรื่องเสียทรัพย์สิน ทำงานด้วยความเหนื่อยยาก แต่คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไปโดยไม่ละอาย

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด เพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุน จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย บริวารจะเข้ามามีอิทธิพลในชีวิตส่วนตัว งานเก่าที่คั่งค้างจะได้รับการแก้ไขให้จบลงโดยเร็ว คนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด ความรักอย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี จะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง แต่มีรายจ่ายเพิ่มมากขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีการลงทุนเข้าหุ้นเพื่อเก็งกำไรเพื่อหาผลประโยชน์ จะมีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ ระวังรักษาสุขภาพ

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะมีการสมาคมกับเพศตรงข้าม แอบรักคนใกล้ตัว ด้วยไมตรีจิตที่ดีงามทำให้คนใกล้ตัวหลงรักเช่นกัน ทำให้รู้ถึงคุณค่าของความรัก ควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี ระวังจะมีอุบัติเหตุการเจ็บป่วย มักบาดเจ็บที่มือและเท้า ร้อนใจเรื่องบริวาร.