กลับมาพบกันเช่นเคยกับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่ในสัปดาห์นี้ เราขอข้ามมาลองลิ้มชิมรสอาหารจากแดนปลาดิบกันบ้างกับ “5ร้านราเมน” จะมีร้านไหนกันบ้าง มาติดตามกันค่ะ!

เริ่มที่ร้านแรก A Ramen – ราเมงข้อสอบ
ร้านราเมง เจ้าดังในตำนาน ที่มีทั้งหมด 8 สาขาแล้วคือ พระราม 9, บางนา, เดอะสตรีทรัชดา, นางลิ้นจี่, ลาดกระบัง, รัชโยธิน, สามย่านมิตรทาวน์, พัฒนาการ และประชาอุทิศ โดยคนไทยจะรู้จักร้านนี้ ภายใต้ชื่อว่าราเมนข้อสอบ ที่มาจากการสั่งเมนูราเมนที่นี่ โดยจะต้องเลือกกาช่อง เลือกความต้องการทั้งเส้น เครื่องปรุง ไปจนถึงระดับความข้น เพื่อออกแบบความอร่อยในฉบับของตัวคุณเอง แค่คิดก็สนุกแล้วล่ะค่ะ!
โทรศัพท์ : 0-2121-1989
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 09.00-20.30 น.

ร้านที่สอง Uchidaya Ramen
จากร้านราเมนเล็กๆ ในเมืองโยโกฮามา ได้รับการโหวตจากบล็อกเกอร์ให้เป็นราเมนอันดับหนึ่งของเขตคันโตหลายสมัย จนมาเปิดสาขาในย่านธนิยะ และสาขา 2 สุขุมวิท 39 ส่วนเมนูที่โดดเด่นของร้านนี้คือ “ราเมนเส้นพริก” เส้นราเมนเผ็ดร้อนจากพริกอิจิมิ (ichimi) ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ซึ่งนอกจากมีเมนูราเมนแล้ว ทางร้านยังมีข้าวแกงกะหรี่ ข้าวหน้าหมูชาชูราดซอสขิงเพิ่มไข่ออนเซ็น ข้าวหน้าหมูชาชูราดซอสขิง หมูชาชูเบิร์นไฟ ก็น่าลิ้มลองไม่แพ้กันเลยล่ะค่ะ
โทรศัพท์ : 0-2237-7365
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-23.00 น.

ร้านถัดมา Bankara Ramen
อีกหนึ่งร้านราเมนชื่อเสียงโด่งดังทั้งในประเทศญี่ปุ่นเองและในประเทศไทย ซึ่งตอนนี้มีทั้งหมด 4 สาขาด้วยกัน คือที่ สุขุมวิท 39, สยามพารากอน, Zpell และไอคอนสยาม เพราะด้วยความเข้มข้นของซุปอันมีเอกลักษณ์ เข้มข้นถึงใจ แถมยังสามารถลดระดับความมันและความเค็มของซุปได้ เพราะปกติแล้วรสชาติดั้งเดิมของร้านจะถูกปากลูกค้าชาวญี่ปุ่นเสียมากกว่า และนอกจากซุปที่เลื่องชื่อแล้ว หมูสามชั้นตุ๋นก็เป็นอีกวัตถุดิบที่กินแล้วเนื้อนุ่ม จนหลายคนยกให้เป็นอีกจุดเด่นในชามอีกด้วยค่ะ
โทรศัพท์ : 0-2662-5162
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-23.00 น.

ต่อด้วยร้าน Fujiyama gogo
ราเมนญี่ปุ่นต้นตำรับจากนาโกยา เพราะสูตรเด็ดของร้านอยู่ที่น้ำซุปที่เคี่ยวนานกว่า 48 ชม. เรื่องความกลมกล่อมไม่ต้องพูดถึง รับรองว่าเริ่ดอย่างแน่นอน ละที่แปลกพิเศษไปกว่าร้านอื่น ก็คงหนีไม่พ้นเมนู ราเมนมะเขือเทศ ซึ่งถ้าใครเป็นสายกินมะเขือเทศเป็นอันต้องหลงรักแน่นอน และนอกจากนี้ ทางร้านยังมีอีกหนึ่งความใส่ใจคือ จะมีเตาไฟฟ้าที่เตรียมไว้ให้เราอุ่นน้ำซุปได้เมื่อเย็นลง ทำให้ทุกคนจะได้ซดน้ำซุปร้อนๆ ไปจนหยดสุดท้าย! ถ้าหากใครสนใจ สามารถตามรอยกันได้ทั้ง 5 สาขา คือที่สาขาสุขุมวิทซอย 39, เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า, สาขาทุ่งครุ, สาขาพระโขนง และสาขาเอกมัย ซอย 2
โทรศัพท์ : 0-2803-6322
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-23.00 น.

ปิดท้ายด้วย Momotarou Ramen
ตำนาน ราเมน 23 ปีในซอยธนิยะติดฝั่งถนนสุรวงศ์ ถือเป็นร้านราเมนเจ้าแรกๆ ในย่านนี้เลยก็ว่าได้ เพราะด้วยความหลากหลายของราเมนที่มีให้เลือกเกือบ 20 ชนิด โดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์ประจำร้าน อย่างเมนูราเมนรสซีอิ๊วญี่ปุ่น ก็น่าจัดเต็มน้ำซุปที่เข้มข้นเว่อร์ บอกเลยค่ะว่าน่าลอง!
โทรศัพท์ : 0-2235-0108
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-20.00 น.

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ “5ร้านราเมน” ที่เราคัดสรรมาแล้วว่าน้ำซุปเข้มข้น ให้ซดกันแบบลื่นคอจนต้องรู้สึกเหมือนยกประเทศญี่ปุ่นมาวางลงตรงหน้าเลยทีเดียว ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะไปค้นหาเมนูเด็ด น่าลองทานกันที่ไหน.. ห้ามพลาดใน “พรุ่งนี้กินไรดี” กันนะคะ..

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @A Ramen – ราเมงข้อสอบ, @内田家 UCHIDAYA RAMEN, @Bankara Ramen, @Fujiyama GO GO, @Momotarou Ramen