ฮัลโหลสุดที่รักของ yimyim ทุกคนจ้า คิดถึงกันบ้างไหมเอ่ย ทางเรานั้นคิดถึงพวกคุณหนักมาก และอวยพรเสมอให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงนะคะ มาสัปดาห์นี้มีแฟนๆ เสนอไอเดียมาให้เราไปหาชุดโทนสีขาวที่เป็นแบบให้ทุกคนใส่แล้วปังกันมาฝาก

เราก็ไม่ขัดใจเลยจ้า ไปเสาะหาแนวแฟชั่นของ “คนบันเทิง” มาฝากกันกับชุดโทนสีขาวที่ใส่แล้วหล่อสวย รวมถึงทันสมัยมาให้ชมกันทั้งสไตล์ของ ไบร์ท-วชิรวิชญ์, วิน เมธวิน, เต ตะวัน, นิว ฐิติภูมิ, อาเล็ก ธีรเดช, ปู ไปรยา, ใหม่ ดาวิกา และ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ฯลฯ มาฝากกัน

โดยถ้าเราสังเกตดีๆ จะมี 3 จุดหลักในการแต่งตัวสไตล์ของคนดังในโทนสีขาวจะมีดังนี้จ้า เริ่มต้นจากการเลือกชุด ซึ่งถ้าเป็นชุดที่แยกเป็นเสื้อหรือกางเกง ถ้าเลือกเสื้อสีขาวเรียบๆ แล้ว กางเกงหรือสูทด้านนอก ผ้าคลุมด้านนอกหรือชุดอีกส่วนและแอคเซสเซอรี่จะมีความสำคัญมาก เพราะถ้าเป็นเสื้อหรือชุดสีขาวล้วนเลย แล้วไม่มีแอคเซสเซอรี่ช่วยดัน การแต่งกายจะดูจมและจะไม่มีจุดดึงดูดความสนใจเพิ่มเติมนั่นเอง

ประการต่อมา หลังจากเลือกความโดดเด่นของชุดและแอคเซสเซอรี่แล้ว การเลือกทรงผมหรือความสวยงามของใบหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญตามมา ในปัจจุบันการแต่งหน้าหรือเมคอัพในรูปแบบงานผิวหรือธรรมชาติจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษเพราะดูไม่เยอะเกินไปและมีความลงตัวกับชุดโทนขาวเช่นกัน ซึ่งคำแนะนำส่วนใหญ่ในตอนนี้ของเมคอัพอาร์ติสต์เกี่ยวกับชุดโทนขาวนั้น ถ้าเป็นผู้หญิงจะเน้นการแต่งหน้าที่เน้นงานผิว โทนเบาๆ สบายๆ หรือนู้ดส้มหรือชมพูอ่อน จะทำให้ดูไร้เดียงสา อ่อนหวาน หรือถ้าอยากได้โทนสาวที่มีความมั่นใจ สาวออฟฟิศสักหน่อย ก็สามารถแต่งหน้าปกติและเติมความปังด้วยลิปสีแดงสดก็เป็นอันจบและเริ่ดแน่นอน

ด้านหนุ่มๆ แล้วถ้าไม่นับครีมกันแดดก็สามารถเมคอัพบางๆ ด้วยแป้งฝุ่นเพื่อเพิ่มความปังของลุคในชุดขาวได้เช่นกัน สำหรับทรงผมนั้นผู้หญิงสามารถรวบผมทรงหางม้า หรือรวบผมแบบลวกๆ และปล่อยปอยผมด้านข้างเพิ่มความหวานให้ใบหน้าได้ ขณะเดียวกันคุณหนุ่มๆ ก็สามารถไม่เซตผมหรือหวีผมทรงสมัยนิยมปกติได้ตามสะดวกใจเลย

ประการสุดท้ายเพื่อเพิ่มความปังแบบคนดังในชุดโทนสีขาวนั้น คือการเลือกรองเท้า สำหรับผู้หญิงนั้นหากเลือกเป็นกระโปรงไม่ว่าจะสั้นหรือยาว อาจจะใส่รองเท้าส้นสูงสีขาวหรือครีมได้หมด ส่วนถ้าเป็นกางเกงนั้น ทริคส่วนใหญ่แนะนำให้ใส่รองเท้าผ้าใบสีขาว หรือรองเท้าส้นสูงสีดำหนังก็ปังไปอีกแบบจ้า ส่วนคุณผู้ชายนั้นรองเท้า ถ้าเป็นชุดสีขาวที่เป็นกางเกงสแล็กดำ แนะนำให้ใส่รองเท้าหนังสีดำปกติเพื่อความเรียบหรู หรือถ้าเป็นเสื้อยืดสีขาวแล้วกางเกงยีน ก็แนะนำให้ใส่รองเท้าผ้าใบเก๋ๆ สีขาวเช่นกัน เท่านี้ก็เริ่ดได้แล้วในชุดโทนสีขาวจ้าทุกคนขา

วันนี้ทริคที่ yimyim เอามาฝากกันของเหล่าคนดังนั้น ก็อยากให้ทุกคนลองแต่งชิลชิลดูจ้า จะมิกซ์แอนด์แมตช์แบบไหนก็ได้ ขอแค่ใช่กับตัวเอง และพอทุกคนใส่แล้วมีความมั่นใจ ลุคนั้นก็ใช่หมดจ้า


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม bbrightvc, winmetawin, newwiee, tawan_V