สุริยคติกาล วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น.เที่ยงจริง เวลา 12.05 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.00 น.จันทร์ตก เวลา 01.24 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เป็นฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลังหรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ เวลา 12.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-06.09 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.10-12.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 12.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ใจดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง อาจทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงาน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ การงานจะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้โดยอาศัยความรู้ความสามารถและอุปกรณ์ที่ทันสมัย

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหากมีการทวงถามก็จะได้กลับคืนมา มีเวลาน้อยที่ให้กับคนรัก

เกิดวันอังคาร ควรระวังเรื่องการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง อาจทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี คนรักเห็นใจและให้ความช่วยเหลือ คนที่ยังไม่พบรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง

เกิดวันพุธ จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจหลายคน ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งมานานจะถูกสะสางลง จะมีหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้ทำบุญสงเคราะห์ญาติพี่น้อง จะได้สิ่งของที่ชอบใจ

เกิดวันพฤหัสบดี มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายเงินของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น แม้จะหาเงินได้เก่งแต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับการสมาคมโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนักจึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ จะได้พบคนรักที่ถูกใจ การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี

เกิดวันศุกร์ การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี การกู้ยืมเงินจะได้รับการอนุมัติ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น มีความพึงพอใจในผลงานของตน

เกิดวันเสาร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและต่างถิ่นต่างแดน มีความเพียรพยายามและตั้งใจในการทำงานสูง การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ประสบความสำเร็จ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.